Triệu chứng bệnh viêm họng nhận biết như thế nào?

Ngày đăng : 27-07-2018 - Lượt xem : 22692

Viêm họng cấp là một trong những dạng bệnh lý thường gặp ở họng, do rất nhiều tác nhân như vi khuẩn, virus, dịch dạ dày,… Viêm họng lâu này không chỉ khiến người bệnh bị suy nhược mà còn dẫn đến nhiều bệnh lý tai mũi họng khác khiến cuộc sống của người bệnh bị đảo lộn. Vậy thì triệu chứng viêm họng được nhận biết như thế nào? cũng như cách điều trị ra sau? Thông tin sẽ có ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NHẬN BIẾT ĐÚNG CÁC TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH VIÊM VỌNG

Viêm họng là một bệnh lý thường xuyên gặp phải ở cả người lớn và trẻ em. Đây là một dạng bệnh nhiễm trùng phổ biến gây sưng đau cổ họng khiến người bệnh sẽ bệnh sẽ cảm thấy đau rát, khó chịu đặc biệt là khi nuốt.

Theo đó thì các  gia tai mũi họng cho biết, bệnh nhân bị viêm họng sẽ gặp phải những triệu chứng sau:

- Đau họng nhiều: Bệnh nhân cảm thấy đau rát họng, nuốt khó

- Sốt rất cao: Bệnh nhân có thể sốt đến 39 – 40 độ C, toàn thân mệt mỏi

- Ho: Bệnh nhân bị ho khan, ho liên tục khiến thanh quản tổn thương, gây khàn giọng

- Chảy mũi hắt hơi: Trong trường hợp viêm họng cấp do virus, bệnh nhân có triệu chứng ở mũi như chảy nước mũi, hắt hơi, tắc ngạt mũi, sụt sịt,…

- Viêm amidan: 2 khối amidan có thể bị sưng to, trên bề mặt có chất nhầy trong

- Sưng hạch cổ: Viêm họng cấp khiến hạch bạch huyết tăng cường sản sinh các kháng thể chống lại tác nhân gây bệnh, hậu quả gây sưng hạch cổ.

- Trong miệng có nốt sùi: Nếu phát hiện trong miệng có thể xuất hiện các nốt sùi nhỏ thì bạn nên cẩn thận với virus HPV (virus gây sùi mào gà).

Người bệnh lưu ý:

Bệnh viêm họng không chỉ do thay đổi thời tiết, nhiễm lạnh, hoặc cảm cúm,… gây ra mà bệnh còn có thể do nhiều tác nhân khác gây nên như nhiễm nấm Candida,  hoặc đôi khi là “tiền ẩn” của những căn bệnh tình dục như sùi mào gà (nếu trước đó bạn có quan hệ tình dục bằng miệng).

Chính vì thế mà khi phát hiện bị viêm họng, người bệnh nên nhanh chóng đến ngay các địa chỉ tai mũi họng uy tín để được xét nghiệm, chẩn đoán, tầm soát ung thư vòm họng,.. một trong những biến chứng nguy hiểm của viêm họng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Để biết thêm chi tiết việc điều trị viêm họng cũng như chi phí ra sao, bệnh nhân hãy Nhấp Chuột Vào Bảng Chat để trao đổi thêm với chuyên gia chuyên khoa.

VIÊM HỌNG – CÓ NÊN ĐIỀU TRỊ TẠI NHÀ?

Chúng tôi hiểu được rằng, tâm lý của người bị viêm họng, họ thường thích điều trị tại nhà hơn như là tự mua thuốc kháng sinh, tự điều trị bằng những loại thuốc dân gian hoặc thuốc đông y,…

Những cách trên, điều trị viêm họng cũng mang lại rất nhiều ưu điểm như:

Đẩy lùi nhanh các triệu chứng đau họng, khó chịu.

Người bệnh dễ tìm mua mua và dễ sử dụng.

Không tốn kém chi phí.

Thế nhưng, bạn cũng nên lưu ý rằng, việc tự ý điều trị viêm họng tại nhà khi chưa thông qua ý kiến của bác sĩ sẽ có thể để lại một số hậu quả như sau:

Thứ 1: Viêm họng là một bệnh có tính dai dẳng, dễ tái phát vì thế dùng thuốc sẽ không thể nào điều trị được triệt để nguyên nhân gây bệnh.

