Điếc tai chỉ vì ngứa lỗ tai

Ngày đăng : 20-01-2022 - Lượt xem : 6679

Ngứa tai có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Trong một số trường hợp, nó có thể là dấu hiệu của các bệnh lý tiềm ẩn. Một số trường hợp ngứa tai xảy ra thường xuyên nhưng do chủ quan đã dẫn đến hậu quả là điếc tai, nghe kém. Vậy thì điếc tai do đâu? là bệnh gì?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 NGỨA LỖ TAI DO NGUYÊN NHÂN, BỆNH GÌ GÂY RA?

Ngứa tai có thể gây cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, việc gãi ngứa có thể khiến tình hình tồi tệ hơn. Khi bị nhiễm trùng, ngứa tai có thể đi kèm với các triệu chứng như: sốt, sưng tai, chảy dịch – chảy mủ trong tai,…

Một số nguyên nhân, bệnh lý gây ngứa lỗ tai bao gồm:

• Khô da tai: Ráy tai có tác dụng bôi trơn bề mặt da tai. Nếu tai không sản xuất đủ lượng ráy tai cần thiết, da tai có thể bị khô và ngứa, thậm chí là bị bong tróc da.

• Viêm da ống tai: Tình trạng này xảy ra khi lớp da ở phía trong và xung quanh ống tai bị viêm. Nguyên nhân thường là do tai bị dị ứng với các sản phẩm mỹ phẩm hoặc khuyên tai kim loại.

• Viêm tai ngoài: Viêm tai ngoài có thể gây đau, đỏ, ngứa, và sưng tai. Nguyên nhân gây ra tình trạng này thường do nước đọng lại trong tai, tạo điều kiện ẩm ướt để vi khuẩn phát triển và gây nhiễm trùng.

• Viêm tai giữa: Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, người bệnh sẽ có những triệu chứng như: đau bên trong tai, nghe kém, tai có âm thanh lùng bùng, ngứa lỗ tai, chảy dịch mủ màu vàng và có mùi hôi,…

• Sử dụng máy trợ thính: Máy trợ thính có thể khiến nước bị đọng trong tai hoặc gây dị ứng cho người sử dụng. Sử dụng máy trợ thính không phù hợp cũng có thể gây áp lực lên một số khu vực của tai, dẫn đến ngứa tai.

• Bệnh vảy nến: Bệnh vảy nến là tình trạng da bị phát ban đỏ. Bệnh có thể xảy ra trên các bộ phận như cánh tay hoặc bên trong tai.

• Viêm tắc vòi nhĩ tiết dịch: Vòi nhĩ là một bộ phận của tai nối liền tai với vòm mũi họng, nên rất dễ bị tổn thương. Nếu bị viêm tắc vòi nhĩ tiết dịch, bệnh nhân sẽ gặp các triệu chứng như: ù tai, suy giảm khả năng nghe, ngứa lỗ tai và tai ra nước như không phải mủ.

• Ảnh hưởng của bệnh mũi họng: Một số bệnh về mũi họng như: viêm amidan, viêm họng, viêm xoang, viêm mũi dị ứng,… cũng có thể ảnh hưởng đến tai, do đây đều là những bộ phận có liên quan với nhau.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

BỆNH NHÂN CÓ THỂ BỊ ĐIẾC TAI CHỈ VÌ NGỨA LỖ TAI

Ngứa ngáy bên trong lỗ tai chiếm phần lớn nguyên nhân do bệnh lý gây ra. là khi các dấu hiệu kéo dài khoảng trên 2 tuần và có dịch mủ xuất hiện.

Do tai đảm nhận chức năng nghe, vì thế mà khi có bất kì tổn thương nào tại cơ quan này thì khả năng nghe, cảm nhận âm thanh của bệnh nhân sẽ bị suy giảm, nặng là bạn có thể bị điếc tai chỉ vì sự chủ quan không điều trị.

Chưa kể, một số vi khuẩn có thể tấn công lên vùng nội sọ gây ra viêm màng não, viêm não, áp xe não,… không chỉ ảnh hưởng đến khả năng nghe, mà thị lực cũng bị giảm, người bệnh nhìn mờ, thậm chí là nhiễm trùng máu ảnh hưởng đến tính mạng.

Chính vì thế khi có hiện tượng ngứa ngáy lỗ tai, bệnh nhân không nên tự tiện điều trị tại nhà hoặc để bệnh kéo dài. Cách tốt là hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín để được nội soi, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU ÁP DỤNG CÁCH CHỮA NGỨA LỖ TAI HIỆU QUẢ NHANH 

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, phường 11, Quận 5. Đây là cơ sở chuyên điều trị các bệnh về tai mũi họng bao gồm ngứa lỗ tai uy tín.

Bằng những phương pháp hiện đại và chuyên sâu, phần lớn bệnh nhân đã có thể thoát khỏi tình trạng ngứa lỗ tai một cách an toàn, hiệu quả như:

 Thuốc đặc trị: Phương pháp này áp dụng trong trường hợp bệnh còn nhẹ, những loại thuốc được bào chế dưới dạng thuốc uống, dung dịch nhỏ tai, thuốc bôi vào ống tai,… có tác dụng giảm sưng viêm, kháng khuẩn, làm lành các tổn thương, giảm nhanh các triệu chứng của bệnh.

 Cộng hưởng âm thanh: Sử dụng máy sóng âm, sử dụng những rung động của âm thanh, kích thích lên tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức về âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.

 Trích rạch dẫn lưu mủ: Trong trường hợp bệnh nhân bị viêm tai giữa mạn tính, bên trong tai có nhiều dịch mủ thì phương pháp này được áp dụng để giúp mủ thoát ra dễ dàng, ít tổn thương màng nhĩ.

 Liệu pháp đông tây y kết hợp: Một số liệu pháp đông tây y kết hợp để điều trị bệnh lý gây hiện tượng ngứa lỗ tai và tai ra nước như: chiếu tia hồng quang, sóng viba có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, nuôi dưỡng tế bào thần kinh thính giác phục hồi, kích thích khả năng nghe của người bệnh.

 Phương pháp JCIC: Nếu là do các bệnh lý mũi họng gây biến chứng ở tai, thì phương này được áp dụng kết hợp với các phương pháp điều trị bệnh lý ở tai giúp xua tan viêm nhiễm, làm phục hồi chức năng vùng tai mũi họng hiệu quả.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chuyên chữa đa dạng các bệnh lý tai mũi họng, mang lại môi trường chuyên nghiệp, sạch sẽ, phục vụ chu đáo làm hài lòng đông đảo bệnh nhân trong và ngoài tỉnh.

Phòng khám làm việc trong khung giờ linh hoạt (8h – 20h) tất cả các ngày trong tuần, kể cả CN và các ngày Lễ Tết. Bệnh nhân có nhu cầu khám chữa tại đây chỉ cần đặt hẹn theo những cách đơn giản bên dưới để được hỗ trợ làm thủ tục khám nhanh không phải chờ đợi lâu:

Cách 1: Gọi điện đến Hotline (028) 3817 2299 để được trực tiếp chuyên gia tư vấn

Cách 2: Click vào Khung Chat bên dưới để trao đổi nếu bạn không tiện nói chuyện

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người