Côn trùng vào tai và hướng dẫn xử lý an toàn hiệu quả đúng cách

Ngày đăng : 09-09-2021 - Lượt xem : 3516

Côn trùng chui vào tai là tình trạng thường gặp. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách xử lý bởi nếu không xử lý đúng cách sẽ khiến bạn gặp những hậu quả nặng nề hơn. Vậy thì hãy tham khảo bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn những cách xử lý côn trùng vào tai an toàn hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÔN TRÙNG VÀO TAI VÀ DẤU HIỆU NHẬN BIẾT

Một số loại côn trùng như muỗi, kiến, ruồi… thường xuất hiện những nơi ô nhiễm, ẩm thấp, có nhiều đồ đạc. Chúng có thể chui vào tai khi bạn đang ngủ hay đang đi trên đường. Điều này gây khó chịu, bực bội, và rất dễ tổn thương nghiêm trọng nếu không xử lý sớm và đúng cách.

- Khi bị côn trùng chui vào tai, bạn sẽ cảm nhận được tai bị tấn công và mức độ đau sẽ khác nhau tùy người. Có người đau nhẹ, âm ỉ, nhưng cũng có nhiều trường hợp đau dữ dội.

- Bên cạnh đó, một số bệnh nhân còn cảm nhận được vật gì kẹt ở trong tai, ù tai, nghe kém, một số còn bị chảy nước hoặc chảy máu do côn trùng cắn sâu vào màng nhĩ.

- Nếu nhận thấy bị đau dữ dội, chảy máu nhiều thì bạn cần lập tức nên đến các địa chỉ chuyên khoa uy tín để được sự trợ giúp của chuyên gia. Tránh tự ý xử lý tại nhà sẽ gây nguy hiểm.

Cảnh báo:

Việc vô tình khiến côn trùng chui vào tai nếu không được sơ cứu kịp thời có thể dẫn đến những bệnh lý về tai không mong muốn như viêm tai , cảm giác nhức buốt khó chịu, một số loài còn hút máu, tấn công làm thủng màng nhĩ, và có thể dẫn đến nguy cơ mất thính lực.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

XỬ LÝ CÔN TRÙNG VÀO TAI NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG CÁCH?

Khi bị côn trùng chui vào tai, trước tiên, bạn hãy nằm nghiêng bên tai có côn trùng chui vào rồi nhỏ nước ấm hoặc oxy già ngập tai cho côn trùng tự chui ra hoặc chết đi. Sau đó, nên lập tức đưa bệnh nhân tới ngay các địa chỉ chuyên khoa uy tín để được kiểm tra hoặc gắp côn trùng ra ngoài.

Nên nhớ là không được tự ý xử trí côn trùng chui vào tai bằng những cách dân gian như hơ lá, xông hơi hay dùng tăm bông, vật nhọn ngoáy vào tai. Làm như vậy sẽ khiến côn trùng hoảng sợ, chạy sâu vào trong.

Nếu cảm thấy việc xử lý không có kết quả thì không nên cố gắng, nên đến gặp chuyên gia Tai Mũi Họng để các chuyên gia hỗ trợ gắp côn trùng bằng những thiết bị y tế an toàn, tránh gây tổn thương màng nhĩ.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, các chuyên gia đã thực hiện xử lý thành công cho nhiều trường hợp bị côn trùng vào tai bằng những dụng cụ y tế chuyên dụng và an toàn sau đây:

► Rửa ống tai bằng dung dịch muối y tế: Điều này để công trùng có thể trôi ra trong quá trình bơm rửa. Đây là một thủ thuật tưởng chừng như đơn giản, nhưng thực chất là phải đảm bảo tay nghề thành thạo mới thao tác kỹ lưỡng, an toàn, không làm tổn thương niêm mạc, màng nhĩ tai.

► Dùng nhíp y tế để gắp côn trùng ra ngoài: Chuyên gia kết hợp dùng máy soi tai cùng các dụng cụ chuyên khoa tinh vi (thiết kế đặc biệt dành riêng cho tai) để đưa côn trùng trong tai ra ngoài một cách nhẹ nhàng, tránh làm tổn thương bất cứ cấu trúc tai.

► Dùng thiết bị nội soi của Đức: Các chuyên gia sẽ dùng thiết bị nội soi tai đến từ Đức bằng cách dùng một ống nhỏ đặt vào tai để hút côn trùng ra ngoài. Việc thực hiện bằng phương pháp này sẽ giúp côn trùng được hút ra nhanh chóng, ít đau hơn.

 Thực hiện gắp côn trùng chui vào tai tại Đa Khoa Hoàn Cầu bệnh nhân có thể hoàn toàn an tâm bởi tay nghề chuyên gia cùng những dụng cụ y tế hiện đại, đảm bảo không gây đau đớn, không chảy máu và không để lại tổn thương sau quá trình thực hiện.

 Ngoài ra, bạn có thể an tâm về chi phí thực hiện. Do quy trình lấy côn trùng vào tai nhanh chóng và thủ thuật cũng đơn giản nên chi phí hoàn toàn hợp lý, vừa phải với túi tiền bệnh nhân.

 Bạn có thể chủ động đặt hẹn trước thông qua Hotline (028) 3817 2299 hoặc nhấp vào [Bảng Chat] bên dưới để được nhận những hỗ trợ như:

     + Ưu tiên lấy mã số hẹn khám trước để tránh tiếp xúc đông người.

     + Thủ tục đơn giản, chuyên viên sẽ hỗ trợ bạn miễn phí.

     + Bạn có thể đến bất kể thời gian nào trong tuần kể cả chủ nhật

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM hoạt động dưới sự cấp phép của Sở Y Tế, luôn đảm bảo cho quý bệnh nhân những gì tiện lợi và tận tâm .

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người