Thứ 2: Thuốc chỉ phần nào làm giảm đi các triệu chứng khó chịu tạm thời chứ khi bệnh nặng thì thuốc sẽ phản tác dụng.

Thứ 3: Viêm họng đôi khi do những bệnh lý nguy hiểm khác tiềm ẩn, nếu bạn điều trị sai các phương pháp dân gian sẽ dễ dẫn đến ngộ độc.

Thứ 4: Tốn thời gian và cả chi phí chữa trị lại.

Chính vì thế mà việc điều trị viêm họng, cho dù là bạn muốn điều trị tại nhà hoặc ở đâu thì cũng nên cần thông qua sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, nên áp dụng cách nào phù hợp với thể trạng bệnh lý để tránh nguy hiểm cho sức khỏe và cả tính mạng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ VIÊM HỌNG CẤP TÍNH HIỆU QUẢ

Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – Trung Tâm Điều Trị Tai Mũi Họng uy tín tại TPHCM, các bác sĩ chuyên khoa đã và đang áp dụng rất thành công kỹ thuật chuyên điều trị bệnh viêm họng với tỷ lệ hiệu quả đến 99%, như sau:

■ Phương pháp JCIC – Plasma xâm lấn tối thiểu:

Hiện nay, nổi bật trong điều trị bệnh viêm họng đó chính là phương pháp JCIC – Plasma xâm lấn tối thiểu. Điều trị được đa dạng các bệnh lý về tai mũi họng nói chung và bệnh viêm họng nói riêng. Đặc biệt là phương pháp có thể điều trị được rất thành công khi bệnh đã chuyển biến sang giai đoạn mãn tính.

Với cách này,  bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ống nội soi siêu nhỏ vào bên trong họng người bệnh để quan sát ổ bệnh tốt , sau đó dùng tia plasma nhiệt độ thấp loại bỏ các tế bào viêm nhiễm, tiêu diệt các loại virus vi khuẩn gây bệnh, kích thích quá trình tái tạo tế bào khỏe mạnh ở vùng họng.

⇒ Ưu điểm tuyệt vời của phương pháp JCIC  – Plasma trong điều trị bệnh viêm họng là:

• Thời gian điều trị ngắn (từ 15 – 20 phút) bệnh nhân có thể ra về trong ngày.

• Định vị chính xác vị trí bị bệnh, quét sạch các ổ viêm nhiễm bên trong vòm họng, không để lại bất kì một biến chứng nào.

• Không gây đau, không chảy máu trong suốt quá trình điều trị, và không để lại sẹo sau điều trị.

• Không ảnh hưởng đến giọng nói, bảo vệ niêm mạc họng một cách tốt .

• Ngăn ngừa khả năng tái bệnh một cách hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ UY TÍN CHO NGƯỜI BỊ VIÊM HỌNG

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu được biết đến là một trong những phòng khám tư nhân chuyên tai mũi họng có nhiều phương pháp hay, đội ngũ y chuyên gia giỏi, máy móc hiện đại, hứa hẹn sẽ giúp đẩy lùi bệnh hiệu quả nhanh chóng. Cụ thể:

Phòng khám đầu tư đầy đủ trang thiết bị nhập khẩu từ nước ngoài về, luôn kiểm tra vận hành, bảo dưỡng thường xuyên, đem lại hiệu quả cao trong khám chẩn đoán và điều trị viêm họng cấp, cũng như nhiều loại bệnh lý tai mũi họng khác.

●  Môi trường phòng khám sạch sẽ, thoáng mát, tạo sự thoải mái cho người bệnh khi đến khám và điều trị bệnh.

●  Phòng tiểu phẫu kín đáo, vô trùng, đầy đủ tiện nghi theo chuẩn quốc tế, giúp điều trị khỏi bệnh nhanh, ngăn chặn biến chứng sau tiểu phẫu.

●  Nhà thuốc đạt chuẩn GPP cung cấp thuốc tốt giá cả hợp lý, hỗ trợ bệnh nhân được điều trị bệnh hiệu quả.

● Để đăng ký khám bệnh nhanh chóng không phải chờ đợi lâu, các bạn có thể nhấp chuột ngay vào bảng chat phía dưới, hoặc gọi vào số (028) 3817 2299 để được các chuyên gia sẽ hỗ trợ và tư vấn nhanh và sớm .

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người