Bệnh ho lâu ngày không ngủ được làm sao chữa khỏi?

Ngày đăng : 03-05-2019 - Lượt xem : 58952

Tình trạng ho lâu ngày không khỏi, ho về đêm là một trong những triệu chứng rất phổ biến mà nhiều người gặp phải. Tình trạng này nếu không được xác định rõ nguyên nhân và điều trị kịp thời rất dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết về tình trạng ho dai dẳng lâu ngày và phương pháp điều trị hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TẠI SAO BỊ HO LÂU NGÀY KHÔNG NGỦ ĐƯỢC?

Bệnh ho lâu ngày còn được gọi là ho kéo dài, ho dai dẳng, ho mãn tính. Căn bệnh này có thể dẫn đến chứng ho khi ngủ, ho về đêm khiến người bệnh không ngủ được, tinh thần mệt mỏi, sức khỏe giảm sút, dễ gặp phải các biến chứng nguy hiểm.

Theo các nghiên cứu cho thấy, 90% nguyên nhân gây ho lâu ngày không ngủ được xuất phát từ các bệnh lý tai mũi họng rất thường gặp:

♦ Viêm xoang: Dịch viêm từ xoang chảy xuống họng gây ho lâu ngày, ho không ngủ được, ngạt mũi, thở khò khè,…

♦ Viêm amidan mạn tính: Amidan bị sưng to, niêm mạc họng bị kích thích gây hiện tượng ho liên tục, nuốt vướng, khô cổ họng, ho có mùi, ho kéo dài về đêm,…

♦ Viêm họng mạn tính: Các tác nhân gây kích thích sưng viêm niêm mạc họng sẽ dẫn đến ho không dứt, ho kéo dài về đêm, ho có đờm hoặc ho khan, hơi thở nặng mùi,…

Ngoài ra, các bệnh lý ho gà, viêm đường hô hấp dưới, ung thư phổi, lao phổi, trào ngược axit dạ dày thực quản, dị ứng, hen suyễn,… cũng dẫn đến bệnh ho lâu ngày.

Ho hoài không dứt hiện đang được điều trị khá hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu bằng những phương pháp sau đây:

♦ Điều trị ho bằng thuốc:

Đối với trường hợp ho lâu ngày không ngủ được, chuyên gia y tế có thể xem xét điều trị theo hướng nội khoa, dùng thuốc đông tây y kết hợp. Theo đó, ở giai đoạn đầu, các loại thuốc tây y được sử dụng để cắt cơn ho, tiêu diệt các tác nhân gây viêm nhiễm, hỗ trợ bệnh nhân ngủ ngon giấc hơn. Ở giai đoạn sau, các loại thuốc đông y được kê đơn giúp bồi bổ sức khỏe, tống đẩy dịch đờm, hồi phục cấu trúc tự nhiên của vùng mũi họng, ngăn chặn bệnh tái lại hiệu quả.

♦ Phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu:

Đối với trường hợp ho lâu ngày không đáp ứng tốt với phương pháp điều trị nội khoa thì phương pháp điều trị ngoại khoa bằng JCIC là sự lựa chọn ưu việt.

Để thực hiện điều trị bằng phương pháp JCIC, các chuyên gia sẽ tiến hành các bước sau:

• Bước 1: Sử dụng đầu dò thông minh có gắn camera nội soi siêu nhỏ đưa vào bên trong mũi hoặc họng để tiếp cận ổ viêm, truyền hình ảnh về màn hình kết nối có độ phóng đại gấp 400 lần giúp chuyên gia quan sát rõ tình trạng bệnh lý.

• Bước 2: Chuyên gia y tế tính toán và giải phóng lượng tia Plasma nhiệt độ thấp vào ổ bệnh, giúp loại bỏ các tác nhân gây viêm nhiễm, tiêu diệt các tế bào bệnh, tạo lỗ thông xoang,…

• Bước 3: Các chất dịch viêm, tế bào bệnh được hút ra khỏi cơ thể, vệ sinh sạch sẽ vùng bệnh, sau đó rút thiết bị y tế, đưa bệnh nhân về phòng hồi sức theo dõi. Sau khoảng 1-2 tiếng, chuyên gia sẽ dặn dò cách chăm sóc tại nhà và cho bệnh nhân ra về trong ngày.

Ưu điểm của phương pháp JCIC là:

♦ Nhanh chóng: Thủ thuật diễn ra trong khoảng 15-20 phút, bệnh nhân không cần nằm viện, có thể sinh hoạt ngay sau khi điều trị.

♦ An toàn: Phương pháp này không gây đau, hạn chế chảy máu, không để lại sẹo xấu, bảo tồn tối đa cấu trúc mũi họng.

♦ Thích hợp với nhiều bệnh nhân: Với đầu dò siêu nhỏ, có khả năng can thiệp vào những ngóc ngách nhỏ hẹp, JCIC thích hợp điều trị cho cả người lớn lẫn trẻ em.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

BỊ HO LÂU NGÀY NÊN ĐI KHÁM Ở ĐÂU?

Theo các chuyên gia tai mũi họng, tại khu vực TPHCM và các tỉnh thành lân cận, nhiều bệnh nhân tin tưởng tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Phòng khám tọa lạc tại địa chỉ số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM khá thuận tiện đi lại cho bệnh nhân nội ngoại tỉnh TPHCM. Bên cạnh đó, phòng khám còn sở hữu nhiều ưu điểm đáng chú ý:

 Chuyên gia y tế có trên 15 năm kinh nghiệm khám chữa các bệnh lý tai mũi họng nguy hiểm.

 Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài về, kiểm tra thường xuyên đạt tiêu chuẩn, đảm bảo hỗ trợ điều trị tốt.

 Phòng khám có đầu tư nhiều khu vực chức năng, đáp ứng nhu cầu khám lâm sàng, làm thủ thuật, cung cấp thuốc đặc trị,…

 Chi phí khám chữa bệnh vừa phải, không thu phí sai quy định, có kê khai từng hạng mục trong hóa đơn thanh toán.

Nhằm hỗ trợ bệnh nhân ngoại tỉnh có điều kiện được thăm khám và chữa trị bệnh tai mũi họng tốt , Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu áp dụng chương trình hỗ trợ khác:

 Lấy mã số khám bệnh trước cho bệnh nhân đặt hẹn online.

 Hỗ trợ đi lại cho bệnh nhân ở các tỉnh xa đến phòng khám.

 Bệnh nhân hãy nhanh tay click chat đặt hẹn online để được khám nhanh không chờ đợi lâu.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người