Viêm họng lâu ngày và những điều bất thường

Ngày đăng : 15-01-2021 - Lượt xem : 1686

Viêm họng là bệnh lý mà bất kỳ ai cũng có cũng nguy cơ mắc phải. Đây là căn bệnh dễ chữa nhưng cũng có khả năng tái phát rất cao. Đặc biệt là khi viêm họng lâu ngày kéo dài không khỏi thì người bệnh nên cẩn thận với nhiều biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VÌ SAO VIÊM HỌNG LÂU NGÀY KHÔNG KHỎI?

Viêm họng là tình trạng viêm nhiễm phổ biến gây đau rát ở cổ họng, đặc biệt là khi ăn hoặc nuốt nước bọt. Bên cạnh đó là sốt, đau đầu, đau cơ và khớp, phát ban da, sưng hạch bạch huyết,…

Thông thường, viêm họng sẽ tự khỏi sau một tuần mà không để lại tổn thương hay di chứng gì đến sức khỏe. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người bệnh có thể bị viêm họng kéo dài, bệnh tái đi tái lại nhiều lần, gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống.

Một số nguyên nhân dẫn đến viêm họng lâu ngày được chuyên gia cảnh báo là do:

 Người bệnh khi mới có bệnh không được điều trị kịp thời để đến khi bệnh thành mãn tính dai dẳng, kéo dài.

 Điều trị sai cách không thông qua ý kiến của bác sĩ chuyên khoa đã tự ý mua thuốc về chữa.

 Người bệnh có sức đề kháng yếu dễ bị tác động bởi thời tiết và đang mắc bệnh liên quan đến đường hô hấp... nên khiến cho bệnh trở nặng thành viêm họng kéo dài.

 Những người mắc bệnh viêm xoang không điều trị cũng cũng có khả năng bị viêm họng kéo dài do biến chứng từ dịch viêm chảy xuống cổ họng.

 Do thói quen ho, khạc cổ khiến cho các mao mạch trong họng của người bệnh bị tổn thương nặng, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm lấn và bệnh viêm họng kéo dài, tái đi tái lại nhiều lần.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NHỮNG BIẾN CHỨNG KHI VIÊM HỌNG KÉO DÀI KHÔNG KHỎI

Người bị viêm họng kéo dài tuyệt đối không nên chủ quan. Lúc này, bạn cần có sự thăm khám và kiểm tra kỹ càng đến từ các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để tránh được một số biến chứng có thể xảy ra như sau:

 Bệnh lâu ngày gây áp xe cổ họng, cổ họng bị viêm sưng tấy đỏ, amidan bị viêm nhiễm, khiến bạn ăn uống trở nên khó khăn hơn.

 Gây ra bệnh về đường hô hấp dưới, điển hình như viêm phế quản, viêm phổi, viêm thanh quản,…

 Biến chứng sang các bệnh khác như viêm khớp, viêm màng tim bên ngoài, thấp tim hoặc viêm cầu thận.

 Đặc biệt, khi bệnh tiến triển nặng, cổ họng bị sưng vù, đau nhức có thể gây ho có đờm kèm theo máu. Đây có thể là biểu hiện của căn bệnh ung thư vòm họng, thậm chí có thể gây tử vong ở người bệnh.

Với những mức độ nguy hiểm trên, người bệnh nên nhanh chóng đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị càng sớm càng tốt.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHẤM DỨT VIÊM HỌNG KÉO DÀI TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu các chuyên gia đã ứng dụng thành công những phương pháp điều trị viêm họng lâu ngày được đông đảo người bệnh phản hồi tốt. Cụ thể như sau:

Dùng Thuốc: Đối với trường hợp bệnh nhẹ, chuyên gia sẽ điều trị bằng thuốc với tác dụng giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh lý, kháng viêm, diệt khuẩn, ức chế tác nhân gây bệnh hiệu quả.

Lưu ý: Người bệnh nên dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ tai mũi họng để bệnh khỏi trong thời gian sớm .

Dùng phương pháp JCIC – Plasma: Trong trường hợp bệnh ở mức độ nặng. Bác sĩ sẽ điều trị bằng phương pháp này. Với khả năng tác động chính xác vị trí ổ bệnh, ngay cả những vị trí khó ở vòm họng. Sau đó tiến hành giải phóng các tia Plasma nhiệt độ an toàn để tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, thanh lọc vòm họng, làm lành nhanh các tổn thương do bệnh lý gây ra

Ưu điểm tuyệt vời mà phương pháp JCIC – Plasma mang lại trong việc điều trị viêm họng:

 Là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên rất an toàn, ít gây đau đớn, không để lại sẹo.

 Đảm bảo được độ thẩm mỹ, không ảnh hưởng đến chức năng vùng mũi họng.

 Điều trị nhanh chóng chỉ từ 15 – 20p, người bệnh có thể xuất viện trong ngày.

Phương pháp điều trị hiệu quả với tỷ lệ thành công lên đến 98%, tiết kiệm thời gian.

  Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHỮA VIÊM HỌNG LÂU NGÀY TẠI HOÀN CẦU VỚI NHIỀU LỢI ÍCH

Để điều trị hiệu quả bệnh viêm họng, thì tại TP HCM, người bệnh có thể lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM. Đây là địa chỉ chuyên điều trị các bệnh lý về tai mũi họng nói chung và bệnh viêm họng nói riêng uy tín.

Bên cạnh đó thì Hoàn Cầu còn phát triển những thế mạnh về chất lượng dịch vụ như sau:

 Phòng khám có sự cấp phép hoạt động và quản lý của Sở Y Tế TPHCM đảm bảo độ tin cậy và uy tín cao trong việc điều trị bệnh.

Quy mô khang trang, thiết bị máy móc hiện đại, được trang bị đầy đủ, khử trùng thường xuyên mang lại sự an toàn trong điều trị.

Bác sĩ khám chữa bệnh viêm họng đều là những người có chuyên môn cao, tay nghề vững vàng, chữa bệnh tận tâm, tận tình.

Chi phí khám chữa đều được niêm yết rõ ràng theo quy định của Sở Y Tế, không để xảy ra tình trạng phát sinh.

Thời gian khám bệnh từ 8:00 – 20:00 giờ tất cả các ngày trong tuần (bao gồm cả ngày lễ và tết). Tạo sự thoải mái về thời gian cho người bệnh.

 Người bệnh có nhu cầu khám trước có thể đặt lịch hẹn [TẠI ĐÂY] hoặc gọi đến số Hotline (028) 3817 2299 (tư vấn miễn phí 24/24).

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người