Đờm trong họng - cẩn thận với bệnh nguy hiểm

Ngày đăng : 11-03-2020 - Lượt xem : 10176

Tình trạng đờm trong họng hay gặp phải ở rất nhiều người. Tưởng chừng như đơn giản, nhưng đây thực chất là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm và bạn cần nên đi chữa trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐỜM TRONG HỌNG LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng cảnh báo rằng, đờm nhiều ở cổ họng là do sự tác động từ những bệnh lý nguy hiểm. Trong đó điển hình là bệnh viêm xoang. Cụ thể;

Hiện nay, có hơn 80% trường hợp bị ho có đờm xuất phát từ bệnh viêm xoang. Nguyên nhân là khi bị mắc bệnh này, bên trong các xoang sẽ có chứa nhiều dịch viêm. Khi những chất dịch này chảy xuống họng khiến bệnh nhân bị ngạt tắc mũi, đau nhức xoang bị viêm, có đờm nhiều ở cổ họng gồm màu vàng xanh,… đau rát họng, hơi thở hôi,…

Viêm xoang được cảnh báo là một bệnh lý rất nguy hiểm. Có thể là ban đầu bạn sẽ thấy chỉ có cảm giác khó chịu thông thường. Tuy nhiên nếu không được điều trị trong thời gian sớm thì bệnh sẽ gây ra những biến chứng khác như (biến chứng lên não, áp xe mi mắt, suy tim,…) bởi vì đây là những bộ phận liền kề các xoang.

Ngoài ra, tình trạng họng có nhiều đờm cũng có thể do một số bệnh lý sau đây:

✜ Viêm mũi: Do vi khuẩn có hại xâm nhập khiến niêm mạc mũi tiết nhiều dịch nhầy, khi dịch chảy xuống họng sẽ gây ho, họng có nhiều đờm, đờm thường có màu trắng đục,…

✜ Viêm amidan: Hạch amidan bị sưng to, chứa nhiều dịch mủ bên trong các hốc amidan gây hiện tượng đau họng nuốt đau, ho có đờm, hoặc sốt cao,…

✜ Các bệnh lý ở đường hô hấp dưới: Bệnh phổi tắc nghẽn, viêm phổi, lao phổi, giãn phế quản, ung thư phổi,… cũng gây ra hiện tượng ho có đờm, thậm chí đờm nhiều ở cổ họng.

Không chỉ có viêm xoang mà những bệnh lý này cũng nguy hiểm không kém. Nếu tình trạng nặng, chúng có thể biến chứng sang ung thư vòm họng, đe dọa tính mạng người bệnh.

LỜI KHUYÊN: Đối với những căn bệnh này, người bệnh không nên tự ý điều trị tại nhà. Tuy là ban đầu có khỏi, nhưng chúng sẽ có tính dai dẳng, tái đi tái lại rất nhiều lần. Chính vì thế mà cách an toàn khi có bệnh là hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín để được chẩn đoán và điều trị nhanh chóng bằng những phương pháp đặc trị của bác sĩ.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

THOÁT KHỎI TÌNH TRẠNG ĐỜM TRONG HỌNG SAU MỘT LIỆU TRÌNH

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã có phương pháp điều trị đờm trong họng hiệu quả, triệt tiêu từng nguyên nhân gây bệnh, mang lại niềm vui cho nhiều bệnh nhân.

Khi đến đây, thông qua các bước chuyên nghiệp, nhằm xác định chính xác mầm bệnh và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

- Bước 1: Bác sĩ sẽ tiến hành quan sát bằng mắt thường đầu cổ, khoan mũi,… để kiểm tra xem các vấn đề bất thường. Sau đó, khám bằng cách quan sát các cơ quan trong miệng như lưỡi, vòm họng bằng đèn phát sáng.

- Bước 2: Sử dụng các dụng cụ nội soi họng chuyên dụng để phát hiện các bất thường trong vòm họng. Nội soi cổ họng có thể giúp phát hiện các tổn thương, các khối u,…

- Bước 3: Tiến hành chụp X-quang, từ hình ảnh chụp X-quang có thể xác định các chi tiết liên quan đến vùng tổn thương, đánh giá mức độ và tình trạng hiện có.

Từ các kết quả đánh giá, xác định chính xác bệnh lý, các bác sĩ mới áp dụng những phương pháp điều trị phù hợp như sau:

Điều trị bằng thuốc:

Các chuyên gia sẽ cân nhắc chọn lựa những loại thuốc đông y, tây y thích hợp . Những thuốc này có công dụng tiêu diệt các nguyên nhân gây bệnh, tăng cường bổ sung những dưỡng chất còn thiếu, ngăn chặn chảy máu, làm tiêu dịch đờm,…

Điều trị bằng phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu:

• Bước 1: Dùng thiết bị nội soi để phát hiện rõ ổ bệnh và quan sát rõ mức độ tổn thương.

• Bước 2: Tiến hành giải phóng tia Plasma nhiệt độ thấp để loại bỏ tổ chức bệnh, tiêu diệt mầm bệnh, cầm máu nhanh chóng.

• Bước 3: Sau khi tháo ống nội soi, bệnh nhân được đưa về phòng hồi sức theo dõi, căn dặn các chăm sóc vết thương và ra về trong ngày.

Ưu điểm tuyệt vời của phương pháp JCIC – Plasma:

Điều trị cực kỳ nhanh chóng, chỉ từ 15 – 20 phút.

Khả năng định vị chính xác, quét sạch các ổ bệnh.

Điều trị an toàn, không đau, ít chảy máu.

Không để lại sẹo, không làm tổn thương niêm mạc da.

Hạn chế khả năng tái bệnh hiệu quả.

Bên cạnh việc ứng dụng phương pháp điều trị bệnh hiệu quả thì Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu nằm tại số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM còn là địa chỉ chuyên khám chữa bệnh tai mũi họng uy tín với các dịch vụ y tế chất lượng như sau:

Được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động, mỗi năm điều trị thành công cho nhiều ca bệnh liên quan.

Môi trường phòng khám sạch sẽ, trang thiết bị, máy móc hiện đại, khử trùng an toàn.

Đội ngũ bác sĩ khám chữa bệnh giỏi với trình độ chuyên môn cao, thấu hiểu tâm lý người bệnh.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, niêm yết công khai minh bạch, không xảy ra tình trạng phát sinh.

Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, bảo mật, kín đáo. Bệnh nhân có thể đặt hẹn trước {Tại Đây}  để có thể nhận được nhiều hỗ trợ từ phòng khám.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người