Ho đờm dạng hạt là dấu hiệu của bệnh gì?

Ngày đăng : 05-09-2019 - Lượt xem : 12674

Đôi khi trong cuộc sống việc bị ho có đờm là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên nếu ho đờm có hạt đi kèm với các dấu hiệu bất thường ở họng thì các bạn cần cảnh giác vì đó là lời báo hiệu về nhiều bệnh lý tai mũi họng nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

HO ĐỜM CÓ HẠT LÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GÌ?

“Chào chuyên gia, cháu là N.V.T, 24 tuổi. Dạo này, cháu bị chảy nước mũi, khi tằng hắng thì có viên màu trắng, có khi ho nhiều xuất hiện hạt đờm nhỏ, tròn tròn. Vậy bác sĩ cho hỏi, cháy bị bệnh gì? Bệnh có nguy hiểm không ạ? Cháu xin cảm ơn!”

→ Phía trên là câu hỏi của bạn N.V.T gửi qua tổng đài {Tư vấn trực truyến} của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Sau đây bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng sẽ giải đáp giúp bạn đờm dạng hạt như tình hình của bạn là bệnh gì?

Theo triệu chứng trên việc xuất hiện đờm dạng hạt khi ho hoặc tằng hắng rất có thể xuất phát từ bệnh viêm họng hạt. Thực tế để xác định chính xác có mắc phải bệnh này hay không bệnh nhân cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra cụ thể.

Tuy nhiên bạn có thể xác định qua một số dấu hiệu bệnh viêm họng hạt như sau:

+ Họng có những chấm, hạt lớn nhỏ khác nhau, lấm tấm hoặc thành hạt lớn nhỏ gây khó chịu trong cổ họng.

Cảm giác vướng, mắc, ngứa ngáy và khó chịu trong cổ họng là biểu hiện của viêm họng hạt.

Biểu hiện rõ của viêm họng hạt là triệu chứng ho khan không đờm. Tình trạng này kéo dài sẽ thành viêm họng hạt mãn tính.

Cảm giác đau, rát, khô cổ họng khiến người bệnh luôn có cảm giác muốn ho, ngứa cổ họng.

Những ai có nguy cơ mắc bệnh viêm họng hạt:

Người lạm dụng bia, rượu, thuốc lá, đồ ăn cay nóng, làm việc trong môi trường ô nhiễm độc hại.

Người mắc bệnh viêm xoang, viêm amidan mãn tính, hội chứng trào ngược dạ dày, suy gan, rối loạn dạ dày ruột,...

Viêm họng hạt có thể gây ra nhiều nguy hiểm:

Gây viêm tấy hoặc bị áp xe ở thành họng và xung quanh amidan nếu không chữa viêm họng hạt.

Dễ dàng mắc phải một số bệnh tai mũi họng như viêm xoang, viêm tai giữa, viêm mũi, lan dần xuống gây nên viêm thanh quản, khí quản, phế quản,…

Một số tình trạng bệnh nhân có thể gặp nguy cơ viêm cầu thận, viêm khớp, viêm màng bên ngoài tim nếu không được điều trị kịp thời.

Khi viêm họng hạt mãn tính kéo dài khiến cho cổ họng sưng to lên, khi người bệnh ho có đờm có kèm theo máu và dẫn tới ung thư vòm họng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Tiến hành điều trị bệnh viêm họng hạt cần có những liệu trình phù hợp:

Hiện nay nhiều bệnh nhân tin tưởng tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để tiến hành điều trị bệnh viêm họng hạt hiệu quả bằng những phương pháp hiện đại:

+ Dùng Thuốc: Kết hợp giữa thuốc đông y và tây y cho những trường hợp viêm họng hạt loại nhẹ. Các bài thuốc có tác dụng chống viêm, dị ứng nhằm giảm nhanh các triệu chứng bệnh gây ra.

+ Phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu: Các chuyên gia sẽ sử dụng thiết bị JCIC chiếu vào họng lượng ion Plasma nhiệt độ thấp phù hợp để loại bỏ những hạt li ti ở vòm họng, tiêu diệt những tác nhân gây bệnh mà không ảnh hưởng đến viêm mạc họng, bảo vệ tối đa cấu trúc vùng hầu họng.

→ Đây là phương pháp có hiệu quả rất cao chuyên trị các vấn đề tai mũi họng với tỷ lệ thành công lên đến 98%, an toàn, nhanh chóng và hạn chết tái phát rất hiệu quả.

Đừng ngần ngại hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để đảm bảo an toàn sức khỏe của bạn:

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu nằm tại số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM trong nhiều năm liền được đánh giá là một trong những cơ sở y tế có chất lượng và uy tín tại TP.HCM.

+ Với thế mạnh ở đội ngũ con người, Hoàn Cầu tự tin về chất lượng mà mình mang lại. Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, luôn tận tâm với người bệnh.

Máy móc và trang thiết bị được đầu tư nghiêm túc nhập khẩu từ nước ngoài, hoạt động hiệu quả, suôn sẻ. Đa dạng các phòng chức năng hoạt động theo mô hình khép kín mang lại niềm tin cho bệnh nhân.

Hỗ trợ các thai phụ thông qua tổng đài [Tư vấn trực tuyến] hoạt động liên tục 24/24, dành cho những người ở xa hoặc có công việc bận rộn.

Chi phí điều trị hợp lý hơn khi đến Hoàn Cầu, được niêm yết rõ ràng thông báo cụ thể cho bệnh nhân được biết.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người