Ho có đờm xanh triệu chứng bệnh tai mũi họng nguy hiểm

Ngày đăng : 05-09-2019 - Lượt xem : 23040

Ho liên tục kéo dài nhiều ngày, ho có đờm xanh xuất hiện là những triệu chứng điển hình của các bệnh lý gây nên vấn đề ở họng. Thực tế những triệu chứng trên xuất phát từ đâu, có nguy hiểm không hãy cùng tham khảo thông tin qua bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

HO CÓ ĐỜM XANH LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Thời tiết chuyển mùa với khí hậu nóng – ẩm, chệnh lệch nhiệt độ buổi sáng và chiều quá lớn, môi trường ô nhiễm mật độ virus nhiều là nguyên nhân khiến cơ thể không thích ứng kịp thường dẫn tới các bệnh lý tai mũi họng. Ho có đờm xanh được xem là lời “cảnh báo” nhận biết các bệnh lý này.

Một số bệnh lý có thể mắc phải khi xuất hiện triệu chứng trên:

+ Nhóm bệnh cấp tính: Cảm lạnh, viêm họng mũi cấp, viêm amiđan cấp hoặc viêm xoang cấp, viêm thanh, khí quản cấp. Bệnh gây nên các triệu chứng sốt nhẹ, sổ mũi hoặc nghẹt mũi, mệt mỏi, ho có đờm...

+ Bệnh hô hấp dưới: Viêm phế quản mãn tính đặc trưng bởi sự tạo lập đờm nhớt nhiều trong phế quản. Triệu chứng đặc trưng của bệnh lý này là ho khạc đờm kéo dài từng đợt hoặc liên tục.

+ Viêm xoang mãn tính: Bệnh không chỉ gây chảy nước mũi hôi tanh, nghẹt mũi, nhức đầu, nặng mặt, đau trán, bệnh viêm xoang cũng khiến bệnh nhân bị ho có đờm kéo dài, thậm chí ho đờm màu xanh hoặc có máu.

# Ngoài ra hiện tượng ho có đờm xanh còn có thể xuất phát từ các bệnh về phổi như tắc nghẽn, lao phổi, apxe phổi…

Bệnh tai mũi họng thường có mối liên hệ với nhau và có nhiều biểu hiện dễ nhầm lẫn. Do đó bệnh nhân cần được tiến hành kiểm tra bằng các thủ thuật chuyên khoa để xác định chính xác mầm bệnh và tiến hành điều trị phù hợp.

→ Lời khuyên:

Bệnh nhân không nên chủ quan, xem nhẹ triệu chứng bệnh tiến hành tự điều trị bằng các phương pháp không có cơ sở hoặc sử dụng các loại thuốc kháng sinh. Việc này không những không hiểu quả và còn có thể gây hại và biến chứng phức tạp.

Bệnh nhân hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để nhận được những liệu trình điều trị tiên tiến với nhiều ưu điểm vượt trội. Nếu còn bất kì thắc mắc nào bệnh nhân có thể Click vào {Bảng Chat} để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ BỆNH TAI MŨI HỌNG HIỆU QUẢ, NHANH CHÓNG TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Bệnh nhân nên đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để tiến hành kiểm tra ngay khi phát hiện những dấu hiệu bất thường. Hiện Phòng Khám đang tiến hành điều trị hiệu quả các bệnh tai mũi họng bằng các phương pháp tiên tiến mang nhiều ưu điểm vượt trội:

Điều trị bằng thuốc:

Các chuyên gia sẽ cân nhắc chọn lựa những loại thuốc đông y, tây y thích hợp . Những thuốc này có công dụng tiêu diệt các nguyên nhân gây bệnh, tăng cường bổ sung những dưỡng chất còn thiếu, ngăn chặn chảy máu, làm tiêu dịch đờm,…

Điều trị bằng phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu:

+ Bước 1: Dùng thiết bị nội soi để phát hiện rõ ổ bệnh và quan sát rõ mức độ tổn thương.

+ Bước 2: Tiến hành giải phóng tia Plasma nhiệt độ thấp để loại bỏ tổ chức bệnh, tiêu diệt mầm bệnh, cầm máu nhanh chóng.

+ Bước 3: Sau khi tháo ống nội soi, bệnh nhân được đưa về phòng hồi sức theo dõi, căn dặn các chăm sóc vết thương và ra về trong ngày.

Ưu điểm của phương pháp JCIC là:

+ Nhanh chóng: Thời gian điều trị khoảng 15-20 phút và bệnh nhân ra về trong ngày, không cần nằm viện.

+ An toàn: JCIC không để lại sẹo, hạn chế đau, hạn chế chảy máu, bảo tồn tối đa cấu trúc mũi họng.

+ Hiệu quả cao: Tỷ lệ điều trị thành công lên đến 98%, không có trường hợp nào tái bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu nằm tại 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh lý tai mũi họng với nhiều mức độ. Đây là một trong số ít cơ sở y tế được đánh giá là có chất lượng và uy tín tại TP.HCM.

+ Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm

Thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn quốc tế

Phương pháp điều trị đa dạng, tiên tiến

Chi phí điều trị hợp lý, đúng quy định

Quy trình hoạt động khoa học, chuyên nghiệp

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người