Viêm loét họng là triệu chứng của bệnh gì?

Ngày đăng : 19-01-2017 - Lượt xem : 41315

Viêm loét họng không chỉ gây khó khăn nhiều trong ăn uống, gây đau nhức và khó chịu rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Mà nhiều người còn lo ngại, viêm loét họng là triệu chứng các bệnh lý nguy hiểm. Để giải đáp những thắc mắc xung quanh vấn đề “viêm loét họng là triệu chứng bệnh gì?" Các chuyên gia tai mũi họng Hoàn Cầu cung cấp những thông tin cụ thể qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 Gần đây tôi bị đau rát họng cảm nhận như có vết loét trong họng, vậy là tôi đã mắc bệnh gì? >>>Click chuyên gia tư vấn miễn phí

VIÊM LOÉT HỌNG LÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GÌ?

Viêm loét họng là tình trạng họng bị sưng, nóng, đau, lở loét… gây khó khăn trong giao tiếp, ăn uống.

Theo các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu, viêm loét họng ở người lớn xuất phát từ nhiều nguyên nhân có thể là do nhiệt miệng, các vấn đề về răng miệng (sâu răng, viêm quanh răng, viêm lợi).

Tuy nhiên, nếu vết loét ngày càng lan rộng kèm theo các biểu hiện đáng lo ngại như: ho khan kéo dài, khạc đờm có lẫn máu… thì viêm loét họng có thể do nhiều bệnh lý gây ra, cụ thể như:

► Viêm loét họng do sự tấn công ào ạt của nấm, vi khuẩn, một số trường hợp là do nhiễm virut herpes (mụn rộp sinh dục) là nguyên nhân gây ra những vết loét cổ họng.

► Viêm họng Vincent: chủ yếu gặp ở người trẻ tuổi, thường chỉ tổn thương một bên với những nốt loét mềm mại, khi sờ vào và có màng giả.

Viêm loét họng: cần cẩn thận với những bệnh lý nguy hiểm

► Viêm họng mãn tính: Biểu hiện chính của bệnh là ho khan kéo dài, ngứa, nóng rát và có đờm, mụn nhỏ li ti ở thành họng, dễ vỡ ra và dần hình thành những vết loét nông, sâu ở cả vòm họng và cổ họng, niêm mạc họng chảy máu.

► Ung thư vòm họng: Đến nay, tỉ lệ ung thư vòm họng ở Việt Nam thống kê lên tới 13,7%, tỉ lệ nam giới mắc phải cao hơn nữ giới (4:1) mà nguyên nhân chủ yếu do hút thuốc lá, biến chứng viêm họng mãn tính...

Bệnh có diễn biến khá nhanh và gây tử vong đột ngột. Triệu chứng điển hình là viêm loét họng, tổn thương khó lành kèm theo như: họng đau, ho kéo dài, có đờm lẫn máu, khàn tiếng, đau tai, ù tai, chảy nước mũi, chảy máu cam, nổi hạch cổ…

Đứng trước những nguy hiểm do loét họng gây ra, người bệnh không nên chủ quan mua thuốc về nhà uống khi chưa biết rõ tình trạng sức khỏe của thân. Bởi dùng thuốc không đúng nguyên nhân sẽ gây nên tình trạng nhờn thuốc khiến bệnh ngày càng nặng hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bác sĩ đang online! Bạn có triệu chứng đau họng? >>>Click vào bảng chat để chuyên gia tư vấn cách trị hiệu quả

ĐIỀU TRỊ VIÊM LOÉT HỌNG CÀNG SỚM CÀNG TỐT

Các chuyên gia tai mũi họng cho biết, với những trường hợp bị viêm họng loét cần phải dùng đến máy móc tiên tiến để soi mới phát hiện ra nguyên nhân và dạng của bệnh một cách chính xác… từ đó mới có thể đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả.

Hiện nay, Chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu địa chỉ tại số 80 – 82 Châu Văm Liêm, P11, Q5 là địa chỉ uy tín, chất lượng, tận tâm được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động và đánh giá nằm trong T0P 10 những phòng khám chuyên khoa khu vực phía Nam.

⇒ Điều trị bằng thuốc: Nếu trường hợp viêm loét họng do vi khuẩn, vi rút tấn công có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh để tiêu viêm, diệt khuẩn, lấy lại sự khỏe khỏe cho vòm họng.

⇒ Điều trị bằng thủ thuật ngoại khoa tiên tiến (Kỹ thuật JCIC – Plasma nhiệt độ thấp của Mỹ): Áp dụng cho những trường hợp viêm loét họng do các bệnh viêm nhiễm gây ra, khi mà việc điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả.

• Ưu điểm vượt trội của JCIC: Thời gian điều trị ngắn, không gây đau đớn, ít chảy máu, phục hồi nhanh, bệnh nhân không cần nằm viện, ngăn ngừa tái phát… hiệu quả kiểm định đạt 97% chỉ sau liệu trình đầu tiên.

Điều trị viêm loét họng an toàn, hiệu quả tại Đa Khoa Hoàn Cầu

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu có đội ngũ chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng giỏi, có hơn 15 năm kinh nghiệm, điều trị chuyên nghiệp, tận tình trên tinh thần “chăm sóc bệnh nhân như người thân trong gia đình”.

Đặc biệt, chi phí điều trị viêm loét họng sẽ được căn cứ cụ thể vào tình hình bệnh nhân và trao đổi trực tiếp nếu bệnh nhân đồng ý mới tiến hành điều trị. Hơn nữa phòng khám cũng niêm yết bảng giá điều trị bệnh rõ ràng theo đúng giá sàng Sở Y Tế đề ra, hóa đơn được đóng dấu đỏ.

Với hệ thống [Chat] tư vấn online miễn phí 24/24 với các chuyên gia chuyên khoa giỏi, giúp bệnh nhân tìm hiểu thông tin bệnh lý, phương pháp và chi phí chữa trị trước khi khám – chữa bệnh để có sự chuẩn bị tốt về mặt tâm lý.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người