Cách nhận biết và điều trị sùi vòm họng hiệu quả hiện nay

Ngày đăng : 23-12-2018 - Lượt xem : 5685

Sùi vòm họng là căn bệnh thường gặp, nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường như gây khó thở, viêm phế quản mạn tính, hay thậm chí là ung thư vòm họng. Với cách nhận biết và điều trị sùi vòm họng hiệu quả hiện nay được chia sẻ dưới đây, chứng sùi vòm họng sẽ biến mất nhanh chóng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÁCH NHẬN BIẾT SÙI VÒM HỌNG

Sùi vòm họng là tình trạng bên trong vòm mũi họng xuất hiện u sùi do viêm nhiễm. Theo các chuyên gia tai mũi họng Hoàn Cầu, sùi vòm họng là tên thường gọi của chứng viêm VA. Ngoài ra, sùi vòm họng còn có thể cách gọi tắt bệnh sùi mào gà ở họng hoặc biểu hiện của bệnh ung thư vòm họng.

Bệnh nhân có thể nhận biết sùi vòm họng nếu chú ý quan sát thấy những biểu hiện bất thường như sau:

☘ Viêm VA (Vesgestation Adenoides):

VA là tổ chức lympho ở vòm mũi họng, có chức năng ngăn chặn các tác nhân bên ngoài xâm nhập vào hệ hô hấp, còn được gọi là amidan vòm. Viêm VA rất phổ biến ở trẻ nhỏ, thông thường đến 9 tuổi, tổ chức VA sẽ tiêu biến, nhưng cá biệt vẫn có vài trường hợp VA phát triển đến tuổi trưởng thành.

Các triệu chứng của viêm VA là sốt 38-39oC, chảy mũi, nghẹt mũi, trẻ biếng ăn, hay quấy khóc, hơi thở hôi. Nếu bệnh chuyển sang giai đoạn mạn tính, trẻ sẽ bị nghẹt mũi kéo dài một hoặc cả hai bên phải thở bằng miệng. Ngoài ra trẻ có biểu hiện mũi tẹt, trán dô, răng vẩu, hay há miệng, hay nôn trớ, đi ngoài phân lỏng…

Bệnh viêm VA nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến viêm phế quản, viêm tai giữa, viêm thanh quản, viêm mũi xoang, tăng trưởng sọ mặt bất thường,… gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Mô phỏng vị trí VA

☘ Sùi mào gà vòm họng:

Nếu vòm họng bị sùi với những mảng lớn giống hoa súp lơ thì rất có thể đây là biểu hiện của bệnh sùi mào gà vòm họng do virus HPV gây ra. Bệnh có thể lây qua tình dục đường miệng, hôn bạn tình bị bệnh, người lớn bị bệnh hôn trẻ nhỏ,…

Khi mắc sùi mào gà vòm họng, bệnh nhân xuất hiện những vết loét trắng và đỏ bên trong khoang miệng, sau đó những vết loét lan rộng, sùi lên như hoa mào gà, ấn vào thấy nốt sùi bở, chảy dịch rất hôi thối; tê rát và đau ở họng, amidan,…

Bệnh nhân cần chú ý điều trị sùi mào gà vòm họng sớm để tránh biến chứng ung thư vòm họng, giúp hơi thở thơm tho hơn.

Ung thư vòm họng:

Ung thư vòm họng thường là hậu quả của viêm nhiễm vòm mũi họng không được điều trị tốt, đặc biệt thường gặp ở những bệnh nhân bị sùi mào gà vòm họng.

