Viêm họng xung huyết và những điều cần biết

Ngày đăng : 04-12-2017 - Lượt xem : 10772

Viêm họng xung huyết hay còn gọi là viêm họng cấp là tình trạng thường gặp ở mọi đối tượng khi thời tiết thay đổi đột ngột khiến cơ thể không kịp thích ứng. Nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách bệnh sẽ chuyển sang mạn tính, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp một số thông tin tổng quan về viêm họng xung huyết, mời các bạn cùng tham khảo.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 Điều trị viêm họng xung huyết bao lâu thì khỏi? Chi phí có đắt không? >>>Click để được tư vấn nhanh

VIÊM HỌNG XUNG HUYẾT VÀ TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT

Viêm họng xung huyết (viêm họng cấp) là loại bệnh phổ biến, có thể xuất hiện riêng biệt hoặc cùng với các bệnh lý khác như: viêm amidan, phát ban, cúm, sởi…

Khi bị viêm họng xung huyết người bệnh sẽ không khó để phát hiện bởi bệnh có những triệu chứng điển hình sau:

Cảm giác nóng rát thường xuyên nơi cổ họng vướng víu khó nuốt, đau rát vòm họng, cơn ho kéo dài kèm theo đờm hoặc dịch nhày.

 Đau đầu, ngạt mũi, chảy nước mũi, khó thở, cơ thể ớn lạnh, mệt mỏi, sốt cao (có thể trên 390C).

 Niêm mạc họng đỏ, nổi nhiều tia mao mạch máu, ho khan liên tục, có thể ho ra tia máu, giọng nói khàn nhẹ.

 Hai cục amidan sưng to, bề mặt amidan có dịch nhầy, bựa trắng sữa… nổi hạch ở dưới hàm gây sưng, đau.

Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, viêm họng xung huyết xuất phát từ nhiều nguyên nhân, một số nguyên nhân thường gặp như:

→ Vi khuẩn-virus tấn công: Họng là cửa ngõ giữa đường ăn và đường thở nên cũng rất dễ dàng bị các loại vi khuẩn và virus tấn công gây nên tình trạng viêm họng xung huyết.

→ Môi trường làm việc: Bạn thường xuyên làm việc ở những nơi ô nhiễm, khói bụi, hóa chất độc hại...là những tác nhân gây nên tình trạng viêm họng xung huyết.

→ Mắc các bệnh lý tai-mũi-họng: Viêm xoang, viêm phế quản, viêm thanh quản, khí quản…dẫn đến viêm họng xung huyết.

 Bác sĩ khuyến cáo: Khi có những dấu hiệu bất thường nghi ngờ mắc bệnh viêm họng xung huyết, dù bắt nguồn từ nguyên nhân nào đi chăng nữa thì điều đầu tiên người bệnh nên làm là đến trực tiếp các địa chỉ y tế để được các chuyên gia thăm khám và điều trị đúng cách. Bởi nếu để tình trạng này kéo dài người bệnh có thể bị ung thư vòm họng rất nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÁCH CHỮA TRỊ VIÊM HỌNG XUNG HUYẾT HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Dưới sự phát triển không ngừng của y học ngày nay thì việc điều trị hiệu quả viêm họng xung huyết không quá khó khăn. Điều quan trọng hơn hết là người bệnh cần tìm đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị đúng cách.

Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu (tọa lạc tại 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TP HCM) là một trong những địa chỉ uy tín trong việc ứng dụng những phương pháp mới mẻ, hiện đại để điều trị các bệnh lý tai mũi họng nói chung và viêm họng xung huyết nói riêng. Cụ thể:

⇒ Tình trạng nhẹ: sử dụng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, nhằm tiêu diệt vi khuẩn-virus, giảm nhanh các triệu chứng sưng, viêm, đau…khôi phục sức khỏe một cách nhanh chóng.

⇒ Tình trạng nặng, có biến chứng kèm theo: các chuyên gia sẽ ưu tiên áp dụng phương pháp JCIC-Plasma nhiệt độ thấp theo công nghệ của Mỹ nhằm can thiệp trực tiếp ngăn chặn sự phát triển của bệnh.

***Ưu điểm của phương pháp JCIC: Nhanh chóng (15-20p), an toàn, không đau đớn, ít chảy máu, khả năng hồi phục nhanh, hạn chế tái phát đến mức tối thiểu, hiệu quả lên đến 98%...

Điều trị viêm họng xung huyết hiệu quả tại Đa Khoa Hoàn Cầu

 Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng Khám đáp ứng điều kiện về cơ sở vật chất hạ tầng khang trang, yên tĩnh và sạch sẽ. Thiết bị và máy móc hiện đại được trang bị đầy đủ, giúp cho việc khám chữa bệnh đạt hiệu quả cao.

 Đội ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm: Tập thể các y bác sĩ tại Hoàn Cầu đều là những bác sĩ giỏi, được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn và tay nghề cao, kinh nghiệm dày dặn.

 Thủ tục nhanh gọn: Thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn để giúp tiết kiệm thời gian cho người bệnh. Hiện nay Hoàn Cầu xây dựng 2 kênh tư vấn để thuận để bệnh nhân được giải đáp các thắc mắc miễn phí đó là: Gọi trực tiếp vào số điện thoại 028.38.172. 299>>Tư vấn online<< Chat trực tuyến cùng chuyên gia.

 Minh bạch về chi phí - chất lượng dịch vụ tốt: Về vấn đề chi phí, Hoàn Cầu thực hiện chế độ thu phí công khai, trao đổi trực tiếp với bệnh nhân trước khi bước vào liệu trình khám chữa bệnh và có hóa đơn rõ ràng theo quy định của Sở Y tế TP.HCM

Trên đây là những giải đáp xoay quanh Viêm họng xung huyết và những điều cần biết. Mọi thắc mắc có thể nhấp vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể, miễn phí 24/24.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người