U vòm họng có chữa được không? và chi phí có cao không?

Ngày đăng : 11-08-2020 - Lượt xem : 9671

U vòm họng sẽ khiến bạn cảm thấy vướng víu, khó chịu, ăn uống khó khăn. Không chỉ vậy đây còn là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc một số bệnh lý nguy hiểm. Trong đó có ung thư vòm họng. Vậy thì u vòm họng có chữa được không? và chi phí có cao không? Thông tin sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

U VÒM HỌNG LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

Gần đầy, một số bệnh lý liên quan đến tai mũi họng đang ngày một gia tăng nghiêm trọng. Đặc biệt là một số căn bệnh gây ra triệu chứng u vòm họng thường gặp hiện nay như:

 Viêm họng mãn tính: Bệnh sẽ có biểu hiện họng đỏ, nổi nhiều tia mao mạch máu, trong họng có xuất hiện các u nhỏ liti, thành họng sẽ tăng tiết nhầy, người bệnh ho nhiều. đau họng,…

Viêm họng hạt: Bệnh với triệu chứng điển hình là bên trong vòm họng xuất hiện nhiều hạt có màu hồng nhạt hoặc đỏ, kích thước bằng đầu tăm, hạt đậu nhỏ kèm theo đau rát họng, ngứa họng, nuốt vướng, ho khan, sốt nhẹ,…

Viêm amidan: Triệu chứng nhận biết là một hoặc cả hai bên amidan sưng tấy đỏ, bề mặt amidan có lớp mủ trắng bao phủ, kèm theo sốt cao, đau họng, ho có đờm, hôi miệng, khò khè, khó thở…

Ung thư vòm họng giai đoạn đầu: Người bị ung thư vòm họng ở giai đoạn đầu sẽ xuất hiện các khối u vòm họng, đau nhẹ ở họng, ho khan hoặc ho có đờm, ho ra máu, nghẹt thở, ù tai, nghe kém...

Lưu ý: Triệu chứng ung thư vòm họng ở giai đoạn đầu khá giống với các bệnh về viêm họng, do đó, bạn nên lưu ý kỹ và đi khám sớm.

Sùi mào gà họng: Đây là bệnh lây truyền qua việc quan hệ bằng miệng với triệu chứng là các u nhú, cục thịt xuất hiện rải rác ở vòm họng, khi sờ vào cổ có thể cảm nhận được bề mặt mụn cóc sần sùi, mềm, ẩm ướt, kèm theo ngứa họng, đau rát họng,…

Lưu ý: Sùi mào gà họng do HPV gây ra. Đây cũng chính là tác nhân gây ung thư vòm họng mà bạn nên cẩn trọng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

U VÒM HỌNG CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng thì u vòm họng nếu được phát hiện và tiến hành điều trị sớm thì tỉ lệ khỏi bệnh càng cao, hạn chế tốt những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng có thể xảy ra,…

Theo đó, thì một số cách có thể giúp điều trị khỏi bệnh u vòm họng được áp dụng thành công cho rất nhiều bệnh nhân trước đó. Cụ thể là:

 Dùng thuốc: Áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ, u nhú có kích thước nhỏ do viêm nhiễm thông thường, chuyên gia sẽ chỉ định dùng các loại thuốc tây y hoặc đông – tây y kết hợp để diệt khuẩn, giảm đau rát và cộm vướng khó chịu, làm các u nhú teo dần…

Lưu ý: Thuốc chuyên đặc trị u vòm họng chỉ được cung cấp khi có sự thăm khám kỹ lưỡng của bác sĩ. Người bệnh nên tuân thủ theo quy định.

Bên cạnh đó, không được tự tiện mua thuốc điều trị bên ngoài khi không có hóa đơn của bác sĩ đề ra. Điều này sẽ gây tác dụng phụ, quá trình điều trị không đảm bảo.

 Kỹ thuật JCIC – Plasma xâm lấn tối thiểu của Mỹ: Đây là phương pháp được áp dụng cho trường hợp u vòm họng nặng, tái phát nhiều lần,… Phương pháp điều trị bằng cách sử dụng tia plasma nhiệt độ thấp định vị chính xác để cắt bỏ các u vòm họng một cách an toàn, nhanh chóng.mà không ảnh hưởng gì đến cấu trúc vòm họng.

Ưu điểm mà kỹ thuật JCIC – Plasma mang đến trong việc điều trị bệnh u vòm họng là:

Là phương pháp xâm lấn tối thiểu nên việc điều trị sẽ không để lại tổn thương hoặc sẹo cho vùng họng.

Với thiết kế đầu dò siêu nhỏ nên sẽ không gây đau đớn, chảy máu trong và sau khi điều trị.

Kỹ thuật hiện đại nên việc điều trị cực nhanh chỉ từ 15 – 20 phút, người bệnh không cần nằm viện.

Hiệu quả điều trị thành công lên đến 98%, ngăn ngừa tái phát cực kì hiệu quả.

 Bên cạnh đó một số phương pháp giúp tầm soát ung thư vòm họng hiện đại, cho kết quả nhanh chóng, chính xác để tiến hành điều trị ngay, tránh hoang mang cho người bệnh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHI PHÍ CHỮA U VÒM HỌNG CÓ CAO KHÔNG?

Hiện nay, chi phí chữa u vòm họng được Sở Y Tế TPHCM niêm yết, công khai đúng giá và hầu hết là đều phù hợp với túi tiền người bệnh, được đông đảo người bệnh đánh giá là vừa phải, hợp lý.

Bên cạnh đó thì nó cũng phụ thuộc vào một số yếu tố khác như:

Bệnh có nặng hay không?

Nếu bệnh mới khởi phát, các triệu chứng còn nhẹ thì việc điều trị cũng sẽ dễ dàng hơn, chi phí cũng sẽ thấp hơn.

Địa chỉ khám chữa có uy tín không?

Lựa chọn những địa chỉ khám chữa uy tín, bác sĩ giỏi, máy móc hiện đại,… thì chi phí sẽ “nhỉnh” hơn đôi chút nhưng bù lại kết quả điều trị sẽ đảm bảo hơn.

Vì sức khỏe của chính chúng ta nên khi phát hiện có những dấu hiệu bị u vòm họng bất thưởng trên thì người bệnh nên tiến hành đi khám ngay để được chẩn đoán và điều trị sớm, tiết kiệm được chi phí, an toàn cho sức khỏe.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện nay đang được đánh giá cao là địa chỉ thăm khám và tầm soát ung thư vòm họng có uy tín và chi phí hợp tại TPHCM được đông đảo người bệnh tìm đến.

 Mang lại một môi trường phòng khám sạch sẽ, khang trang, tiện nghi, thoải mái.

 Mang lại những trang thiết bị máy móc hiện đại, khử trùng sạch sẽ, chất lượng cao.

 Quy tụ đội ngũ chuyên gia giỏi, tay nghề thành thạo, vui vẻ, nhiệt tình, thấu hiểu tâm lý người bệnh.

 An tâm vì mức chi phí điều trị hợp lý, có niêm yết công khai theo đúng quy định, không xảy ra phát sinh.

 Thời gian làm việc cả trong và ngoài giờ hành chính. Bắt đầu từ 8h - 20h (Thứ 2 - chủ nhật, luôn cả những ngày nghỉ Lễ hoặc tết)

 Tiện lợi với quy trình đặt hẹn nhanh, lấy mã số khám ngay không cần chờ đợi lâu. Để đăng ký, bạn chỉ cần gọi vào Hotline (028) 3817 2299 hoặc [ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY]

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người