Hôi miệng: Triệu chứng bệnh lý nguy hiểm cần điều trị ngay

Ngày đăng : 29-04-2017 - Lượt xem : 183267

Hôi miệng, hơi thở có mùi hôi khiến người bệnh mất tự tin trong giao tiếp, ảnh hưởng tới tâm lý, công việc. Hôi miệng do nhiều nguyên nhân gây nên, tuy nhiên theo thống kê của các chuyên gia, có đến 80% bệnh nhân có triệu chứng hôi miệng mắc các bệnh lý liên quan đến tai, mũi, họng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Mặc dù vệ sinh răng miệng sạch sẽ nhưng gần đây tôi bị hôi miệng, đau họng nguyên nhân do đâu vậy chuyên gia? 

Nhấp vào bảng chat để được tư vấn

HÔI MIỆNG LÀ TRIỆU CHỨNG CỦA CĂN BỆNH GÌ?

 Các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng thuộc Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu cho biết, có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng hôi miệng, hơi thở có mùi, ví dụ như do vệ sinh răng miệng kém, lưỡi bẩn, khô miệng, ăn nhiều thực phẩm gây mùi… Nếu khắc phục được những vấn đề này thì tình trạng hôi miệng không đáng lo ngại.

 Tuy nhiên, nếu tình trạng hôi miệng kéo dài và kèm theo nhiều triệu chứng khó chịu thì các bạn không nên chủ quan bởi đó còn là biểu hiện của nhiều bệnh nguy hiểm khác, cần điều trị kịp thời.

>>> Hôi miệng – 80% xuất phát từ các bệnh lý tai, mũi, họng

+ Viêm xoang: Khi bệnh nhân bị viêm xoang nặng, mủ chảy ngược xuống họng và đọng thành dòng xung quanh vùng họng nhưng bệnh nhân không khạc ra được. Đây là nguyên nhân khiến hơi thở có mùi hôi. Bên cạnh đó, viêm xoang còn kèm theo các triệu chứng như: đau nhức xoang, sổ mũi, nghẹt mũi, điếc mũi...

+ Viêm amidan: Khi cục amidan bị viêm, sưng to, nhiễm trùng, bề mặt lấm tấm mủ, cộng với cặn bã thức ăn tích tụ lại khiến vòm họng có mùi hôi, hơi thở nặng mùi. Đặc biệt, những bệnh nhân bị viêm amidan hốc mủ, các túi mủ, túi đờm ở các ngăn, hốc nhiều hơn, khiến miệng hôi gấp nhiều lần, hơi thở có mùi tanh như mủ.

+ Sỏi amidan (bã đậu amidan): sự xuất hiện các hạt nhỏ màu trắng đục hoặc vàng nhạt xung quanh 2 túi amidan khiến cổ họng bị vướng, miệng có mùi hôi. Thỉnh thoảng khạc ra viên sỏi bằng 1/2 hạt cơm màu vàng nhạt, rất hôi.

+ Viêm họng mãn tính: Bệnh nhân viêm họng lâu năm khiến cổ họng như có đờm vướn, ho và muốn khạc nhổ liên tục nhưng không khạc ra đờm được, hơi thở nặng mùi, đặc biệt là vào buổi sáng sớm.

+ Ngoài ra, hôi miệng có thể xuất phát từ một số vấn đề khác trong nội tạng như hở van dạ dày, nóng gan, trào ngược dạ dày... đây là những bệnh lý hết sức nguy hiểm, cần thăm khám và điều trị kịp thời.

 Hôi miệng nếu không kịp thời điều trị có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, đồng thời nếu không trị tận gốc các bệnh lý là nguyên nhân gây ra hôi miệng có thể dẫn đến việc tái phát và lập đi lập lại căn bệnh này.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

BIỆN PHÁP GIÚP BẠN THOÁT HỎI HÔI MIỆNG NHANH CHÓNG

Theo các chuyên gia đến từ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đối với những người bị hội miệng do các bệnh lý tai mũi họng gây nên cần có phương pháp tiên tiến điều trị mới mang lại hiệu quả.

► Sử dụng thuốc

 Bao gồm thuốc uống, thuốc xịt… có tác dụng diệt khuẩn, tiêu viêm nhanh chóng, giúp dần lấy lại hơi thở thơm mát.

 Được chỉ định điều trị cho những trường hợp hôi miệng do vi khuẩn gây ra trong quá trình vệ sinh răng miệng kém, lưỡi bẩn hoặc các bệnh lý mũi, họng mới khởi phát…

 Người bệnh nên tuân theo mọi chỉ định dùng thuốc từ chuyên gia: liều lượng, tên thuốc, thời gian sử dụng để đạt được hiệu quả cao , ngăn ngừa bệnh tái phát.

► Điều trị bằng thủ thuật

 Hiện nay, Hoàn Cầu đang áp dụng Kỹ thuật JCIC – Plasma nhiệt độ thấp công nghệ của Mỹ trong điều trị hiệu quả hôi miệng liên quan đến các bệnh lý: viêm amidan, sỏi amidan, viêm xoang, viêm họng mãn tính….

 Đây là thủ thuật ngoại khoa tiên tiến, đảm bảo độ an toàn cao, điều trị nhanh chóng, ít đau, rất ít chảy máu, không tác dụng phụ, bệnh nhân không cần nằm viện, hiệu quả sau liệu trình đầu tiên.

Bên cạnh áp dụng thành thạo các phương pháp điều trị hôi miệng, Đa Khoa Hoàn Cầu còn có đội ngũ chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm, thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, cùng quy trình làm việc nhanh gọn, thủ tục đơn giản, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, mang lại sự yên tâm thoải mái cho người bệnh hướng đến nâng cao hiệu quả điều trị.

Đặc biệt, khi đến đây người bệnh không cần lo lắng về vấn đề chi phí bởi trước khi bước vào liệu trình điều trị bệnh nhân sẽ được các chuyên gia trao đổi trực tiếp khoản chi phí phù hợp với phương pháp điều trị bệnh, có hóa đơn rõ ràng và thông báo cụ thể cho người bệnh.

Đồng thời, phòng khám còn xây dựng hệ thống >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt động 24/24, hỗ trợ hiệu quả cho những bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn đặt lịch hẹn và tư vấn bệnh lý ngay tại nhà.

Trên đây là những thông tin liên quan đến hôi miệng cũng như cách khắc phục hiệu quả. Nếu các bạn còn thắc mắc cần được giải đáp hoặc muốn đặt hẹn khám trước, hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được trò chuyện trực tiếp cùng chuyên gia.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người