Viêm họng sốt cao chữa như thế nào khỏi nhanh?

Ngày đăng : 28-07-2018 - Lượt xem : 8561

Viêm họng sốt cao hay còn gọi là chứng sốt viêm họng, bệnh làm cơ thể mệt mỏi, khó chịu, ăn uống không ngon miệng, sức khỏe giảm sút nhanh chóng. Vậy viêm họng sốt cao chữa như thế nào khỏi nhanh?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Viêm họng trắng là gì?

​Click tư vấn nhanh để nghe ý kiến chuyên gia

VIÊM HỌNG SỐT CAO LÀ GÌ VÀ BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH?

Viêm họng sốt cao là một biến chứng của bệnh viêm họng cấp, còn được gọi là chứng sốt do viêm họng.Bệnh lý viêm họng cấp được xếp vào danh mục viêm họng đỏ rất cần được chú ý.

Khi mắc bệnh lý viêm họng cấp tính do virus hay vi khuẩn, bệnh nhân có thể bị sốt cao đến 39-40 độ C, kèm theo đó là biểu hiện ho, khó thở, đau họng, chảy nước mũi, amidan sưng to, niêm mạc họng đỏ rực, viêm rát họng, bị khan tiếng khi viêm họng…

Viêm họng sốt cao có thể dẫn đến một số triệu chứng cực kỳ nguy hiểm mà bệnh nhân không nên bỏ qua:

♦ Nổi hạch cổ: Đây là triệu chứng xảy ra khi hạch bạch huyết ở cổ tăng cường hoạt động chống lại tác nhân gây viêm họng. Bệnh nhân có thể bị biến dạng mặt, lệch mặt tạm thời do nổi hạch, kèm theo đó là triệu chứng đau rát họng, khó nuốt.

♦ Động kinh: Bệnh nhân có thể lên cơn động kinh với biểu hiện sốt cao co giật, sùi bọt mép, mắt trợn ngược,… ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh, đặc biệt nguy hiểm với trẻ nhỏ.

♦ Bại liệt: Sốt cao co giật ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh, có thể gây nên triệu chứng bại liệt do tổn thương ở tủy sống, dây thần kinh vận động.

♦ Vỡ hồng cầu: Khi sốt cao, bạch cầu cũng tăng cao để chống lại tác nhân gây bệnh, chúng có thể tấn công vào các hồng cầu gây ra chứng vỡ hồng cầu, biểu hiện là các nốt phát ban, xuất huyết dưới da.

♦ Mắc các bệnh lý nguy hiểm: Các vi khuẩn, virus gây viêm họng cấp có thể xâm nhập vào các cơ quan khác gây nên chứng thấp khớp, thấp tim, nhiễm khuẩn huyết, viêm màng não,… ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người bệnh.

Để tìm hiểu thêm về chứng viêm họng sốt cao, bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới để chuyên gia chuyên khoa giải đáp thêm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Viêm họng cấp dị ứng có bị sốt không?

Click tư vấn nhanh để nghe ý kiến chuyên gia

CHỮA VIÊM HỌNG SỐT CAO NHƯ THẾ NÀO THÌ KHỎI NHANH?

Trước những biến chứng của bệnh viêm họng sốt cao, mọi người không nên xem nhẹ bệnh lý này, hãy đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Để điều trị chứng viêm họng thành sốt cao, chuyên gia sẽ áp dụng những phương pháp sau:

■ Dùng thuốc hạ sốt:

Điều quan trọng cần thực hiện ngay là hạ sốt cho bệnh nhân. Bác sĩ có thể sử dụng thuốc uống, thuốc dán hạ sốt, thuốc tiêm tĩnh mạch,… để đưa thân nhiệt người bệnh trở về mức thông thường 37 độ C.

 Nếu bệnh nhân ở xa cơ sở y tế, người nhà có thể xử lý hạ sốt bằng cách cho uống điện giải, thuốc hạ sốt có bán tại nhà thuốc, lau mát người cho bệnh nhân và đưa bệnh nhân đi cấp cứu sớm.

■ Dùng thuốc đặc trị bệnh:

 Sau khi hạ sốt, chuyên gia tiến hành xác định nguyên nhân gây bệnh, sau đó lên phác đồ điều trị với các loại thuốc kháng viêm, kháng sinh, kháng khuẩn, giảm ho, bổ sung vitamin giúp tăng cường sức đề kháng cho bệnh nhân,…

 Bệnh nhân cần lưu ý sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của chuyên gia chuyên khoa, không tự ý ngưng thuốc hay sử dụng thuốc khác thay thế để bệnh viêm họng sốt cao được đẩy lùi nhanh chóng.

Còn điều gì thắc mắc về cách điều trị chứng viêm họng sốt cao, bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới gặp chuyên gia chuyên khoa.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NÊN TÌM ĐẾN CƠ SỞ Y TẾ NÀO ĐỂ CHỮA VIÊM HỌNG SỐT CAO?

Bệnh nhân nên tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa có chất lượng cao để điều trị chứng viêm họng sốt cao hiệu quả . Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại trung tâm TPHCM là một trong những địa chỉ đáng tin cậy mà bệnh nhân có thể gửi gắm sức khỏe của mình.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chất lượng phòng khám mà bệnh nhân nên biết:

Đội ngũ chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng được tuyển chọn kỹ càng, có kinh nghiệm cao và sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho người bệnh hiểu rõ vấn đề bệnh lý.

Nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình, luôn thể hiện thái độ làm việc chuyên nghiệp, đem lại sự hài lòng, thoải mái cho người bệnh.

Hệ thống thiết bị y tế đạt chuẩn, hỗ trợ bệnh nhân được thăm khám và điều trị đúng bệnh, đúng phương pháp, đem lại kết quả điều trị tốt.

Thuốc đặc trị được cung cấp bởi nhà thuốc đạt chuẩn GPP của phòng khám đem đến cho bệnh nhân cơ hội được sử dụng thuốc chất lượng, chi phí phù hợp.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20h hàng ngày, kể cả thứ 7, chủ nhật, ngày lễ, thuận tiện cho nhiều bệnh nhân đến khám chữa.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người