Nguy hiểm khôn lường từ hiện tượng đau nhức lỗ tai

Ngày đăng : 07-04-2018 - Lượt xem : 26195

Đau tai là dấu hiệu cho thấy vùng tai của bạn có tổn thương; có thể đau tai phải, tai trái hoặc có khi đau nhức ở cả hai tai. Do vị trí nằm gần trung khu thần kinh nên hiện tượng đau nhức trong tai luôn được cảnh báo về độ nguy hiểm từ các chuyên gia tai - mũi - họng. Tuy nhiên, nhiều người còn chủ quan, lơ là vì nghĩ đây bệnh “xoàng xỉnh” ở vành tai nên không đi khám chữa, mà không biết những hậu quả tiềm ẩn khôn lường.

Vậy lỗ tai bị nhức là dấu hiệu bệnh gì? cách trị nhức lỗ tai như thế nào hiệu quả? hãy cùng tìm hiểu thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn đã hoặc đang bị nhức lỗ tai? Đừng chủ quan

Click [Chat] để được chuyên gia tư vấn bệnh cụ thể, chính xác

ĐAU NHỨC LỖ TAI LÀ DẤU HIỆU BỆNH LÝ GÌ?

Đau tai biểu hiện bởi mức độ đau khác nhau ở tai trong: đau sâu trong tai, cơn đau lan ra ngoài vành tai, thậm chí lan đến đầu và các vùng lân cận gây đau đớn.Tình trạng này có thể gặp ở cả người lớn lẫn trẻ nhỏ do nhiều nguyên nhân khác nhau, như sau:

Tai đau nhức do chấn thương: Do dùng vật cứng, nhọn, dùng tay ngoáy tai làm tai, bẩn tràn vào tai; tai nạn, va đập mạnh tác động đến vùng tai gây chấn thương, tụ máu, sưng viêm và đau. Một số trường hợp chấn thương nặng còn khiến tai ngoài bị biến dạng, sưng bít chặt lỗ tai…

Viêm ống tai ngoài: Là hiện tượng tai ngoài bị sưng, viêm, ngứa ngáy, chảy dịch có mùi hôi ra vành tai, đau dữ dội ở thùy tai và ống tai. Cơn đau tai có thể lan tới hai bên thái dương, đôi khi làm bạn đau cả nửa đầu phía bên tai bị đau gây sốt và chóng mặt.

Viêm tai giữa: Bệnh nhân viêm tai giữa có hiện tượng đau, nhức sâu bên trong tai, chảy nước tai, ù tai, nghe tiếng vang trong tai hoặc lùng bùng lỗ tai. Một số trường hợp còn bị sốt, sưng sau tai, chán ăn và khó ngủ, chóng mặt, giảm thính lực, buồn nôn, nôn, tiêu chảy.

Đừng phớt lờ đau tai mà bị “điếc tai” suốt đời

Rách màng nhĩ

Màng nhĩ bị rách sẽ gây nên những cơn đau vô cùng dữ dội và đột ngột, thính lực bị giảm hẳn và có thể có chảy máu tai.

Rách màng nhĩ là hệ quả của chứng viêm tai giữa không được điều trị dứt điểm, hoặc sử dụng bông tăm, vật nhọn để ráy ráy tai không đúng cách, nghe tiếng nổ quá lớn và gần…

 Bị đau tai là do virut Zona 

Triệu chứng của cơn đau tai do virus Zona là cơn đau diễn ra tai dữ dội, có thể đau kéo dài từ vài ngày cho đến vài tuần, nặng hơn là chảy mủ hoặc viêm xương nền sọ, nguy hiểm hơn đây có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Ngoài ra, do tai bị chi phối bởi rất nhiều dây thần kinh vì thế khi tổn thương các dây thần kinh hoặc biến chứng các bệnh lý ở họng như viêm amidan sưng to, viêm họng, viêm mũi xoang... đều có thể dẫn tới tình trạng đau nhức tai.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn muốn tìm hiểu cụ thể về bệnh lý, phương pháp, chi phí điều trị?

Bác sĩ đang online! Click [Chat] ngay để được giải đáp miễn phí

CÁCH TRỊ NHỨC LỖ TAI NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Hiện tượng đau tai kéo dài quá 24 tiếng, tốt là nhanh chóng đến chuyên khoa tai mũi họng uy tín như Đa Khoa Hoàn Cầu để các bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh, từ đó đưa ra phác đồ điều trị thích hợp cho từng trường hợp cụ thể, như sau:

 Điều trị nội khoa bằng các loại thuốc đặc trị có tác dụng diệt virus, vi khuẩn, chống viêm, giảm đau và làm sạch tai tại chỗ.

