Viêm phế quản và những thông tin cần biết

Ngày đăng : 22-07-2020 - Lượt xem : 2333

  Viêm phế quản là một bệnh lý đường hô hấp dưới, thuộc nhóm các bệnh tai mũi họng thường gặp. Nếu bệnh nhân không được khám và điều trị kịp thời, bệnh có thể diễn biến nặng và biến chứng nguy hiểm. Cùng tìm hiểu về bệnh viêm phế quản qua bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM PHẾ QUẢN LÀ BỆNH GÌ?

  Viêm phế quản liên quan đến tình trạng nhiễm trùng niêm mạc ống phế quản, từ đó dẫn đến các phản ứng viêm xảy ra tại đây. Phế quản là ống để không khí di chuyển. Những người bị viêm phế quản thường ho ra chất đờm dày. Viêm phế quản có thể gặp ở bất kỳ ai khi gặp điều kiện mắc phải.

  Các chuyên gia phân loại bệnh viêm phế quản thành hai nhóm gồm:

   Viêm phế quản cấp tính: Tình trạng nhiễm trùng ngắn hạn làm cho đường hô hấp trong phổi sưng và đầy chất nhầy. Loại cấp tính thường kéo dài trong vài tuần.

   Viêm phế quản mạn tính: Loại này kích thích liên tục các ống phế quản. Bệnh có thể kéo dài hàng tháng hoặc nhiều năm. Viêm phế quản mạn tính nghiêm trọng hơn nhiều so với viêm phế quản cấp tính.

  Nguyên nhân gây bệnh viêm phế quản:

   90% nguyên nhân gây viêm phế quản là do viêm họng, cảm cúm, viêm xoang, hệ miễn dịch suy yếu

   Nghiện thuốc lá, tiếp xúc thụ động với khói thuốc lá

   Môi trường ô nhiễm, bụi bẩn, nhiều khói bụi

   Tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại, bột, dệt may

   Sinh sống hoặc làm việc trong môi trường ô nhiễm không khí

   Có sức đề kháng yếu, mắc bệnh mãn tính gây suy giảm miễn dịch

  Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm phế quản:

   Cổ họng có đờm, đờm màu trong, màu trắng, màu xám vàng hoặc màu xanh lục

   Khó thở, đặc biệt khi phải gắng sức làm việc gì đó

   Thở khò khè

   Mệt mỏi

   Sốt và ớn lạnh

   Tức ngực

  Viêm phế quản đặc biệt nguy hiểm nếu không được điều trị đúng cách. Tuy nhiên việc nhận biết viêm phế quản là không dễ dàng và rất dễ nhầm lẫn với viêm phổi. Điều này gây khó khăn hơn trong việc nhận biết và điều trị bệnh lý.

  Bệnh nhân có thể phân biệt như sau:  

  Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác bệnh nhân có thể Click vào bảng chat bên dưới để nhận tư vấn từ các chuyên gia, *dịch vụ hỗ trợ miễn phí.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ VIÊM PHẾ QUẢN NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

  Để điều trị bệnh viêm phế quản hiệu quả, bệnh nhân cần được tiến hành kiểm tra, chẩn đoán thông qua những thủ thuật cụ thể. Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang ứng dụng phương pháp nội soi họng bằng đầu dò hiện đại, phát hiện nhanh vùng tổn thương, không gây đau và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

  Bên cạnh đó Hoàn Cầu còn đang áp dụng một số phương pháp mới vào trong liệu trình điều trị viêm phế quản, với hiệu quả điều trị cao và mang nhiều ưu điểm vượt trội:

   Dùng thuốc đặc trị: Các loại thuốc có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus, giảm sưng viêm, giảm đau,… được kê đơn, giúp đánh bại các tác nhân gây bệnh, làm giảm nhẹ triệu chứng viêm phế quản, trị sốt.

   Phương pháp JCJC: Là một trong những phương pháp tiên tiến, xâm lấn tối thiểu, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác nhau, thường dùng trong điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính. Ưu điểm của phương pháp này là thời gian điều trị ngắn, ít đau, hạn chế chảy máu, không cần nằm viện.

  Chăm sóc sức khỏe phòng ngừa viêm phế quản cấp tính và mãn tính:

   Nghỉ ngơi trong mỗi đợt điều trị, không nên làm việc quá sức có thể gây khó thở

   Uống nước ấm, uống đủ nước để làm loãng đờm dịch

   Tuân thủ liệu trình dùng thuốc của bác sĩ, không tự ý dùng thuốc hoặc lạm dụng quá liều

   Tạo độ ẩm không khí trong nhà để mũi không bị khô và kích ứng

   Vệ sinh mũi, cổ họng bằng nước muối sinh lý mỗi ngày

   Vệ sinh nhà cửa, tránh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, hóa chất độc hại và các chất kích thích

   Những biến chứng của viêm họng cấp tính và mãn tính cần chú ý: Bệnh viêm họng có thể dẫn đến viêm tai giữa, viêm xoang, viêm phổi, ung thư mũi họng,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐA KHOA HOÀN CẦU – NƠI CHĂM SÓC SỨC KHỎE GIA ĐÌNH BẠN

  Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu nằm tại số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM, được đánh giá là một trong những cơ sở y tế có chất lượng cao và dịch vụ tốt tại TP.HCM. Thông qua những ưu điểm vượt trội đến từ chất lượng điều trị và dịch vụ y tế, Hoàn Cầu tự tin trở thành địa chỉ uy tín chăm sóc sức khỏe cho mọi nhà.

   Đội ngũ y chuyên gia: Có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm, tận tâm và chu đáo trực tiếp khám và hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân.

   Cơ sở vật chất hiện đại: Các trang thiết bị máy móc được đầu tư hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, hỗ trợ điều trị với kết quả tối ưu.

   Chi phí điều trị đảm bảo hợp lý – rõ ràng: Được niêm yết công khai theo quy định và trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị, không phát sinh thêm.

   Quy trình khám chữa bệnh không chờ đợi: Bệnh nhân khi đến khám và điều trị bệnh tại Hoàn Cầu không cần chờ đợi lâu bởi thủ tục đơn giản, nhân viên tư vấn nhiệt tình.

   Bên cạnh đó, hệ thống tư vấn online hoạt động 24/24 giúp bệnh nhân có thể được tư vấn bệnh lý và các vấn đề liên quan tại nhà một cách dễ dàng.

  Phòng Khám hoạt động từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Bệnh nhân còn bất kỳ thắc mắc nào có thể Click vào bảng chat bên dưới để trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người