Cách trị ù tai cực hiệu quả mà không phải ai cũng biết

Ngày đăng : 13-08-2018 - Lượt xem : 24097

Theo các chuyên gia chuyên khoa cho biết, ù tai gây ảnh hưởng đến 1/5 dân số Việt Nam, có thể dẫn tới điếc hẳn và nhiều biến chứng khác. Chính bởi vậy, các chuyên gia chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu gửi đến bạn đọc cách trị ù tai cực hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Hy vọng phần nào sẽ bạn hiểu và bảo vệ thính giác tốt hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Thế nào là bệnh ù tai?

Ù tai là một triệu chứng khá phổ biến báo hiệu cơ thể đang bị bệnh. Các chuyên gia về tai mũi họng cho biết, khi bị bệnh lý, bệnh nhân cảm thấy bên trong tai phát ra âm thanh lạ “ù ù, vù vù” nên gọi là bệnh ù tai.

Bệnh ù tai có những biểu hiện khá dễ nhận thấy như:

+ Trong tai nghe thấy âm thanh lạ: ù ù, lùng bùng,…

+ Đau nhức bên trong lỗ tai

+ Rối loạn tiền đình

+ Đau lan tỏa từ vùng cổ lên mang tai

+ Đau từ vùng hàm đến thái dương, phía sau tai

+ Nghe không rõ, nghe sai từ

Ù tai - chứng bệnh ảnh hưởng đến 1/5 dân số Việt Nam

Nguyên nhân gây ù tai phổ biến là do:

+ Chứng mất thính lực tuổi già, tiếp xúc với tiếng ồn quá lâu, bị tổn thương tai bởi âm thanh lớn, chấn thương tai do tai nạn, stress,...

+ Bệnh lý tai mũi họng: Viêm tai giữa, ráy tai tắc nghẽn, viêm xoang hoặc viêm họng gây biến chứng ảnh hưởng đến tai.

+ Bệnh lý xương khớp: Rối loạn thái dương hàm TMJ, thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ,…

+ Mắc bệnh lý mạch máu: xơ vữa động mạch, cao huyết áp, u thần kinh thính giác,…

+ Tác dụng phụ của thuốc chữa bệnh.

Để hiểu rõ hơn về bệnh ù tai là gì, bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới trao đổi trực tiếp với chuyên gia chuyên khoa.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Cách trị ù tai hiệu quả vượt trội hiện nay

Nhiều bệnh nhân tự ý điều trị tại nhà bằng những phương pháp dân gian, thiếu khoa học hoặc sử dụng thuốc bừa bãi không đúng nguyên nhân gây bệnh, dẫn đến tình trạng bệnh ngày càng nặng, gây điếc hẳn không phục hồi được. Do vậy, để có cách trị ù tai hiệu quả, bệnh nhân cần đến cơ sở y tế chuyên tai mũi họng uy tín.

Tại TPHCM, bệnh nhân có thể tìm đến Chuyên khoa Tai Mũi Họng Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Tại đây, chuyên gia sẽ tiến hành kiểm tra cụ thể xác định nguyên nhân và lên phác đồ điều trị ù tai phù hợp với từng trường hợp bệnh lý cụ thể.

Để xác định nguyên nhân gây ù tai, chuyên gia sẽ kết hợp khai thác bệnh sử với những phương pháp hiện đại như nội soi tai mũi họng, thực hiện bài test kiểm tra thính lực, xét nghiệm máu,…

Sau khi phát hiện nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh cụ thể, chuyên gia sẽ tiến hành thực hiện những phương pháp sau để chữa trị bệnh lý gây ù tai và giúp bệnh nhân khôi phục thính giác.

Cách trị ù tai hiệu quả tại Đa Khoa Hoàn Cầu

► Điều trị ù tai bằng thuốc:

Nếu bệnh nhân bị chứng ráy tai tắc nghẽn, thuốc làm mềm ráy tai được nhỏ vào lỗ tai, hỗ trợ tai tự đẩy ráy tai ra ngoài.

