Cẩn thận khi bị viêm lỗ tai và sưng đau

Ngày đăng : 23-12-2021 - Lượt xem : 820

Viêm lỗ tai với những biểu hiện sưng đau, chảy mủ, nghe kém, ù tai,… đó là những dấu hiệu cảnh báo bất thường đến từ nhiều bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng này nên nhận biết sớm và có hướng xử lý phù hợp để tránh biến chứng nguy hiểm. Vậy thì viêm lỗ tai là bệnh gì? điều trị có dễ không? xem ngay thông tin trong bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM LỖ TAI LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

Viêm lỗ tai là tình trạng nhiễm trùng thường gặp do virus, vi khuẩn và có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, đây là dấu hiệu phổ biến của các bệnh lý như là viêm lỗ tai ngoài, tai trong và tai giữa.

Các yếu tố dẫn tới viêm lỗ tai như là:

+ Người bệnh vệ sinh tai không sạch sẽ

Trong lúc tắm để nước vào trong tai

Tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi

Thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn, mang tai nghe

Bệnh nhân có thể nhận biết các dấu hiệu viêm lỗ tai do những bệnh lý trên gây ra như sau:

► Viêm tai giữa: Gây đau nhức sâu trong tai, có dịch tiết lỏng chảy từ tai, mùi hôi; nhức đầu, suy giảm khả năng nghe, có thể kèm theo sốt nhẹ, đau họng, nghe kém...

► Viêm tai ngoài: Bệnh gây ra các dấu hiệu như là thường xuyên bị ngứa tai, đau tai, bùng lỗ tai, cơn đau tai tăng lên khi nhai thức ăn, nuốt nước bọt hoặc hắc hơi…

► Viêm tai trong: Tình trạng này thường ảnh hưởng đến các cấu trúc bên trong tai và đôi khi có thể gây nhức đầu, chóng mặt, chảy mủ từ tai.

► Ù tai: Người bệnh không nghe rõ được âm thanh, trong tai lúc nào cũng nghe những tiếng “ù ù”, ong ong, vo ve cực kỳ khó chịu...

► Điếc tai đột ngột: Hay còn gọi là điếc tai trong, dấu hiệu thường là bệnh nhân sẽ khó cảm nhận được âm thanh, không thể nghe rõ được người khác đang nói gì.

► Người mệt mỏi: Ngoài những dấu hiệu về tai thì bệnh nhân cũng có thể cảm nhận được các triệu chứng như: người uể oải, mệt mỏi, sốt, không thể tập trung làm việc,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

KHI NÀO THÌ NÊN ĐI KHÁM CHỮA VIÊM LỖ TAI?

Viêm lỗ tai có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và là khả năng cảm nhận âm thanh của người bệnh. Nếu không điều trị kịp thời, người bệnh có thể bị điếc tai, suy giảm trí nhớ, thường xuyên chóng mặt, thậm chí ảnh hưởng đến não bộ, viêm màng não,…

Do đó, các chuyên gia có lời khuyên là bệnh nhân nên chủ động thăm khám viêm lỗ tai ngay khi có những triệu chứng nghi ngờ kéo dài trên 2 tuần. Bên cạnh đó, nên lựa chọn các địa chỉ chuyên khoa uy tín để được kiểm tra chính xác hơn và chuyên gia có hướng điều trị phù hợp cho bạn.

Viêm lỗ tai điều trị có dễ không?

Các bệnh lý về tai điều trị rất dễ dàng và hiệu quả, chỉ cần áp dụng đúng phương pháp. Cụ thể như sau:

 Điều trị bằng thuốc: Thông thường, thuốc điều trị được áp dụng ở giai đoạn nhẹ. Đây là những loại thuốc kháng sinh dạng uống, dạng tiêm, có thể kèm theo thuốc nhỏ tai đạt chuẩn GPP, có kiểm định chặc chẽ với công dụng là giúp tiêu viêm, diệt khuẩn, giảm sưng viêm…

Điều trị ngoại khoa: Là sự kết hợp của những phương pháp Đông - Tây y giúp điều trị bệnh ở giai đoạn nặng hơn, bao gồm:

♦ Cộng hưởng âm thanh: Việc sử dụng phương pháp vật lý tự nhiên kết hợp thuốc nhằm tạo hiệu ứng lập thể, tăng hiệu quả trong quá trình hỗ trợ điều trị. Đồng thời, sử dụng máy sóng âm, kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức về âm thanh, phục hồi thính lực.

♦ Điều trị viba, hồng quang: Sử dụng sóng viba, tia huỳnh quang chiếu vào vị trí bệnh nhằm tiêu diệt vi khuẩn và vùng bị viêm nhiễm, phục hồi tổn thương và ngăn chặn mầm bệnh. Ngoài ra còn giúp giảm đau, cầm máu và cải thiện tuần hoàn máu hiệu quả.

♦ Châm cứu bấm huyệt: Những bài vật lý trị liệu như châm cứu, bấm huyệt,... sẽ được chuyên gia áp dụng thêm để tác động đến những huyệt vị vùng xung quanh tai nhằm hồi phục thần kinh thính giác, cải thiện thính giác ống tai, mang lại đôi tai khỏe mạnh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ VIÊM LỖ TAI Ở ĐÂU TỐT ?

Để được điều trị hiệu quả bệnh về viêm lỗ tai thì bệnh nhân nên lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM để được kiểm tra và chữa trị kịp thời. Phòng khám đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của bệnh nhân trong công tác khám chữa bệnh tai mũi họng, mang lại sự chuyên nghiệp và chất lượng bởi những ưu điểm sau:

 Các chuyên gia tại đây đều là những người giỏi trực tiếp thực hiện thủ thuật, chữa trị thành công hàng ngàn ca bệnh khó.

 Bệnh nhân được khám, kê đơn thuốc hiệu quả hoặc được điều trị ngoại khoa an toàn, hiệu quả. Hệ thống phòng tiểu phẫu vô trùng tuyệt đối.

 Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nền y tế tiên tiến trên thế giới… đem đến kết quả chẩn đoán nhanh, chính xác.

 Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp, phục vụ tận tâm với mô hình 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân, theo dõi bệnh sát sao.

 Đặt lịch chữa bệnh nhanh chóng, đơn giản với nhiều hỗ trợ như: ưu tiên khám trước, được lựa chọn bác sĩ thăm khám, chủ động giờ đến khám...

 Chi phí điều trị bệnh công khai, minh bạch, đúng quy định Sở Y Tế đề ra. Cam kết bảo mật thông tin bệnh án, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh.

Cách đặt lịch hẹn khám bệnh tại Hoàn Cầu:

Cách 1: Tại địa chỉ website, bạn để lại số điện thoại chuyên gia sẽ gọi lại tư vấn miễn phí

Cách 2: Bấm vào cửa sổ livechat để được chia sẻ những thắc mắc, giải đáp cụ thể

Cách 3: Gọi điện thoại đến số hotline: 028 38 172 299 để được tư vấn nhanh chóng

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người