Đau rát vòm họng trên là biểu hiện của bệnh gì?

Ngày đăng : 28-10-2017 - Lượt xem : 79714

Chào chuyên gia! Khoảng 1 tháng trở lại đây tôi có hiện tượng đau rát vòm họng trên, là lúc ngủ, nhiều khi cháu phải dậy uống nước mới đỡ rát họng. Tôi đã mua thuốc về uống, triệu chứng có giảm nhưng nghỉ uống thuốc là lại đau. Tôi hoang mang quá, không biết đau rát vòm họng trên là biểu hiện của bệnh gì? Chữa bằng cách nào khỏi hẳn vậy chuyên gia?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Đừng cố tìm cách tự điều đau rát vòm họng trên khi không qua thăm khám

Click [Chát] với chuyên gia để được bắt bệnh và đưa ra giải pháp điều trị hiệu quả

ĐAU RÁT VÒM HỌNG TRÊN LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GÌ?

Đau rát vòm họng trên thường xảy ra chủ yếu vào lúc ngủ, buổi sáng sau khi thức dậy, thường đi kèm với một số triệu chứng như: khàn giọng, ho khan, ra nhiều nước bọt, khó nuốt, đắng miệng, buồn nôn và ợ hơi…

Triệu chứng này không chỉ ảnh hưởng đến việc ăn uống, nói năng, gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt – công việc. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời bệnh sẽ gây hôi miệng và dẫn đến hàng loạt bệnh lý nguy hiểm toàn thân: bệnh tim mạch, nhiễm trùng máu, ung thư vòm họng…

Cần cảnh giác với triệu chứng đau rát vòm họng trên

Theo các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng, đau rát vòm họng trên có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như sau:

1/ Bệnh viêm họng cấp tính

Thường xảy ra vào thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi đột ngột hoặc do nhiễm khuẩn đường hô hấp.

Triệu chứng cấp tính: Ho khan hoặc ho có đờm, đau rát cổ họng, vòm họng, sốt cao 39 – 40oC, cơ thể mệt, môi khô, có thể đi kèm một số triệu chứng tắc mũi, sụt sịt, chảy nước mũi, khàn giọng, amidan sưng to…

2/ Viêm họng mãn tính

Do viêm họng cấp không điều trị triệt để gây ra hoặc siêu virut xâm nhập vào cơ thể trong thời gian dài gây nên.

Biểu hiện chính là ho có đờm (chủ yếu vào ban đêm), đau rát họng nặng nề, khi hắc xì có thể thấy nhiều hạt mủ nhỏ, cứng, màu trắng hoặc đỏ bay ra, cơ thể đờ đẫn, sức khỏe giảm sút, khó tập trung…

3/ Bệnh viêm họng hạt

Triệu chứng điển hình của viêm họng hạt là đau rát vòm họng trên – do tình trạng viêm nhiễm kéo dài và liên tục nhiều lần của niêm mạc vùng hầu họng và amidan.

Triệu chứng điển hình: Xuất hiện các hạt như đầu ghim ở hầu họng, cổ họng gây đau, ngứa rát, vướng trong họng cho nên hay khạc, nhổ, ho có đờm (quánh dính và nhầy trắng)

4/ Viêm xoang

Khi bị đau rát vòm họng trên cũng là một trong những dấu hiệu của bệnh viêm xoang do dịch tiết chảy ngược xuống họng.

Bên cạnh đó, khi bị viêm xoang người bệnh sẽ có các triệu chứng khó chịu như: nghẹt mũi, đau nhức đầu, chảy dịch mũi liên tục (có màu trắng đục/ vàng/ xanh, mùi hôi), ho khan và muốn khạc nhổ liên tục…

Đau rát vòm họng trên có thể là dấu hiệu tiền ung thư vòm họng

5/ Viêm nhiễm niêm mạc má

Khi bị viêm nhiễm niêm mạc má, người bệnh sẽ thấy xuất hiện 2 nốt hơi tím bằng đầu đũa nổi lên ở trong má, áp sát vào răng và lợi khiến cho người bệnh cảm thấy đau đớn, khó khăn trong việc nói năng, ăn uống, hơi thở có mùi…

6/ Viêm tuyến nước bọt mang tai

Là hiện tượng tuyến nước bọt mang tai bị viêm nhiễm (do vi khuẩn, virut, nấm…) sau đó khiến ống tuyến dẫn nước bọt vào khoang miệng bị viêm theo.

