Viêm amidan làm sao hết?

Ngày đăng : 13-10-2017 - Lượt xem : 5246

Viêm amidan là bệnh lý phổ biến ở hệ hô hấp, thường gặp ở cả người lớn và trẻ em gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ăn uống, giao tiếp, sức khỏe. Trên thực tế, việc điều trị viêm amidan không khó, tuy nhiên nhiều người lại chủ quan, tự ý điều trị khiến amidan chuyển sang giai đoạn mãn tính rất khó điều trị và tốn kém hơn. Vậy viêm amidan làm sao hết? Đừng bỏ qua những thông tin bổ ích qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Viêm amidan uống thuốc có tiêu hết không chuyên gia?

Click vào bảng chat! Bác sĩ sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc

AMIDAN – BỆNH LÝ CẦN ĐƯỢC ĐIỀU TRỊ ĐÚNG CÁCH

Trước khi đi vào tìm hiểu cách chữa viêm amidan khỏi hẳn, chúng ta cùng tìm hiểu những tác hại của bệnh, từ đó có cách nhìn nhận toàn diện, điều trị hiệu quả .

Theo các chuyên gia tai mũi họng cho biết, viêm amidan nếu không được điều trị kịp thời/ đúng cách sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như:

► Gây viêm tấy, áp-xe quanh amidan, viêm thanh quản, viêm tai giữa, viêm mũi xoang… ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sức khỏe.

► Nếu vi khuẩn xâm nhập sâu vào bên trong rất dễ gây nhiễm khuẩn huyết, viêm cầu thận cấp, viêm cơ tim, viêm khớp.

► Ở trẻ nhỏ, viêm amidan thường gây sốt cao, biếng ăn, suy dinh dưỡng. Trường hợp cục amidan sưng quá to có thể gây nói ngọng, ngáy ngủ, ngưng thở khi ngủ tạm thời…

Điều trị viêm amidan: hãy áp dụng đúng phương pháp

Người bệnh cần phát hiện và điều trị viêm amidan khi có triệu chứng sau: amidan sưng (một hoặc cả hai bên), đau, rát, ngứa họng, nuốt vướn, sốt cao, cơ thể mệt mỏi, ho có đờm nhầy…

Việc điều trị đúng cách, kịp thời không chỉ giúp bạn nhanh chóng lấy lại 1 vùng họng khỏe mạnh, ăn uống và giao tiếp dễ dàng, mà còn tiết kiệm được tối đa thời gian và chi phí điều trị

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn đang trong tình trạng viêm amidan sưng to, tấy đỏ và muốn điều trị ngay?

Đừng quá lo lắng! Click [Chat] các chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn cách khắc phục hiệu quả

CÁC PHƯƠNG PHÁP CHỮA KHỎI BỆNH VIÊM AMIDAN

Có bệnh thì phải chữa, đó là điều tất yếu. Nhưng chữa như thế nào hiệu quả? Viêm amidan làm sao hết? là vấn đề bệnh nhân đặc biệt quan tâm.

Các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng cho biết, tuỳ theo mức độ viêm nhiễm và phản ứng của cơ thể, mà các chuyên gia đưa ra các phương pháp điều trị hiệu quả như sau:

1/ Điều trị bằng Tây y

Được áp dụng cho trường hợp viêm amidan cấp tính

Chủ yếu các chuyên gia kê thuốc có tác dụng giảm đau, giảm xung huyết, phù nề, giảm ho, tiêu viêm – diệt khuẩn kết hợp vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Tại chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu – nhà thuốc đạt chuẩn GPP cung cấp các loại thuốc điều trị amidan (nội nhập/ ngoại nhập) an toàn, mang lại hiệu quả cao.

*Ưu điểm:

Hiệu quả điều trị nhanh, thời gian điều trị ngắn (thường chỉ 7 – 14 ngày tùy mức độ bệnh)

Lưu ý: Bệnh nhân nên thực hiện điều trị theo đơn thuốc chuyên gia (tên thuốc, thời gian sử dụng) và thực hiện tái khám theo lịch hẹn chuyên gia để đạt hiệu quả cao .

*Nhược điểm:

– Nếu lạm dụng thuốc, điều trị không thông qua ý kiến chuyên môn dễ dẫn đến tình trạng nhờn thuốc, bệnh dễ tái phát.

– Việc sử dụng thuốc trong thời gian dài có thể gây tác dụng phụ, ảnh hưởng đến dạ dày, gan, thận, gây rối loạn đường tiêu hoá…

Điều trị viêm amidan an toàn - hiệu quả tại Đa Khoa Hoàn Cầu

2/ Điều trị bằng thủ thuật – cắt amidan

Cắt amidan được chỉ định thực hiện điều trị các trường hợp bệnh viêm amidan mãn tính lúc này amidan trở thành một “ổ bệnh” gây hại cho cơ thể, viêm amidan tái phát nhiều lần gây khó khăn trong ăn uống – giao tiếp mà điều trị bằng thuốc không còn hiệu quả.

Hiện nay, Chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu (tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) đang áp dụng phương pháp JCIC – Plasma nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ trong điều trị viêm amidan với nhiều ưu điểm vượt trội:

Thủ thuật diễn ra nhanh chóng (chỉ từ 15 – 20 phút)

• KHÔNG gây đau đớn, KHÔNG chảy máu, KHÔNG để lại sẹo.

• KHÔNG cần nằm viện, phục hồi nhanh chóng

Điều trị hiệu quả sau 01 liệu trình, tỉ lệ thành công 99%, ngăn ngừa tái phát

• KHÔNG ảnh hưởng tới niêm mạc họng, KHÔNG ảnh hưởng đến ăn uống và giao tiếp về sau

Toàn bộ quy trình thủ thuật được thực hiện trong môi trường đảm bảo vô khuẩn, thiết bị y tế hiện đại, được khử trùng sạch sẽ và do các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp đảm nhiệm… giúp ca thủ thuật điều trị diễn ra an toàn, nhẹ nhàng, ít ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh .

Về chi phí điều trị viêm amidan (bằng thuốc/ thủ thuật) đều được niêm yết từng hạng mục rõ ràng theo đúng giá sàng Sở Y Tế TPHCM quy định, thực hiện trao đổi trực tiếp đến từng bệnh nhân, thu phí công khai, hóa đơn thu có đóng dấu đỏ.

Chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật, lễ, tết người bệnh có thể liên hệ trực tiếp hoặc  Click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn và đặt hẹn miễn phí, chủ động lựa chọn thời gian đến khám.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người