Trong mũi có mủ có mùi hôi là bệnh gì?

Ngày đăng : 17-07-2023 - Lượt xem : 328

Đột nhiên trong mũi có mủ kèm theo đó là mùi hôi lạ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, tự ti, suy giảm khứu giác trầm trọng. Vậy trong mũi có mủ do đâu và điều trị như thế nào?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NGUYÊN NHÂN TRONG MŨI CÓ MỦ CÓ MÙI HÔI

Mũi đảm nhận chức năng quan trọng như hô hấp, khứu giác, phát âm – mũi là bộ phận thường xuyên chịu ảnh hưởng từ nhiều tác nhân gây hại bên ngoài. Mũi bình thường không có mùi hôi và nên được làm sạch mỗi ngày để phòng tránh viêm nhiễm.

Theo nhận định của các bác sĩ tai mũi họng, mũi có mùi hôi lạ là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nghiêm trọng như sau:

 Viêm xoang mãn tính: Viêm xoang kéo dài trên 12 tuần được xem là viêm xoang mãn tính. Tình trạng viêm khả năng dẫn lưu dịch bị gián đoạn, chất nhầy liên tục bị ứ đọng, thế nên người bệnh thường cảm thấy nghẹt mũi, khó thở, mũi có mùi hôi, nặng mặt, mắt có thể bị sưng. suy giảm vị giác – khứu giác…

 Polyp mũi: Sự tăng sinh quá mức của niêm mạc mũi sẽ dẫn đến hình thành khối u lành tính ở mũi. Polyp làm cản trở dòng dẫn lưu dịch tiết từ đường hô hấp ra bên ngoài, cũng vì lẽ đó, dịch mũi liên tục bị ứ đọng nên lâu dần có mủ và phát sinh mùi hôi lạ kèm theo nghẹt mũi thường xuyên.

 Viêm mũi: Xảy ra do sự tấn công của vi khuẩn, virus dẫn đến nhiễm trùng, tụ mủ ở niêm mạc mũi. Đây cũng là nguyên nhân khiến mũi có mủ và mùi hôi lạ. Bên cạnh đó là các triệu chứng đi kèm bao gồm nghẹt mũi, liên tục chảy nước mũi, sưng đau tại niêm mạc mũi.

 Ung thư mũi xoang: Đây là bệnh lý nguy hiểm và cũng là nguyên nhân khiến cho mũi chảy mủ kèm theo mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, các triệu chứng khác đi kèm như: Nghẹt 1 bên mũi, chảy máu cam thường xuyên, nghe kém. suy giảm thị lực, sưng mặt, tê ở mặt…

CẢNH BÁO: Trong mũi có mủ không những gây cản trở chất lượng đời sống sinh hoạt bình thường của người bệnh mà còn có khả năng biến chứng sang nhiều bệnh lý nghiêm trọng. Nếu không có biện pháp can thiệp sớm, hệ hô hấp sẽ bị ảnh hưởng và bệnh nhân đối mặt với những hậu quả khó lường về sau.

CÁCH ĐIỀU TRỊ TRONG MŨI CÓ MỦ HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Các bác sĩ tai mũi họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã áp dụng trong việc điều trị các bệnh về mũi, đặc biệt là mũi có mủ, mùi hôi những phương pháp phù hợp hiệu quả như sau:

Dùng thuốc: Trường hợp mũi có mủ và hôi do nhiễm trùng thông thường thì bác sĩ sẽ áp dụng thuốc đặc trị theo liều. Thuốc có công dụng kháng viêm, chống nhiễm trùng, làm thông mũi để dịch mũi dễ dàng lưu thông, tránh tình trạng tắc nghẽn để loại bỏ mùi hôi và dịch mủ hiệu quả.

Phương pháp JCIC – Plasma: Nếu mũi có mủ do các bệnh lý như viêm xoang, viêm mũi mãn tính thì sẽ được điều trị bằng kỹ thuật JCIC hiện đại này. Plasma sử dụng đầu dò thông minh để dò tìm chính xác tổ chức viêm nhiễm và nguồn điện thấp Plasma để loại tác nhân gây bệnh một cách tối ưu.

Về ưu điểm thì phương pháp có:

Thời gian tiến hành trị liệu chỉ từ 15 – 20 phút, không cần nằm viện

Không làm tổn hại niêm mạc và cấu trúc mũi, không gây đau, không chảy máu

Thời gian hồi phục cao gấp 5 lần so với các liệu pháp truyền thống, hạn chế tái phát tốt

Bệnh nhân lựa chọn Hoàn Cầu  để điều trị bệnh về mũi bên cạnh an tâm bởi kết quả tối ưu thì cũng có thể an tâm bởi:

- Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng giỏi trên 15 năm kinh nghiệm, không gian khám chữa bệnh sạch sẽ, tiện nghĩ, thời gian làm việc thoải mái, có cả ngoài giờ hành chính,…. mang lại sự thoải mái cho công việc người bệnh.

- Các khoản chi phí điều trị tại đây đều được niêm yết công khai theo đúng quy định của sở Y Tế TPHCM. Trước khi tiến hành, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể để người bệnh có sự chuẩn bị và sẽ không để xảy ra tình trạng phát sinh.

- Bên cạnh đó, khi đến tại Hoàn Cầu, người bệnh có thể đặt hẹn lấy mã số ưu tiên khám trước, không cần chờ đợi. Để đăng ký, bạn có thể thực hiện bằng cách gọi trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được hướng dẫn cách lấy mã số khám bệnh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người