Bệnh ve kêu trong tai là gì và cách chữa hiệu quả

Ngày đăng : 03-02-2018 - Lượt xem : 28771

Một số người lo lắng rằng trong tai họ đột nhiên có những âm thanh lạ nhưng tiếng ve kêu trong tai mà không biết đó là tình trạng gì. Điều này khiến cho việc cảm nhận âm thanh kém đi, mệt mỏi, căng thẳng ảnh hưởng đến công việc và chất lượng cuộc sống. Vậy bệnh ve kêu trong tai là gì? Và chữa như thế nào hiệu quả?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

BỆNH VE KÊU TRONG TAI LÀ GÌ?

Bệnh ve kêu trong tai hay còn có một cách gọi khác đó là bệnh ù tai. Ngoài biểu hiện tai có tiếng ve kêu thì người bệnh có thể cảm nhận những âm thanh khác nhau ở trong tai như: tiếng chuông, tiếng rít, huýt sáo, tiếng lách cách, thậm chí là tiếng máy nổ, tiếng cối xay lúa hay thậm chí là tiếng mạch đập

Trong tai có tiếng ve có khi là bị ở một bên tai trước, sau đó dần dần phát triển thành cả hai bên tai và diễn ra một cách liên tục, thường xuyên hơn.

Bệnh ve kêu trong tai hay còn gọi là bệnh ù tai

Bên cạnh biểu hiện trong tai có những âm thanh lạ thì bệnh ve kêu trong tai còn khiến cho người bệnh gặp nhiều các triệu chứng khó chịu khác như:

Cảm giác đau nhức, hơi nhói lên bên trong tai, có thể xuất hiện ở cả hai tai hoặc một bên tai (ù tai bên trái hoặc ù tai bên phải)

– Người bệnh nghe âm thanh từ bên ngoài không rõ, khó phân biệt chính xác hoặc so sánh được những tín hiệu âm thanh phát ra.

– Trong tai có tiếng ve kêu còn làm cho người bệnh có cảm giác đầy tai hoặc có áp lực bên trong tai, đau đầu, hoa mắt - chóng mặt…

– Một số trường hợp nghiêm trọng có thể mất khả năng nghe, xuất huyết tai hoặc nôn mửa.

Khi có dấu hiệu của bệnh ù tai thì người bệnh không nên chủ quan bởi những âm thanh này thường xuất hiện vào buổi tối khiến cho bệnh nhân khó ngủ, mệt mỏi, không tập trung vào sáng hôm sau.

Thậm chí, bệnh lý nnếu không được điều trị kịp thời bệnh có thể sẽ gây điếc tai vĩnh viễn. Do đó, để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị càng sớm càng tốt.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÁCH CHỮA TIẾNG VE KÊU TRONG TAI HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

Theo các chuyên gia phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu cho biết, để điều trị tiếng ve kêu trong tai đạt được hiệu quả tối ưu, trước khi điều trị các sĩ sẽ tiến hành thăm khám kĩ lưỡng, xác định chính xác nguyên nhân, mức độ bệnh, từ đó đưa ra phác đồ điều trị thích hợp .

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang áp dụng liệu pháp Đông – Tây y kết hợp trong điều trị bệnh ve kêu trong tai hiệu quả:

Sóng vi ba hồng ngoại chiếu trực tiếp vào vùng tổn thương, làm tiêu viêm nhanh chóng, kích thích niêm mạc tai, phục hồi trở lại bình thường, cải thiện khả năng nghe hiệu quả.

Kết hợp châm cứu bấm huyệt ngoài tai, kích thích lượng máu lưu thông đều, nhanh làm tăng khả năng nghe trở lại.

Hoàn Cầu: địa chỉ điều trị bệnh ù tai hiệu quả TPHCM!

Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu được biết đến là một trong những cơ sở chuyên tai mũi họng uy tín tại TPHCM, được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

Toàn bộ quy trình điều trị bệnh tại đây đều do các chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm đảm nhiệm dưới sự hỗ trợ của trang thiết bị y tế hiện đại cùng quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp – nhanh chóng, chi phí hợp lý, công khai được niêm yết rõ ràng theo qui định Sở Y Tế đề ra đảm bảo cho bệnh nhân có hiệu quả điều trị bệnh an toàn và nhanh chóng.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề Bệnh ve kêu trong tai là gì và cách chữa hiệu quả. Để đặt hẹn khám nhanh không phải chờ đợi lâu, xin vui lòng nhấp vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn và hỗ trợ đặt hẹn hoàn toàn miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người