Viêm họng mủ: bệnh lý nguy hiểm không nên bỏ qua

Ngày đăng : 10-08-2017 - Lượt xem : 26119

Môi trường ô nhiễm, thời tiết biến đổi, thói quen sinh hoạt không lành mạnh,… là những tác nhân gây nên các bệnh lý tai, mũi và họng. Viêm họng mủ là một trong những bệnh lý điển hình, gây nhiều tác hại hết sức nguy hiểm như viêm họng mãn tính, ung thư vòm họng, … Vậy nhận biết viêm họng mủ như thế nào? Phương pháp nào chữa trị hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu những vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bệnh viêm họng có mủ trắng có phải đã bị viêm họng mủ?

Click tư vấn nhanh để nghe ý kiến chuyên gia

VIÊM HỌNG MỦ - DẤU HIỆU VÀ NHỮNG BIẾN CHỨNG MÀ BẠN KHÔNG NGỜ TỚI

Viêm họng mủ là tình trạng viêm nhiễm kéo dài và liên tục nhiều lần, bởi sự xâm nhập của virus và vi khuẩn từ bên ngoài khiến cho các mô lympo ở vùng họng viêm, sưng to thành các hạt và có mủ, ngoài ra đờm tích tụ gây viêm họng cấp. Bệnh thường xảy ra vào mùa đông và có khả năng lây lan từ người này sang người khác.

* Người bệnh có thể nhận biết viêm họng mủ qua các triệu chứng điển hình như:

► Xuất hiện các chấm mủ quanh cổ họng: Đây là dấu hiệu điển hình của viêm họng mủ, người bệnh có thể soi gương, quan sát được chấm mủ trắng. Khi khạc ra sẽ xuất hiện những hạt mủ nhỏ màu xanh hoặc trắng và có mùi rất khó chịu.

► Triệu chứng ở họng: Viêm họng mủ cũng xuất hiện những cơn ho khan kéo dài, ho viêm họng có đóm vàng hôi, đau họng, khó nuốt ngứa họng, khạc nhổ liên tục, răng miệng xuất hiện mùi hôi, đôi khi viêm loét cổ họng khẹt ra máu.

► Triệu chứng toàn thân: Viêm họng đờm gây ù tai, đau tai, đau khớp, phát ban, kèm theo đó là ớn lạnh hoặc sốt cao. Nếu bệnh nghiêm trọng sẽ có máu lẫn trong nước bọt hoặc đờm.

Các chuyên gia cho biết, triệu chứng viêm họng mủ là biểu hiện của một số biến thể viêm họng như sau: viêm amidan hốc mủ, viêm họng hạt có mủ, … Đây là những bệnh lý nguy hiểm, có thể chuyển sang mãn tính hoặc ung thư vòm họng, tử vong nếu không điều trị kịp thời.

Bên cạnh đó, vì các khoang tai mũi họng thông nhau, nên khi mắc viêm họng mủ, người bệnh còn có thể đối mặt với các biến chứng bệnh lý khác như: viêm tai giữa, viêm xoang, viêm phổi hoặc các biến chứng xa: thấp khớp, thấp tim, viêm cầu thận cấp…

>>> Để tránh những biến chứng nguy hại đến sức khỏe, thì điều đầu tiên mà người bệnh nên làm là tìm đến các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Ho, sổ mũi, viêm họng, nhức đầu kéo dài là triệu chứng bệnh gì?

Click tư vấn nhanh để nghe ý kiến chuyên gia

ĐA KHOA HOÀN CẦU - ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ VIÊM HỌNG MỦ AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TP HCM là một trong những địa chỉ uy tín, chất lượng trong việc khám và điều trị các bệnh tai, mũi, họng nói chung và viêm họng mủ nói riêng.

Tại Đa Khoa Hoàn Cầu, bệnh nhân sẽ được các chuyên gia thăm khám, chụp CT, nội soi vòm họng…nhằm xác định mức độ bệnh và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

  Đối với tình trạng bệnh mới khởi phát => điều trị bằng thuốc (thuốc kháng sinh/ thuốc đặc trị), nhằm giảm nhanh các triệu chứng mưng mủ, sưng, viêm, đau nhức… kiên trì điều trị bệnh sẽ phục hồi nhanh.

 Đối với tình trạng bệnh nặng, kèm theo các biến chứng nghiêm trọng => điều trị bằng kĩ thuật JCIC - plasma nhiệt độ thấp của Mỹ thì mới giúp bệnh khỏi bệnh nhanh chóng.

Ưu điểm phương pháp: tiêu diệt hết ổ bệnh nhanh chóng, chính xác (tầm 15 – 20 phút), không đau, ít chảy máu, vết thương nhỏ, nhanh lành, hiệu quả đến 98% và hạn chế tái phát.

Điều trị viêm họng mủ nhanh khỏi, chi phí tiết kiệm tại Đa Khoa Hoàn Cầu

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp tối ưu thì Đa Khoa Hoàn Cầu còn có đội ngũ y chuyên gia giỏi, trên 15 năm kinh nghiệm trực tiếp điều trị, dưới sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại, phòng tiễu phẫu vô khuẩn, thiết bị y tế khử trùng sạch sẽ, phòng thuốc đạt chuẩn GPP… nâng cao hiệu quả và tính an toàn và hiệu quả trong điều trị.

 Phòng khám xây dựng >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt động liên tục 24/24, hỗ trợ hiệu quả cho các bệnh nhân ở xa hoặc có công việc bận rộn có thể đặt lịch hẹn trước hoặc nhận tư vấn bệnh lý ngay tại nhà.

 Bên cạnh đó, khi đến đây khám và điều trị viêm họng mủ bệnh nhân không cần phải xếp hàng chen lấn bốc số hay chờ đợi hàng giờ để đến lượt khám chữa bệnh bởi hồ sơ thủ tục được thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian cho bệnh nhân.

 Về chi phí chữa viêm họng mủ, người bệnh không phải lo lắng, bởi Đa Khoa Hoàn Cầu được sự cấp phép của Sở Y Tế nên bảng giá khám – chữa bệnh được kiểm tra, niêm yết theo đúng giá sàng quy định và sao liệu trình điều trị có hóa đơn rõ ràng.

Hoàn Cầu luôn tự tin là địa chỉ điều trị các bệnh lý tai mũi họng nói chung và viêm họng mủ nói riêng an toàn và hiệu quả, là lựa chọn đáng tin cậy của mọi người bệnh. Nhấp vào khung chat bên dưới để được “Tư vấn và đặt hẹn online miễn phí”

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người