Vì sao bị đau rát lưỡi? bật mí cách khắc phục chứng đau rát lưỡi hiệu quả

Ngày đăng : 08-09-2020 - Lượt xem : 16940

Hỏi: Thưa bác sĩ, dạo gần đây tự nhiên em có cảm giác lưỡi mình bị đau rất nhiều, ăn uống cũng trở nên khó khăn. Em không biết là tại sao lại như vậy nữa. Mong các bác sĩ có thể tư vấn giúp em và cho em lời khuyên ạ. (Thanh – Quận Tân Bình).

Trả lời: Chào bạn, rất cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Hiện tượng đau lưỡi theo như nghiên cứu thì có thể do bạn đã bị mắc bệnh. Bạn cần nắm kỹ những thông tin sau đây và tiến hành đi khám sớm nhé. Chúc bạn sức khỏe.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

GIẢI ĐÁP VÌ SAO BỊ RÁT LƯỠI?

Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng cho biết, trải qua nhiều quá trình thăm khám cho những trường hợp bị đau lưỡi, phần lớn là do những bệnh lý sau gây ra:

➤ Viêm họng: Bao gồm viêm họng cấp tính, viêm họng hạt, viêm họng do virus, viêm họng liên cầu khuẩn,… đều có thể gây ra triệu chứng đau lưỡi kèm đau rát cổ họng, ho, sốt nhẹ, thở có mùi hôi,…

➤ Viêm lưỡi: Các gai lưỡi bị mất đi khiến bề mặt lưỡi xuất hiện nhiều mảng khác màu, đau lưỡi, mất vị giác,… khiến bệnh nhân ăn uống không ngon miệng và suy giảm sức đề kháng.

➤ Ung thư miệng, lưỡi: Tình trạng này vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe thậm chí là tính mạng của người bệnh.Triệu chứng cơ bản của ung thư miệng lưỡi là lưỡi rất đau và sự phát triển của vết loét trên lưỡi. Bên cạnh đó là đau hàm hoặc họng, đau khi nuốt, nuốt vướng, lưỡi hoặc hàm bị cứng,…

➤ Ngoài ra, đau lưỡi còn có thể do bạn mắc một bệnh tình dục, khi quan hệ bằng miệng,…do đó cần hết sức lưu ý.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐAU LƯỠI CÓ NÊN ĐIỀU TRỊ TẠI NHÀ KHÔNG?

Các bác sĩ có lời khuyên rằng, người bị đau lưỡi, tốt là không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà hoặc tự điều trị bằng những cách dân gian.

- Bởi lúc này, bạn chữa biết chính xác là mình đang bị bệnh gì, có chăng cũng chỉ là đoán mò vì tâm lý người bệnh rất chủ quan.

- Hơn thế nữa, việc điều trị tại nhà khi chưa thông qua ý kiến bác sĩ, chưa được kiểm tra kỹ lưỡng sẽ dẫn đến viêm nhiễm vùng miệng lưỡi nặng hơn, tạo cơ hội cho mầm bệnh phát triển nhiều hơn.

- Gây khó khăn cho việc điều trị về sau, tốn kém chi phí, mất nhiều thời gian điều trị.

- Một số loại thuốc gây dị ứng, hoặc ngộ độc cho bạn.

Để việc điều trị diễn ra một cách an toàn, hiệu quả thì người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín để được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và điều trị theo phương pháp thích hợp.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÁCH CHỮA ĐAU LƯỠI HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – Địa Chỉ Chữa Bệnh Tai Mũi Họng uy tín tại TPHCM, các bác sĩ chuyên khoa đã tìm ra phác đồ điều trị bệnh đau rát lưỡi họng, hiệu quả và có thể giúp bạn tầm soát được ung thư lưỡi một cách tốt . Cụ thể:

Điều trị nội khoa (dùng thuốc): Đối với trường hợp bệnh nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn các loại thuốc uống, bôi, dung dịch sát khuẩn,… nhằm loại bỏ các tác nhân gây bệnh, giảm đau lưỡi, hỗ trợ bệnh nhân ăn uống dễ dàng hơn và làm các vết loét biến mất nhanh chóng.

Phương pháp JCIC - Plasma: Đối với trường hợp bị bệnh nặng, các bác sĩ sẽ áp dụng cách này để điều trị. Phương pháp ứng dụng đầu dò thông minh được đưa vào bên trong khoang miệng để quan sát rõ ổ bệnh, sau đó tia plasma nhiệt độ thấp được giải phóng nhằm loại bỏ ổ bệnh, kích thích phục hồi cấu trúc lưỡi.

Ưu điểm của những phương pháp JCIC – Plasma mang lại như sau:

 Định vị chính xác, tiêu diệt triệt để ổ bệnh.

 Điều trị trong thời gian nhanh chóng, không cần nằm viện.

 Điều trị an toàn, hạn chế biến chứng nguy hiểm xảy ra.

 Điều trị không đau, không chảy máu, không để lại sẹo.

 Ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Hoàn Cầu không chỉ là nơi giúp bạn điều trị khỏi các bệnh về lưỡi mà còn là địa chỉ khám chữa bệnh với nhiều dịch vụ uy tín như:

Xây dựng môi trường phòng khám khang trang, tiện nghi, cơ sở vật chất hiện đại, tạo không gian khám chữa bệnh thoải mái cho người bệnh.

Trang thiết bị y tế, kiểm tra, nội soi tai mũi họng đa dạng có kiểm duyệt và vô trùng, đảm bảo an toàn vệ sinh và cho kết quả điều trị tốt .

Quy tụ đội ngũ y bác sĩ khám chữa bệnh giỏi với hơn 20 năm kinh nghiệm, được đào tạo bài bản tại những bệnh viện lớn trong và ngoài nước, tận tâm vì người bệnh.

Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết công khai minh bạch theo đúng quy định, tư vấn rõ ràng và cụ thể không để xảy ra vấn đề phát sinh.

Có khám cả ngoài giờ hành chính, ngày lễ và tết, tiện lợi cho người bệnh sắp xếp công việc đến khám chữa.

Có quy trình đặt hẹn nhanh chóng, khoa học, tiện lợi. Bạn có thể gọi vào hotline (028) 3817 2299 hoặc đặt hẹn [Tại Đây] để nhận mã số ưu tiên khám nhanh và về trong ngày.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người