Điều trị viêm amidan bằng thuốc có hiệu quả không?

Ngày đăng : 23-02-2017 - Lượt xem : 11734

Với tỉ lệ bị bệnh chiếm 25 - 30% dân số, viêm amidan là nhóm bệnh đứng đầu trong những bệnh lý về họng. Bệnh rất dễ tái phát, nếu không có phương pháp can thiệp thích hợp sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, phần đông người bệnh lại có tâm lý chủ quan đối với căn bệnh này và thường tự ý mua thuốc về nhà sử dụng. Liệu rằng những loại thuốc chữa viêm amidan này có thực sự mang lại hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CĂN BỆNH VIÊM AMIDAN

  Bệnh viêm amidan được chia thành 2 thể là viêm amidan cấp tính và viêm amidan mạn tính.

   Viêm amidan cấp tính: khởi phát khi sức đề kháng cơ thể suy giảm, vi khuẩn vi rút phát triển mạnh, các chức năng phòng vệ của amidan yếu đi, amidan bị nhiễm khuẩn dẫn đến viêm.

  Viêm amidan mạn tính: xuất phát từ thể viêm cấp tính kéo dài dai dẳng không được chữa trị hoặc chữa trị không đúng cách tiến triển thành thể mạn tính và gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Triệu chứng viêm amidan cấp tính và mạn tính

  Khi bị viêm amidan, người bệnh có những triệu chứng điển hình dưới đây:

  • Sốt cao ( trên 38 độ), cảm giác vướng, đau họng, rát cổ, ăn uống khó khăn

  • Tắc mũi, ngạt mũi, thở bằng miệng

  • Ho khan, kèm theo đờm, hay khạc nhổ (có thể kèm theo máu), hơi thở hôi

  • Cảm giác đau đầu, cơ thể mệt mỏi, ù tai, biếng ăn

  Viêm amidan kéo dài, có thể dẫn đến rất nhiều biến chứng mà mọi người không thể ngờ tới như viêm tấy, áp xe amidan, viêm thanh quản – phế quản, viêm xoang, suy hô hấp, suy thận… ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, tính mạng người bệnh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

  Trắc nghiệm cùng chuyên gia để nắm rõ mức độ bệnh lý và được tư vấn phương pháp điều trị thích hợp. Nhấp vào bảng tư vấn hoặc để lại số điện thoại TẠI ĐÂY

ĐIỀU TRỊ VIÊM AMIDAN BẰNG THUỐC CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

  Điều trị viêm amidan bằng thuốc có hiệu quả không? Là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân. Các chuyên gia Hoàn Cầu cho biết, viêm amidan có thể điều trị bằng thuốc, tuy nhiên người bệnh cần phải thực hiện thăm khám, nhận thức rõ bệnh tình trạng bệnh của mình ra sao, đang ở mức độ nào thì mới có thể áp dụng phương pháp điều trị thích hợp.

  Điều trị bằng thuốc: Đối với những những trường hợp bệnh mới khởi phát, viêm amidan cấp ở mức độ nhẹ… có thể được chỉ định điều trị bằng thuốc nhằm chống viêm, diệt khuẩn, giảm đau nhức.

  *** Lưu ý:

  + Bệnh nhân phải thực hiện thăm khám kỹ lưỡng, uống thuốc theo toa và hướng dẫn của chuyên gia. Tuân thủ nghiêm ngặt quy trình dùng thuốc: tên thuốc, liều lượng, thời gian…

  + Tránh tự ý dừng thuốc khi bệnh có dấu hiệu suy giảm, sẽ dẫn đến tình trạng “nhờn” thuốc, không có hiệu quả, bệnh sẽ dễ tái phát trở lại khi gặp điều kiện thuận lợi.

  + Thực hiện tái khám khi dùng hết thuốc để kiểm tra lại bệnh có thuyên giảm không? Nếu không có hiệu quả thì sẽ có biện pháp can thiệp sâu hơn.

