Nấm tai bệnh lý phổ biến rất nhiều người mắc phải

Ngày đăng : 04-05-2018 - Lượt xem : 35883

 

Nấm tai là một trong những bệnh về tai rất dễ mắc phải, chiếm hơn 25% trong số những bệnh nhân bị viêm ống tai. Đặc biệt tỷ lệ mắc bệnh còn cao hơn khi thời tiết nóng ẩm, môi trường bụi bặm - ô nhiễm. Điều này có thể khiến các loại nấm này phát triển mạnh mẽ gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh, suy giảm thính lực thậm chí là điếc tai.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

LÀM SAO ĐỂ BIẾT MÌNH BỊ NẤM TAI?

Nấm tai là tình trạng các vi nấm ký sinh trong ống tai ngoài, bệnh lý này còn được gọi là viêm ống tai ngoài. Một số trường hợp nấm cũng gặp ở vị trí tai giữa khi màng tai thủng.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, nấm tai thường gặp ở những người vệ sinh tai kém, đi bơi/ tắm ở ao hồ khiến nước bẩn lọt vô, thường đi váy tai ở tiệm cắt tóc, dụng cụ váy tai không được vô trùng... Ngoài ra, phụ nữ bị nhiễm nấm candida âm đạo cũng thường bị nhiễm nấm tai, nấm miệng.

Người bệnh có thể dựa vào những dấu hiệu sau để nhận biết sớm căn bệnh nấm tai:

TRIỆU CHỨNG

ĐẶC ĐIỂM

Ngứa tai

Vi nấm phát triển kích thích niêm mạc gây ngứa trong ống tai, ngứa tăng dần làm bệnh nhân phải ngoáy tai liên tục, càng ngoáy càng ngứa, gây trầy xước chảy máu tai...

Đau tai

Sau 1 – 2 ngày bị nấm tấn công, ống tai bị viêm sẽ sưng lên, phù nề, bệnh nhân bắt đầu thấy đau tai, cảm giác “tức” hoặc “đầy”. Cơn đau có thể nhẹ hoặc dữ dội, và thường tăng cường độ khi chạm vào, nhai, ngáp, ấn vào tai hoặc kéo tai....

Chảy dịch tai

Dịch chảy ra từ tai bị viêm do nấm thường đặc, có thể trong hoặc có màu trắng, vàng, nâu và đôi khi có lẫn máu, mùi hôi.

Có vảy trong ống tai

Lớp biểu bì ống tai bị bong tróc kết hợp với vi nấm tạo thành các màng vảy bám dính vào ống tai ngoài hoặc màng nhĩ gây triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực.

Ù tai

Khi soi đèn pin kiểm tra tai có thể thấy khối nấm màu trắng đục, xám tro, vàng, đen,... làm bít ống tai, cảm giác đầy tức trong tai đồng thời sức nghe bị giảm sút, lúc nào cũng như có tiếng gió thổi ù ù trong tai.

Do vị trí nằm gần trung khu thần kinh nên các bệnh lý về tai luôn được cảnh báo về độ nguy hiểm từ các chuyên gia tai - mũi - họng, có thể gây thủng màng nhĩ, thối tai, điếc tai vĩnh viễn. Vậy nên khi có biểu hiện nấm tai, người bệnh nên liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn bệnh và cách chữa trị kịp thời, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ NẤM TAI HIỆU QUẢ

Để điều trị dứt điểm nấm tai, chuyên gia sẽ bóc lấy một phần của mảng bám trong tai đem đi soi tươi dưới kính hiển vi để chẩn đoán xác định loại nấm gây bệnh. Từ đó chuyên gia sẽ đưa ra phương pháp chữa trị thích hợp.

Phương pháp điều trị nấm tai hiệu quả hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu:

+ Diệt nấm tai: Bác sĩ sẽ đưa thuốc diệt nấm vào niêm mạc bên trong ống tai để kháng nấm, diệt nấm tại chỗ.

+ Điều trị triệu chứng bệnh: Các loại thuốc trị nấm tai có tác dụng giảm ngứa nhanh, điều trị sưng viêm tại chỗ, chống chảy máu tai, thông luân nhĩ giảm ù tai, đẩy lùi bệnh lý.

+ Khôi phục thính lực: Với những bệnh nhân bị nấm nặng thường có dấu hiệu ù tai, nghe kém thì sẽ được điều trị bằng vật lý trị liệu (chiếu sóng âm, sóng viba hồng quang, châm cứu bấm huyệt ngoài tai) tạo nên nhiệt lượng vừa phải, diệt khuẩn/ nấm, làm lành tổn thương; kết hợp với một số thuốc đông y nhằm kích thích các tế bào cảm thụ âm thanh hoạt động trở lại, đạt được mục đích cuối cùng là khôi phục thính giác cho người bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) là cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín, chất lượng tại TPHCM, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn điều trị bệnh nấm tai thành công.

+ Đội ngũ chuyên gia giỏi chuyên môn, có hơn 20 năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý tai mũi họng, luôn có trách nhiệm và tận tâm với bệnh nhân.

Thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng, không tốn thời gian xếp hàng, chờ đợi; yên tâm được nhân viên y tế phục vụ chu đáo.

Chi phí điều trị vừa phải, niêm yết công khai rõ ràng, trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị, cam kết không phát sinh.

Có khám trong và ngoài giờ hành chính, từ 8h – 20h hằng ngày, kể cả lễ, tết... phù hợp cho bệnh nhân bận rộn hoặc ở tỉnh xa sắp xếp thời gian đi khám chữa bệnh.

Hệ thống [Tư vấn trực tuyến] 24/24 hỗ trợ bệnh nhân giải đáp thắc mắc liên quan đến bệnh lý, dự trù chi phí khám chữa bệnh và hướng dẫn lấy mã số, đặt lịch hẹn khám trước dễ dàng, ưu tiên được khám đúng giờ hẹn, không tốn thời gian chờ đợi, tránh làm trì hoãn đến công việc.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người