Khi mắc bệnh này thường có những biểu hiện như: Đau rát vòm họng trên, sưng cấp tính của tuyến, cơn đau dọc mang tai và thái dương, là khi ăn uống…

7/ Ung thư vòm miệng

Ung thư vòm miệng là một trong những bệnh ác tính, nhưng lại rất khó phát hiện, bệnh bùng phát và diễn biến rất nhanh.

Người bệnh nên cảnh giác với các triệu chứng sau: Sốt cao, đau rát vòm họng trên, ho ra máu, kèm theo ngạt mũi, khó thở, thậm chí là đau buốt lên đầu, chảy máu cam, nghe kém…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Đau rát vòm họng trên nếu chần chừ điều trị có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm

Click vào bảng chat để được hỗ trợ cách trị hiệu quả và tư vấn sơ bộ chi phí điều trị

ĐỊA CHỈ KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ ĐAU RÁT VÒM HỌNG HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

Đau rát vòm họng trên là bệnh có tính chất nguy hiểm nhưng thực chất không khó khắc phục. Tuy nhiên, không đồng nghĩa là tất cả các cơ sở y tế đều có thể chữa bệnh hiệu quả.

Bởi việc chữa trị phải dựa trên quy trình khám, làm các siêu âm, xét nghiệm cụ thể, đưa ra chẩn đoán chính xác… thì mới tìm ra được phương hướng chữa trị thích hợp. Điều này có nghĩa là, cơ sở y tế đó phải đảm bảo được 3 yếu tố quan trọng: Trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ chuyên gia giỏi, phương pháp chữa bệnh tiên tiến – hiệu quả cao.

Hiện nay, Chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu (tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) – với bề dày kinh nghiệm, hoạt động lâu năm tại Sài Gòn, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn trong điều trị các bệnh tai mũi họng, đau rát vòm họng trên.

Để làm được điều đó, phòng khám luôn chú trọng đầu tư vào tất cả các phương diện, nhằm mang đến kết quả khám – chữa bệnh hiệu quả, an toàn, tạo tâm lý thoải mái cho bệnh nhân.

Đa Khoa Hoàn Cầu - địa chỉ điều trị đau rát vòm họng an toàn, hiệu quả cao tại TPHCM

 Môi trường y tế thân thiện - hiện đại: Hệ thống phòng khám sạch sẽ, thoáng mát, tiện nghi, phòng thủ thuật vô trùng, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo trong suốt quá trình khám – điều trị tạo tâm lý thoải mái cho mọi bệnh nhân.

Bác sĩ chuyên khoa giỏi: Đa Khoa Hoàn Cầu quy tụ đội ngũ chuyên gia có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, luôn tâm huyết với nghề, tận tụy với bệnh nhân, tự tin đưa ra chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí cho người bệnh.

 Thiết bị y tế tiên tiến: Sử dụng máy móc được nhập khẩu từ Châu Âu (máy nội soi điện tử công nghệ Mỹ) giúp quá trình chẩn đoán diễn ra chính xác, nhanh chóng .

Phương pháp chữa bệnh hiệu quả 98%: Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị đau rát vòm họng trên như: điều trị bằng thuốc tây y, liệu pháp Đông – Tây y kết hợp, và gần đây là phương pháp JCIC – Plasma nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ đảm bảo an toàn, không đau, không gây tổn thương niêm mạc họng.

Chi phí điều trị hợp lý, rõ ràng: Tại Đa Khoa Hoàn Cầu, bảng giá điều trị đau rát vòm họng trên được niêm yết rõ ràng, thực hiện trao đổi trực tiếp đến từng bệnh nhân, thu phí công khai và in hóa đơn có đóng dấu đỏ rõ ràng.

Thời gian làm việc linh hoạt: Phòng khám làm việc từ từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật, lễ, Tết… bệnh nhân có thể dễ dàng thu xếp thời gian thăm khám.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp: Đội ngũ chuyên gia tư vấn online miễn phí 24/24 dựa trên nguyên tắc “tận tình – chuyên nghiệp” Bạn chỉ cần Click vào bảng [Chat] bên dưới sẽ được hỗ trợ tận tình ngay.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người