Điếc tai đột ngột - Triệu chứng không cảnh báo trước của bệnh lý

Ngày đăng : 15-08-2016 - Lượt xem : 5034

  Bệnh điếc đột ngột có chiều hướng tăng nhanh trong thời đại công nghiệp, đặc biệt có xu hướng xảy ra nhiều với người làm việc văn phòng, học sinh, những người làm việc trong môi trường ồn và công việc căng thẳng. Đáng báo động ở chỗ, bệnh đang có xu hướng gặp nhiều ở người trẻ. 

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Triệu chứng không cảnh báo trước của bệnh lý điếc tai

        Theo các chuyên gia, điếc đột ngột có khả năng chữa khỏi đến 80% nếu người bệnh đi khám và chữa trị kịp thời, khi có những dấu hiệu bệnh lý. Vì vậy việc có được những kiến thức hữu ích về triệu chứng của bệnh lý là điều hết sức cần thiết. Sau đây là một số triệu chứng của bệnh lý.

   Giảm độ tập trung thính lực: một số bệnh nhân ban đầu sẽ cảm thấy có sự thay đổi về sự tập trung nghe của bản thân. Ví dụ như nói chuyện 1 lúc thì bắt đầu giảm tập trung nghe đối với người nói chuyện, thường xuyên không để ý thấy người khác chào hỏi mình, lúc đọc sách hay viết bài thì khó nghe được lời người khác nói ….

   Nói chuyện lớn tiếng: có người cảm giác rằng âm thanh nghe thấy không đủ lớn, cho nên hay đặt tay che sau tai để nhận âm thanh rõ hơn. Khi xem tivi hay nghe đài thường vặn âm thanh rất lớn gây khó chịu cho người khác.

   Ù tai chóng mặt: luôn là tín hiệu của điếc tai. Khi xuất hiện hiện tượng này hoặc khi ù tai nặng lên bạn cần đi khám gấp để kiểm tra thính lực của mình.

   Nói chuyện hay chen ngang hoặc yêu cầu lặp lại: khi nói chuyện trực tiếp, người điếc tai giai đoạn sớm thường hay ngắt lời hoặc yêu cầu người đối diện lặp lại lời nói. Khi nói điện thoại thường phải nói đối phương tăng âm lượng. Đồng thời, khi nói chuyện, bản thân họ cũng nói khá to. Khi nói với người khác, tuy đứng gần nhưng họ nghe vẫn không rõ.

Điếc tai có triệu chứng bệnh lý như thế nào?

  Khi bị điếc đột ngột, người bệnh cần đến bệnh viện chuyên khoa ngay ngày đầu tiên thì khả năng chữa khỏi là 70-80%, đến sau một tuần khỏi là 20-30% và đến sau một tháng không hồi phục sức nghe được nữa.

  Các chuyên gia chuyên khoa cũng khuyến cáo khi thấy có biểu hiện ù tai như ve kêu, như tiếng xay lúa hoặc còi tàu cần đi khám sớm vì đây là biểu hiện ban đầu của bệnh.

  Hiện nay, chuyên khoa Tai – Mũi – Họng của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là đơn vị chữa trị các bệnh về tai mũi họng đứng đầu khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận. Trang thiết bị hiện đại, áp dụng những phương pháp điều trị mới , đặc biệt là có đội ngũ y chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, khoa tai mũi họng Đa Khoa Hoàn Cầu đã chữa trị thành công cho rất nhiều ca bệnh khi đến khám và điều trị bệnh tại đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Khuyến cáo từ chuyên gia Đa Khoa Hoàn Cầu

  Với những thông tin trên, bệnh nhân có thể nhận thấy bệnh điếc tai có thể dẫn đến những trở ngại, biến chứng cực kỳ nguy hiểm. Có thể sẽ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh, nhưng cũng có thể dẫn đến những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người bệnh.

   Chính vì thế, khi nhận thấy bản thân có những triệu chứng hay nghi ngờ bản thân bị điếc tai. Người bệnh hãy tìm đến ngay địa chỉ 80-82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM để nhận được sự giải đáp tận tình và quá trình điều trị an toàn, hiệu quả.

Đội ngũ y chuyên gia giỏi, vững tay nghề và nhiều năm điều trị điếc tai

   Bởi vì, tại phòng khám chúng tôi có đội ngũ y chuyên gia giỏi, vững tay nghề và nhiều năm điều trị trong chuyên khoa Tai - Mũi - Họng. Đây sẽ là địa chỉ phòng khám tai mũi họng uy tín mà người bệnh có thể tin tưởng lựa chọn.

   Ngoài ra, với hệ thống phòng khám, buồng bệnh được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại tiên tiến Châu Âu. Chúng tôi sẽ đem lại kết quả điều trị điếc tai an toàn mà không phải lo ngại về vấn đề chi phí quá cao.

  Nếu bệnh nhân còn thắc mắc hay muốn được tư vấn, giải đáp những thông tin liên quan đến bệnh về tai hãy nhấp vào mục tư vấn online hoặc gọi hotline (028).3817.2299 chuyên gia chuyên khoa sẽ tư vấn kịp thời và nhanh chóng cho bạn.

   Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người