Cách trị viêm tai ngoài hiệu quả nhiều người áp dụng thành công

Ngày đăng : 26-03-2021 - Lượt xem : 2143

Cũng như các dạng viêm tai khác, viêm tai ngoài cần được điều trị sớm và đúng cách để tránh bệnh diễn biến phức tạp hơn, ảnh hưởng đến thính lực của người bệnh thậm chí là điếc tai. Những thông tin sau đây chúng tôi xin được gửi đến bạn cách trị viêm tai ngoài hiệu quả nhiều người áp dụng thành công.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

THẾ NÀO LÀ VIÊM TAI NGOÀI?

Viêm tai ngoài là tình trạng nhiễm trùng lớp da mỏng ở khoang tai, xuất hiện vài ngày sau khi bạn đi bơi ở vùng nước kém vệ sinh hoặc xuất hiện do một số nguyên nhân khác như thói quen sử dụng tăm bông, sử dụng tai nghe quá nhiều,… Các triệu chứng của viêm tai ngoài bao gồm:

Đau âm ỉ ở tai, đau nhiều hơn khi ấn vào tai hoặc kéo dái tai.

 Ngoài ra, cơn đau cũng có thể lan rộng đến cổ, mặt và 2 bên đầu

Cảm giác ngứa bên trong tai

Tai chảy mủ hoặc dịch

Người bệnh bị ù tai, đỏ tai hoặc sốt nhẹ

Trong tai có các nốt mụn kích thước nhỏ và gây đau khi chạm vào

Suy giảm thính lực hoặc mất thính lực tạm thời

Lưu ý: Đối với bệnh nhân bị viêm tai ngoài trong trường hợp bệnh được phát hiện và điều trị sớm khi biểu hiện còn nhẹ sẽ được chữa theo những cách đơn giản, ích tốn kém chi phí và thời gian hồi phục cũng nhanh hơn. Do đó khi có những dấu hiệu nghi ngờ hay đến các địa chỉ chuyên khoa để được điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NHỮNG CÁCH ĐIỀU TRỊ VIÊM TAI NGOÀI HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Theo các bác sĩ tai mũi họng cho biết thì việc điều trị hiệu quả bệnh viêm tai ngoài cần phụ thuộc vào mức độ tổn thương của bệnh lý.

Ở giai đoạn nhẹ: khi người bệnh đến gặp bác sĩ kiểm tra sẽ được điều trị bằng thuốc. Một số loại thuốc chữa viêm tai ngoài như thuốc uống, kết hợp thuốc nhỏ tai sẽ mang lại kết quả nhanh chóng cho bạn.

     + Thuốc được kê đơn theo bác sĩ sẽ đảm bảo an toàn hơn.

     + Giảm nhanh các triệu chứng sưng đau chảy mủ nhanh chóng.

     + Mang lại tác dụng nhanh, đơn giản, tiết kiệm chi phí.

     + Người bệnh dùng thuốc nên tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để đảm bảo hiệu quả cao.

Đối với người bị viêm tai ngoài ở giai đoạn nặng: thì bác sĩ sẽ chuyển sang một số phương pháp kết hợp đông tây để điều trị. Cụ thể như sau:

 Cộng hưởng âm thanh: Đây là phương pháp điều trị bằng cách sử dụng phương pháp vật lý tự nhiên kết hợp điều trị bằng thuốc để tạo hiệu ứng lập thể, tăng hiệu quả điều trị. Đồng thời sử dụng sóng âm, kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.

  Điều trị chiếu viba, hồng quang: Đây là cách điều trị bằng cách sử dụng sóng viba chiếu sâu và xác định vị trí chính xác vùng mắc bệnh, triệt tiêu vùng viêm, phục hồi những vùng tổn thương và ngăn chặn các mầm bệnh trở lại. Hơn nữa, trong quá trình điều trị còn giúp giảm đau đớn cho người bệnh, không gây tác dụng phụ, cải thiện tuần hoàn máu, cầm máu.

  Dùng thuốc đông y kết hợp châm cứu – bấm huyệt ngoài tai: Một số trường hợp, bác sĩ sẽ kết hợp điều trị giữa thuốc với các phương pháp vật lý trị liệu như châm cứu, bấm huyệt nhằm tăng lưu thông máu, giúp tai được thư giãn, thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Điều trị viêm tai ngoài bằng những phương pháp trên sẽ mang lại những ưu điểm như sau:

     + Điều trị hiệu quả chỉ sau một lần nên tiết kiệm thời gian và chi phí

     + Khả năng hồi phục thính lực cực kì nhanh, người bệnh sớm sinh hoạt bình thường

     + Tác động chính xác vào đúng vị trí bệnh nên sẽ không gây tổn thương bên trong

     + Vết thương nhỏ, không gây đau đớn, chảy máu hoặc để lại sẹo về sau

     + Tạo sự thoải mái dễ chịu cho người bệnh, ngừa khả năng tái phát hiệu quả

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ chuyên khoa tai mũi họng uy tín tại TPHCM hiện nay luôn mang đến những lợi ích thật tốt cho người bệnh.

Đến đây, bạn không cần phải làm thủ tục rườm rà như những bệnh viện công bởi quy trình khám bệnh tại Hoàn Cầu tiện lợi. Để đăng ký, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau đây:

 Bước 1: Gọi trực tiếp vào Hotline (028) 3817 2299 nếu bạn muốn trao đổi về chi phí, thời gian cũng như muốn nghe giải đáp các thắc mắc mà bản thân đang gặp phải.

 Bước 2: Bạn có thể đặt hẹn trước tại [Khung Tư Vấn] để được nhân viên nhiệt tình hướng dẫn làm các thủ tục online nhanh chóng, cấp mã số khám bệnh và lựa chọn thời gian khám thích hợp.

 Bước 3: Sau khi có mã số, người bệnh sẽ đến ngay 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM vào gặp bác sĩ khám ngay để xác định chính xác bệnh lý, giải thích cặn kẽ về bệnh, sau đó điều trị theo phác đồ của bác sĩ.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người