Căn bệnh này gây nên những triệu chứng như đau và ngứa họng dai dẳng, ho nhiều, khạc ra máu lẫn đàm, nuốt khó khăn, ù tai, thay đổi giọng nói, lở miệng, cổ họng bị sùi,…

Những triệu chứng này rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý tai mũi họng khác nhau viêm xoang một bên, viêm tai giữa một bên, cảm cúm,… Do vậy nếu các triệu chứng kéo dài, bệnh nhân nên chủ động đi khám sớm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Để được tư vấn thêm về bệnh sùi vòm họng, vui lòng click vào bảng chat

CÁC CÁCH ĐIỀU TRỊ SÙI VÒM HỌNG HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Đối với mỗi loại bệnh lý khác nhau sẽ có cách điều trị tương ứng, nhằm đẩy lùi bệnh hiệu quả .

Trong trường hợp bệnh nhân bị viêm VA, các chuyên gia sẽ tiến hành kê đơn thuốc trị sùi vòm họng thích hợp dành cho trẻ nhỏ hoặc chỉ định nạo VA.

Nếu bệnh nhân bị sùi mào gà vòm họng, phương pháp ALA – PDT là sự lựa chọn tốt trong trường hợp bệnh nặng, với trường hợp nhẹ, một số loại thuốc kháng virus HPV cũng được kê đơn.

Trường hợp bệnh nhân bị ung thư vòm họng, tùy vào giai đoạn và triệu chứng bệnh lý, các chuyên gia sẽ kê đơn thuốc, cắt bỏ nốt u sùi, thực hiện hóa trị, xạ trị,…

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu Chuyên khoa Tai Mũi Họng, phương pháp JCIC được áp dụng chủ yếu để điều trị sùi vòm họng do viêm VA (nạo VA bằng JCIC) và bệnh lý ở khoang mũi họng do biến chứng của viêm VA, đem lại hiệu quả rất cao.

JCIC - đẩy lùi nhanh bệnh lý sùi vòm họng

JCIC là phương pháp sử dụng sóng điện cao tần giải phóng các tia plasma nhiệt độ thấp có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, loại bỏ các tổ chức bệnh lý nhanh chóng, không gây tổn thương đến cấu trúc vòm mũi họng, đặc biệt an toàn cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Ưu điểm nổi bật của phương pháp JCIC là:

+ Nhanh chóng: Thời gian thực hiện thủ thuật chỉ mất khoảng 15-20 phút.

+ Hồi phục nhanh: Sau khi làm thủ thuật, bệnh nhân có thể sinh hoạt bình thường, không cần kiêng nói, giọng nói không thay đổi.

+ Hạn chế biến chứng: Bệnh nhân ít đau, gần như không chảy máu, vết cắt rất nhỏ nên khi vết thương lành không bị sẹo họng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Để tìm hiểu thêm về cách điều trị sùi vòm họng, bệnh nhân vui lòng click vào bảng chat.

ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA SÙI VÒM HỌNG UY TÍN

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu Chuyên khoa Tai Mũi Họng hiện đang được đánh giá rất cao, là một trong những phòng khám tư nhân đầu tiên tại TPHCM đưa vào ứng dụng phương pháp JCIC hiện đại, có nhiều ưu điểm vượt trội, phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Đặc biệt, bệnh nhân đến khám tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu được hưởng những lợi ích sau:

Các chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tai mũi họng, trực tiếp thăm khám tỉ mỉ, lên kế hoạch điều trị sùi vòm họng hiệu quả.

Thiết bị y tế nhập khẩu, được kiểm tra chất lượng, khử trùng, khử khuẩn đúng quy định trước khi tiến hành điều trị cho mỗi bệnh nhân.

Phòng tiểu phẫu – thủ thuật sạch sẽ, kín đáo, trang bị đầy đủ các thiết bị y tế cần có, đảm bảo an toàn trong suốt quá trình làm thủ thuật.

Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h-20h hàng ngày, rất thích hợp cho nhiều đối tượng bệnh nhân.

Với những lý do trên đây, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là sự lựa chọn tốt khi bạn cần điều trị sùi vòm họng. Để biết thêm chi tiết hoặc đăng ký khám chữa, bệnh nhân vui lòng  nhấp chuột vào bảng chat bên dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người