Nguyên nhân gây đau tai trái phải và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 23-07-2018 - Lượt xem : 40918

Bị đau tai hay còn gọi là tình trạng đau nhức tai là một trong những dấu hiệu bệnh lý ở tai rất điển hình, có thể dẫn đến điếc. Vậy những bệnh lý nào là nguyên nhân gây đau tai trái phải và cách điều trị hiệu quả ? Mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề qua bài viết bên dưới nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NGUYÊN NHÂN ĐAU TAI TRÁI, PHẢI MÀ BỆNH NHÂN NÊN CHÚ Ý

Triệu chứng bị đau tai trái, đau tai phải có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi và do rất nhiều bệnh lý ở tai gây nên. Theo các chuyên gia tai mũi họng, nguyên nhân gây đau tai rất đa dạng, bị đau tai phải hoặc trái có thể do những bệnh lý sau:

► Viêm tai ngoài:

Bệnh có thể xảy ra do bơi lội, mắc dị vật trong tai, ngoáy tai quá mạnh,… khiến vi khuẩn, vi nấm xâm nhập vào gây đau tai ngoài.

Khi mắc bệnh lý này, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau bên trong tai, sưng đỏ và đau nhức vành tai, cơn đau tăng lên khi ấn vào tai, ngứa trong tai, thỉnh thoảng sốt nhẹ, nghe kém, đôi khi có mủ trong tai chảy ra, xuất hiện mụn nhọn bên trong lỗ tai,…

► Viêm tai giữa:

Đau tai có thể do các bệnh lý viêm tai ngoài, viêm tai giữa, thủng màng nhĩ,...

Còn gọi là viêm ống tai trong, đau tai giữa, là hiện tượng viêm nhiễm ở bên trong khu vực tai giữa. Nguyên nhân đau tai giữa có thể do các bệnh lý viêm tai ngoài, viêm amidan, viêm xoang,… làm tổn thương đến vòi nhĩ.

Viêm tai giữa gây triệu chứng sốt, căng phồng sưng đỏ màng nhĩ, bệnh nhân bị đau tai đột ngột, chỉ cần chạm nhẹ cũng thấy đau tai, có chất dịch màu vàng và hôi chảy ra từ ống tai, ù tai, chóng mặt, ngứa tai,…

► Thủng màng nhĩ:

Nguyên nhân gây thủng màng nhĩ rất đa dạng, có thể do bệnh nhân bị viêm tai giữa, chấn thương tai, mắc dị vật trong tai, áp lực từ tiếng ồn lớn,…

Bệnh lý này gây ra triệu chứng bị đau tai bên trái hoặc bên phải dữ dội, chảy mủ hoặc máu tai, đột ngột nghe kém hoặc không nghe thấy, chóng mặt, ù tai, buồn nôn hoặc nôn,…

 Bệnh đau tai nếu không chữa trị sớm sẽ dẫn đến điếc hẳn không phục hồi được, tăng áp lực nội sọ, tổn thương não,… Do vậy bệnh nhân cần đi khám sớm khi phát hiện những triệu chứng đau tai.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Tôi bị chảy mủ tai và đau tai, tôi bị bệnh gì?

Click [chat] để chuyên gia tư vấn hỗ trợ bạn cụ thể và nhanh chóng

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỮA TRỊ CHỨNG ĐAU TAI?

Các chuyên gia tai mũi họng sẽ tiến hành nội soi tai mũi họng, kết hợp với khai thác bệnh sử, kiểm tra các dấu hiệu lâm sàng, từ đó đưa ra những phương pháp điều trị thích hợp.

Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu Chuyên khoa Tai mũi họng (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM), những phương pháp sau đang được áp dụng, đem lại hiệu quả điều trị cao:

● Dùng thuốc đặc trị:

Nếu bị đau tai mà bệnh còn nhẹ, chưa có biến chứng, các chuyên gia sẽ tiến hành kê các thuốc có tác dụng làm giảm đau, kháng viêm, chống chảy máu, làm khô các chất dịch mủ bên trong tai, tiêu diệt các loại vi khuẩn, vi nấm, an thần, tăng cường tuần hoàn não, hỗ trợ phục hồi thần kinh thính giác,…

Cách điều trị bệnh đau tai

● Các phương pháp ngoại khoa:

++ Phương pháp trích rạch dẫn lưu mủ được áp dụng trong trường hợp bệnh nhân bị viêm tai giữa, có nguy cơ gây thủng màng nhĩ. Bác sĩ sẽ tạo lỗ nhỏ để dịch mủ chảy ra ngoài, sau đó kết hợp với thuốc làm sạch ống tai, tiến hành vá màng nhĩ lại.

++ Tiểu phẫu vá màng nhĩ được áp dụng trong trường hợp bệnh nhân mới bị thủng màng nhĩ, vết thủng nhỏ. Bác sĩ sẽ sử dụng các loại chỉ đặc biệt để làm màng nhĩ liền lại như ban đầu.

● Liệu pháp đông tây y kết hợp:

Trong trường hợp bệnh nhân đau tai nặng, bị mất thính lực, phương pháp liệu pháp đông tây y kết hợp được áp dụng.

Chuyên gia sẽ sử dụng tia hồng quang, sóng viba để điều trị các tác nhân gây bệnh, kích thích phục hồi tế bào thần kinh thính giác. Kế đó, các phương pháp vật lý trị liệu được áp dụng để đánh giá khả năng nghe. Tiếp theo, sử dụng thuốc đông y đặc trị và kỹ thuật bấm huyệt tai giúp bệnh nhân khôi phục khả năng nghe.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Ù tai và chảy mủ tai nhiều nên dùng phương pháp nào điều trị?

Nhấp chuột vào bảng chat hỏi ngay chuyên gia tư vấn miễn phí

NÊN CHỌN CƠ SỞ Y TẾ NÀO CHỮA ĐAU TAI TỐT TẠI TPHCM?

Nếu đang sinh sống và làm việc tại TPHCM và các tỉnh lân cận, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 chính là địa chỉ y tế uy tín mà bệnh nhân nên tìm đến khi xuất hiện triệu chứng đau tai trái, đau tai phải, bởi:

♦ Tỷ lệ khám chữa bệnh đau tai thành công trên 98%, chưa phát hiện trường hợp bệnh lại.

♦ Thiết bị y tế tiên tiến và được khử trùng thường xuyên, thuốc đặc trị đạt chuẩn được phép lưu hành trên thị trường, giúp quá trình điều trị diễn ra suôn sẻ.

Địa chỉ chữa  bệnh đau tai uy tín tại TPHCM

♦ Quy trình khám chữa bệnh đơn giản, nhanh chóng, không tốn thời gian. Bệnh nhân chỉ cần đăng ký qua hệ thống tư vấn trực tuyến, đến trực tiếp phòng khám điền thông tin vào phiếu đăng ký và gặp chuyên gia ngay.

♦ Chi phí công khai minh bạch, có hỗ trợ một phần chi phí cho người bệnh khó khăn, đem lại cơ hội được khám chữa cho nhiều người.

Để được hỗ trợ tư vấn thêm về các vấn đề như chi phí chữa trị, cách điều trị, thời gian làm việc của phòng khám,... hoặc đăng ký khám bệnh không cần chờ đợi lâu, các bạn hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới bài viết này.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người