Bệnh viêm mang tai có nguy hiểm không? làm thế nào để chữa khỏi?

Ngày đăng : 06-04-2021 - Lượt xem : 1132

Viêm mang tai là căn bệnh nhiễm khuẩn ở tai dễ gặp hiện nay ở bất kỳ đối tượng nào. Vậy thì bệnh viêm mang tai là gì? có nguy hiểm không? cũng như điều trị như thế nào để khỏi? tất cả thông tin sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

THẾ NÀO LÀ BỆNH VIÊM MANG TAI?

Viêm mang tai hay còn gọi là hiện tượng tuyến nước bọt mang tai bị viêm nhiễm do vi khuẩn hoặc virus, nấm hoặc dị ứng tấn công khiến da vùng tuyến mang tai bị đau và sưng tấy đỏ gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Viêm tuyến mang tai có các dấu hiệu đặc trưng như:

 Vùng tuyến nước bọt ngay mang tai của bệnh nhân bị sưng to và có thể lan rộng ra các vùng xung quanh tuyến nước bọt.

 Phần da tai bên ngoài bị đỏ và đau.

 Ấn vào vùng tuyến mang tai thấy ở miệng ống Stenon có dịch mủ chảy ra.

 Người bệnh bị đau khi thực hiện các động tác nói, nuốt.

 Xuất hiện hạch viêm ở ngay sau tai hoặc góc hàm cùng bên.

 Cảm thấy ăn không ngon vì mất đi vị giác, không mở to miệng được gây khó chịu khi ăn.

 Phát hiện mủ trong miệng, bị khô miệng, sốt cao hoặc nhiễm trùng miệng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM MANG TAI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Viêm mang tai tuy không gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh, nhưng nếu người bệnh cứ để kéo dài không điều trị nó sẽ gây đau đớn, khó chịu và có thể phát triển thành mãn tính nguy hiểm nhiều hơn.

 Bệnh nhân bị viêm mang tai tái phát nhiều lần thường bị sưng to hai bên tuyến mang tai và điều này sẽ khiến cho khuôn mặt của bệnh nhân bị biến dạng.

 Bệnh gây nhiễm trùng ở tai, có mủ, tạo ra mùi hôi, ảnh hưởng lớn đến chức năng nghe, lâu dần người bệnh có thể bị mất thính giác.

 Chưa hết một số biến chứng khác như hình thành nên các bệnh lý viêm tai ngoài, viêm tai giữa, ảnh hưởng đến não bộ, hệ hô hấp, tim mạch,… ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người bệnh.

Chính vì thế mà khi có những dấu hiệu nghi ngờ, người bệnh nên lập tức đến ngay các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín để được thăm khám và điều trị một cách hiệu quả.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới hoặc liên hệ qua tổng đài (028) 3817 2299 để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHỮA VIÊM MANG TAI HIỆU QUẢ THEO PHƯƠNG PHÁP TIÊN TIẾN

Để điều trị hiệu quả bệnh viêm mang tai thì các bác sĩ sẽ kiểm tra thật kỹ, tùy vào từng nguyên nhân, mức độ ảnh hưởng từ đó sẽ có phương pháp thích hợp.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu các phương pháp tiên tiến điều trị viêm mang tai hiệu quả được tiến hành như sau:

➥ Điều trị bệnh viêm mang tai ở giai đoạn nhẹ

Nếu chỉ bị viêm mang ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định dùng các loại thuốc đặc trị có tác dụng hỗ trợ diệt khuẩn, chống viêm nhiễm, giảm phù nề, giảm đau nhức, ngăn chặn bệnh phát triển nặng hơn. Tuy nhiên, với phương pháp này người bệnh cần phải tuân thủ dùng đúng liều lượng, không được tự ý bỏ giữa chừng hay đổi thuốc mới mang lại hiệu quả tối ưu.

➥ Điều trị bệnh viêm mang tai ở giai đoạn nặng

Nếu viêm mang tai tái phát nhiều lần hoặc hình thành biến chứng,… các bác sĩ sẽ ứng dụng liệu pháp đông tây y kết hợp nhằm khắc phục bệnh lý tốt hơn, ngăn chặn tối đa những mối nguy hiểm tiềm ẩn bên trong.

Liệu pháp đông tây y kết hợp được dùng để điều trị bệnh viêm mang tai nguy hiểm được tiến hành theo các bước cụ thể như:

►Cộng hưởng âm thanh: Bác sĩ sẽ dùng thiết bị cộng hưởng âm thanh nhằm xác định vị trí của bệnh, từ đó kích thích các tế bào cảm thụ âm thanh ở bên trong hoạt động tốt hơn để phục hồi thính lực cho người bệnh.

►Vật lý trị liệu: Khi đã phục hồi chức năng thính giác cho bệnh nhân, bác sĩ tiến hành chiếu tia hồng quang, sóng viba…giúp tiêu viêm, giảm phù nề và nuôi dưỡng các tế bào thần kinh ở tai phát triển trở lại, cải thiện tuần hoàn máu và loại bỏ nhanh các triệu chứng của bệnh.

►Điều trị đông y: Kết hợp với thuốc, bác sĩ sẽ sử dụng một số thủ thuật chuyên môn như châm cứu, bấm huyệt tai nhằm tăng hiệu quả điều trị và đẩy lùi bệnh hiệu quả, lâu dài hơn, ngăn ngừa bệnh hữu hiệu.

Với những phương pháp tiên tiến trên, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng tại Hoàn Cầu đã giúp cho rất nhiều người bệnh thoát khỏi chứng viêm mang tai một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Không chỉ vậy, tại đây còn mang đến cho quý bệnh nhân không gian khám chữa hiện đại, tiện nghi, kín đáo, trang thiết bị máy móc tân tiến phục vụ việc thăm khám tốt hơn.

Khám chữa bệnh tại đây, người bệnh còn được an tâm về mức chi phí hợp lý, vừa phải, tất cả được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y Tế.

Quy trình khám bệnh tiện lợi, việc tiếp nhận hồ sơ bệnh lý, thủ tục thăm khám đều được diễn ra nhanh chóng, tiện lợi để người bệnh không phải chờ đợi mệt mỏi.

Bên cạnh đó, phòng khám còn triển khai hệ thống đặt hẹn online giúp người bệnh dễ dàng lấy mã số khám trước. Để đăng ký, bạn hãy gọi vào Hotline (028) 3817 2299 hoặc nhấp vào [Khung Chat] để được hướng dẫn thực hiện.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người