  + Không được mua thuốc về nhà sử dụng, nếu điều trị không đúng cách sẽ gây kích ứng, viêm nhiễm nặng hơn hoặc một số tác dụng phụ của thuốc sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh.

►► Để lại số điện thoại TẠI ĐÂY hoặc gọi đến tổng đài 028.38 172 299 để bốc số thứ tự khám bệnh

  Điều trị bằng thủ thuật: Đây là phương pháp bắt buộc phải thực hiện khi các giải pháp điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả. Người bệnh phải tiến hành cắt amidan để tiêu diệt hẳn vùng viêm.

  ***Chỉ định cắt amidan trong những trường hợp sau:

  + Amidan mạn tính hoặc viêm amidan tái phát nhiều lần (4 - 6 lần trong 1 năm)

  + Viêm amidan mạn tính gây những biến chứng như viêm tấy, áp-xe quanh amidan, viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa…

  + Amidan quá phát, sưng nề gây khó thở, ngạt thở, khó nuốt, khó nói.

  + Trước khi tiến hành cắt amidan, bệnh nhân phải được khám, nội soi họng kĩ lưỡng xem mắc các bệnh khác hay không, nếu bệnh nhân đảm bảo sức khỏe thì mới tiến hành điều trị.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

  Điều trị viêm amidan như thế nào hiệu quả? Hãy lắng nghe ý kiến của chuyên gia chuyên khoa để điều trị đảm bảo an toàn, tiết kiệm.

PHƯƠNG PHÁP JCIC – SỰ LỰA CHỌN TỐI ƯU TRONG ĐIỀU TRỊ VIÊM AMIDAN

  Hiện nay, có rất nhiều phương pháp cắt amidan từ truyền thống tới hiện đại. Tuy nhiên các thủ thuật truyền thống thường tồn tại khá nhiều nhược điểm như: thời gian thủ thuật kéo dài, đau đớn, chảy máu, vết cắt sâu, phục hồi chậm… nên ít được khuyến khích sử dụng.

  Phương pháp JCIC – xâm lấn tối thiểu bằng Plasma nhiệt độ thấp đã và đang được Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu áp dụng có rất nhiều ưu điểm vượt trội, khắc phục được hầu hết những hạn chế của các phương pháp truyền thống.

  Kỹ thuật Plasma sử dụng đầu dò thông minh với nguồn nhiệt độ thấp (40 – 70 độ C) dưới sự hỗ trợ của kính nội soi điện tử rõ nét, tiến hành truy tìm và đánh tan ổ dịch và các tế bào viêm nhiễm một cách chính xác, nâng cao an toàn trong thủ thuật.

  Ưu điểm vượt trội của Plasma trong điều trị viêm amidan tại Đa Khoa Hoàn Cầu:

  Thủ thuật nhanh chóng, từ 15 – 20 phút, không cần nằm viện

  An toàn, ít đau, ít chảy máu, không gây tổn thương các mô lân cận, bảo vệ các niêm mạc khỏe mạnh

  Không gây tác dụng phụ, ngăn ngừa tái phát hiệu quả

  Hiệu quả lên đến 98%, hồi phục nhanh sau 5 – 7 ngày

  Với phương pháp Plasma an toàn, hiệu quả cao, hội tụ nhiều chuyên gia giỏi, nhiều năm kinh nghiệm dưới sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại - Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là một trong số những địa chỉ uy tín tại TPHCM nhận được sự tin tưởng và hài lòng của đông đảo bệnh nhân.

  Phòng khám có quy trình phục vụ chuyên nghiệp từ hệ thống >>Tư vấn trực tiếp<< đến tư vấn trực tiếp, thủ tục xử lý nhanh nhẹn, thời gian linh hoạt, thực hiện thăm khám ngoài giờ không thu thêm phí. Đặc biệt các mức phí được bệnh nhân đánh giá là phải chăng, hợp lý, công khai minh bạch, rõ ràng – tạo cảm giác yên tâm cho bệnh nhân khi tiến hành điều trị tại đây.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người