Nguyên nhân chảy máu mũi là gì? Có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 13-07-2023 - Lượt xem : 372

Tình trạng chảy máu mũi khiến nhiều người sợ hãi và thắc mắc liệu có nguy hiểm không. Với những thông tin được cung cấp bên dưới, người bệnh sẽ nắm rõ nguyên nhân chảy máu mũi và cách xử lý hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TẠI SAO CHẢY MÁU MŨI

Chứng chảy máu mũi không còn xa lạ với nhiều người. Tình trạng này ngoài những nguyên nhân gây nóng trong người thì phần lớn nếu kéo dài là do bệnh nhân mắc bệnh lý viêm xoang.

Theo các chuyên gia tai mũi họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, nguyên nhân gây hiện tượng viêm xoang chảy máu mũi thường là:

» Vệ sinh mũi xoang không đúng cách khiến niêm mạc mũi xoang bị tổn thương.

» Lạm dụng thuốc chứa corticoid để điều trị viêm xoang, làm niêm mạc mũi xoang bị mỏng đi, gây vỡ mạch máu nhỏ.

» Bệnh nhân hắt xì hơi quá mạnh gây vỡ mạch máu trong mũi.

» Không khí quá khô khiến mạch máu bị căng giãn quá mức và vỡ ra.

» Có khối u chèn ép bên trong xoang mũi (polyp xoang mũi, ung thư xoang mũi,…)

Ngoài viêm xoang thì hiện tượng chảy máu mũi cũng có thể là do các bệnh lý khác bao gồm:

 Polyp mũi: Polyp mũi là một dạng u lành rất thường gặp, có thể đơn thuần ở hốc mũi hoặc có thể ở trong các xoang mặt hay ở cả xoang và mũi. Biểu hiện của polyp mũi thường là: nghẹt mũi kéo dài, sổ mũi, thường xuyên chảy máu mũi, mất vị giác, đau nhức đầu hoặc mặt, đau vùng răng hàm trên,…

 Viêm mũi: Viêm mũi là tình trạng viêm sưng lớp niêm mạc ở khoang mũi, dẫn đến các triệu chứng nghẹt mũi, chảy nước mũi, ngứa và hắt hơi. Ngoài ra khi các dấu hiệu trở nên nghiêm trọng hơn người bệnh cũng sẽ có hiện tượng chảy máu mũi, ngủ ngáy, đau đầu, giảm khứu giác, vị giác hoặc thính giác.

MỘT SỐ TÁC HẠI KHI BỊ CHẢY MÁU MŨI

Trường hợp chảy máu mũi kéo dài cũng khá nguy hiểm, đặc biệt là nếu do viêm xoang sẽ gây khá nhiều nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh, cụ thể:

Đau nhức mũi kéo dài: Niêm mạc mũi xoang bị tổn thương, phù nề khiến người bệnh luôn cảm thấy đau nhức.

 Viêm nhiễm lan rộng: Viêm xoang chảy máu mũi tăng nguy cơ lây lan các loại vi khuẩn virus sang các xoang và các cơ quan khác, dẫn đến hiện tượng viêm đa xoang, viêm họng cấp và mạn tính, viêm đường hô hấp dưới, nhiễm trùng tai,…

 Hôi mũi: Viêm xoang chảy máu mũi lâu ngày dẫn đến bệnh hôi mũi (trĩ mũi, viêm mũi teo), gây tình trạng mất khứu giác, khó thở, mũi có mùi hôi cực khó chịu.

 Mất nhiều máu: Nếu tình trạng viêm xoang chảy máu mũi xuất hiện nhiều lần, người bệnh sẽ bị mất nhiều máu, cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

Để xác định chính xác nguyên nhân và có hướng chữa trị phù hợp, bệnh nhân cần phải đi khám để được nội soi mũi. Thời gian có kết quả khá nhanh chóng, do đó bệnh nhân cũng không phải chờ đợi lâu.

BÍ QUYẾT ĐIỀU TRỊ KHỎI VIÊM MŨI HIỆN NAY TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Gặp phải triệu chứng chảy máu mũi, người bệnh nên đến cơ sở y tế uy tín kiểm tra xác định nguyên nhân gây bệnh. Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ sử dụng những phương pháp sau để điều trị:

☘ Xử lý cầm máu: Nếu đang bị chảy máu mũi, bệnh nhân không tự cầm ở nhà được, chuyên gia y tế sẽ áp dụng một số phương pháp cầm máu nhanh trước khi tiến hành điều trị.

☘ Điều trị bằng thuốc: Các loại thuốc có tác dụng cầm máu nhanh, giảm đau nhức mũi, cung cấp độ ẩm cho niêm mạc mũi xoang, tiêu diệt tác nhân gây bệnh,… được kê đơn.

Lưu ý: Thuốc điều trị viêm xoang chảy máu mũi cần được sử dụng theo hướng dẫn của chuyên gia y tế để đạt hiệu quả cao .

☘ Điều trị bằng phương pháp JCIC – Plasma: Đây là kỹ thuật tiên tiến theo công nghệ Mỹ. Thiết bị được đưa vào mũi xoang, loại bỏ tế bào bệnh, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, đồng thời cầm máu nhanh chóng.

Ưu điểm của phương pháp Plasma là:

++ Thời gian điều trị ngắn, chỉ mất khoảng 15-20 phút và bệnh nhân ra về trong ngày.

++ Không ảnh hưởng chức năng mũi, khứu giác được bảo tồn tối đa

++ Hạn chế tái bệnh, tỷ lệ điều trị thành công cao, không khó chịu sau điều trị

Chọn lựa Đa Khoa Hoàn Cầu 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM sẽ giúp người bệnh được khám và điều trị bệnh trong môi trường y tế chuyên nghiệp mà thân thiện với những ưu điểm sau:

► Đội ngũ chuyên gia y tế có nhiều năm kinh nghiệm, luôn quan tâm theo dõi tình trạng cụ thể của người bệnh.

► Trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, đảm bảo hỗ trợ chẩn đoán và điều trị hiệu quả.

► Chi phí trao đổi trực tiếp với bệnh nhân, đảm bảo minh bạch rõ ràng, đặc biệt không phát sinh chi phí, không thu thêm phí ngoài giờ hành chính.

► Hệ thống tư vấn trực tuyến hoạt động 24/24, người bệnh thoải mái liên hệ không tốn thời gian, không tốn chi phí.

Có 3 cách để liên hệ nhanh với phòng khám như sau:

Gọi điện cho Hotline (028) 3817 2299

☞ Click [VÀO ĐÂY] để lại số điện thoại cá nhân

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người