Đối với trường hợp nguyên nhân do thuốc trị bệnh đang sử dụng, chuyên gia có thể hướng dẫn bệnh nhân liên hệ với chuyên gia đang điều trị để đổi loại thuốc khác phù hợp hơn.

Những trường hợp mắc các bệnh lý cụ thể, chuyên gia sẽ căn cứ vào bệnh lý để kê đơn thuốc đặc trị, kết hợp với thuốc giảm đau, giảm phù nề, làm khô dịch tai, kích thích tế bào thần kinh thính giác phục hồi,…

► Liệu pháp đông tây y kết hợp đặc trị bệnh lý về tai:

Đây là một trong những phương pháp điều trị ù tai hiệu quả vượt trội hiện nay được những cơ sở y tế chuyên tai mũi họng chất lượng cao thực hiện. Liệu pháp đông tây y kết hợp đặc trị bệnh lý về tai bao gồm 3 bước như sau:

» Bước 1: Kiểm tra và kích thích thế bào thần kinh thính giác

Bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị sóng âm để kiểm tra khả năng nghe, kích thích các tế bào thần kinh thính giác phục hồi trở lại, đồng thời tái tạo các tế bào mới giúp bệnh nhân nghe được các âm thanh rõ ràng hơn.

» Bước 2: Điều trị các triệu chứng bệnh bằng sóng viba và tia hồng quang

Bác sĩ sẽ chiếu tia hồng quang, sóng viba vào tai để làm giảm đau, kháng viêm, tiêu diệt các tế bào bệnh, đồng thời tái tạo các tế bào mới, làm chứng ù tai giảm hẳn.

» Bước 3: Châm cứu bấm huyệt tai kết hợp thuốc đông y

Để thính giác được hồi phục hẳn, chuyên gia sẽ tiến hành châm cứu, bấm huyệt tai, kết hợp với những bài thuốc đông y đặc trị ù tai, được làm từ các loại thảo dược quý như cây cối xay, dây xương bồ, bạch quả,…

► Các phương pháp ngoại khoa khác:

Bác sĩ có thể áp dụng thêm phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu, dao châm He-ne, tiểu phẫu gắp ráy tai,… tùy thuộc vào nguyên nhân gây ù tai

Bên cạnh đó, bệnh nhân cần hạn chế sử dụng chất kích thích, nghe nhạc với âm lượng nhỏ hơn, tránh khu vực có tiếng ồn lớn, giữ tâm lý thoải mái tránh căng thẳng,… Điều này sẽ giúp bệnh nhân mau khỏi bệnh và phòng ngừa bệnh trở lại.

Để nắm rõ hơn về các phương pháp điều trị ù tai, bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới trao đổi thêm với chuyên gia chuyên khoa.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Đa Khoa Hoàn Cầu – địa chỉ chữa ù tai hiệu quả vượt trội hiện nay

Tại TPHCM, Chuyên khoa Tai Mũi Họng Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu được biết đến là một trong những cơ sở y tế chất lượng cao có áp dụng liệu pháp đông tây y kết hợp điều trị các bệnh lý về tai. Bên cạnh đó, phòng khám còn đạt được những ưu điểm:

Bác sĩ chuyên khoa có trên 15 năm kinh nghiệm, tỉ mỉ trong khám chữa bệnh.

♦ Phòng tiểu phẫu – thủ thuật đạt tiêu chuẩn y khoa quốc tế, hỗ trợ điều trị ù tai hiệu quả.

♦ Thuốc đặc trị được cung cấp bởi nhà thuốc GPP của phòng khám.

♦ Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20h hàng ngày giúp bệnh nhân dễ dàng đăng ký cả trong và ngoài giờ hành chính.

Nếu muốn được chuyên gia tư vấn thêm về cách trị ù tai hoặc đăng ký chữa ù tai tại Đa Khoa Hoàn Cầu, bạn hãy nhấp chuột vào bảng chat bên dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người