Liệu pháp đông tây y kết hợp: Đây là phương pháp có sự kết hợp hài hòa giữa các bức sóng với tinh hoa của phương pháp đông y, có tác dụng giảm đau triệt tiêu ổ bệnh, kích thích phục hồi niêm mạc tai, khôi phục chức năng tai bình thường. quá trình điều trị bao gồm các bước sau:

Sóng viba hồng ngoại chiếu trực tiếp vào vùng bệnh để tiêu viêm, hút dịch, diệt vi khuẩn gây bệnh, kích thích niêm mạc tai phục hồi nhanh, cải thiện khả năng nghe.

Sử dụng máy sóng âm kết hợp với thuốc để tạo hiệu ứng lập thể, kích thích lên tế bào cảm âm và những rung động của âm thanh, đánh thức tiềm thức về âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực

Kết hợp với các bài thuốc đông y và châm cứu bấm huyệt ngoài tai, kích thích lượng máu lưu thông đều, mang lại đôi tai khỏe mạnh cho người bệnh.

=> Đây là những phương pháp tiên tiến, tỉ lệ điều trị thành công đạt 98%, ngăn ngừa tái phát, an toàn cho sức khỏe và tiết kiệm tối đa chi phí cho người bệnh.

Cách trị đau nhức lỗ tai an toàn, hiệu quả tại Phòng Khám Hoàn Cầu

 Kỹ thuật chích màng nhĩ dẫn lưu mủ: Sử dụng các thiết bị y khoa hiện đại hút dịch mủ và chất bẩn trong tai hiệu quả, làm sạch và thông thoáng ống tai. Sau đó, bác sĩ sẽ kê thuốc uống làm tiêu viêm, giảm đau, làm lành tổn thương, đẩy lùi bệnh lý

➣ Vá màng nhĩ: Sau khi thăm khám, chuyên gia sẽ xác định mức độ rách hoặc thủng màng nhĩ, để áp dụng thủ thuật vá màng nhĩ phù hợp, hiệu quả

➣ Điều trị bằng JCIC – Plasma công nghệ Mỹ: Đây là phương pháp được đánh giá tiên tiến, điều trị đau tai do các biến chứng của bệnh về mũi, họng nhanh chóng, hiệu quả chỉ sau 15 phút, giúp đẩy lùi bệnh lý và chặn đứng triệu chứng ù tai do bệnh gây ra.

Lưu ý: Tuyệt đối không nên mua thuốc hoặc phương pháp giảm đau tại nhà. Việc điều trị không đúng bệnh có thể để lại những hậu quả nặng nề: điếc tai, viêm màng não, thậm chí tử vong.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Chuyên gia đang online! Bạn có thắc mắc, hãy Click [Chat] tư vấn miễn phí

ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ ĐAU NHỨC LỖ TAI UY TÍN TẠI TPHCM

Tọa lạc tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ chuyên sâu về lĩnh vực tai mũi họng, đạt chất lượng khám, chữa trị và dịch vụ y tế chuyên nghiệp và hiện đại; xây dựng quy trình khám bệnh rõ ràng, nhanh chóng và thuận tiện giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí và thời gian khám chữa bệnh.

Phòng Khám được Sở Y Tế cấp phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực tai mũi họng

Các bác sĩ đều là những người có kinh nghiệm hơn 15 năm, chuyên môn cao và quan tâm chăm sóc bệnh như người nhà.

Phòng khám luôn ứng dụng các công nghệ tiên tiến của y khoa thế giới trong điều trị đau nhức lỗ tai mang lại hiệu quả và khả năng hồi phục cao.

Thủ tục đơn giản, quy trình khám nhanh – chính xác. Đặc biệt, hệ thống [Tư vấn online] giúp bệnh nhân đặt hẹn khám trước, khám ưu tiên, không phải ngồi chờ lâu khi đến khám.

Những dụng cụ, thiết bị y khoa chuyên dụng, được nhập khẩu từ Châu Âu và đảm bảo vệ sinh vô trùng trước khi khám/ chữa.

Nhà thuốc đạt tiêu chuẩn GPP của Bộ Y tế cung cấp nhiều đầu thuốc chất lượng, hiệu quả cao.

Chi phí khám và điều trị bệnh được niêm yết rõ ràng, minh mạch theo quy định của Sở Y Tế, cam kết không có phí phát sinh.

Phòng khám làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần (kể cả lễ, tết) bệnh nhân có thể chủ động đến thăm khám ngay. Nếu muốn tư vấn cụ thể hơn hoặc đặt hẹn khám trước, hãy  Nhấp chuột ngay vào bảng chat bên dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người