Nguyên nhân gây ra chứng ngủ ngáy

Ngày đăng : 14-04-2016 - Lượt xem : 3950

  Ngủ ngáy là hiện tượng khá phổ biến hiện nay, nhưng hoàn toàn không vô hại và ai cũng có thể mắc phải. Đây không chỉ đơn giản là tật xấu khi ngủ, mà còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mắc các bệnh về họng nguy hiểm.

Nguyên nhân gây ra chứng ngủ ngáy

Ngáy ngủ là do nguyên nhân nào gây ra ?

  Vậy nên, ngay từ khi nhận thấy bản thân mắc chứng ngủ ngáy, người bệnh nên nhanh chóng đi thăm khám, để các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra chứng ngủ ngáy. Từ đó, các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp chữa trị sao cho phù hợp, hiệu quả.

Nguyên nhân gây ra chứng ngủ ngáy

  Theo như các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, chứng ngủ ngáy không chỉ gây ra nhiều phiến toái cho bản thân mà còn cho cả những người xung quanh. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng ngủ ngáy, nhưng chủ yếu vẫn là do:

  - Tăng cân có liên quan đến sức khỏe và là tác nhân chính dẫn đến ngủ ngáy ở nam giới nhiều hơn so với nữ giới.

  - Mặc dù cơ thể bên ngoài thì không thấy béo, nhưng rất có khả năng là do lưỡi phì đại, nên dẫn đến chứng ngủ ngáy.

  - Ngủ ngáy cũng có thể là do dị thường ở vùng mũi như: Vẹo vách ngăn mũi, polyp mũi…khiến khí lưu thông tắc nghẽn.

  - Bên cạnh đó, nguyên nhân gây ra chứng ngủ ngáy có thể là do thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…

Nguyên nhân gây ra chứng ngủ ngáy

Béo phì cũng là nguyên nhân gây ra chứng ngáy ngủ

  Qua đây, chúng ta có thể thấy nguyên nhân gây nên chứng ngáy ngủ vô cùng phức tạp và có thể xảy ra ở các độ tuổi khác nhau. Chính lẽ đó, việc điều trị chứng ngáy ngủ phải dựa vào độ tuổi của bệnh nhân, nguyên nhân cụ thể, bệnh tình nặng hay nhẹ…các bác sĩ mới có thể tiến hành lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.

  Các bác sĩ chuyên khoa của bệnh viện tai mũi họng Hoàn Cầu khuyến cáo, chứng ngáy ngủ gây ra nhiều nguy hại lớn, nên người mắc phải không được chủ quan. Bởi tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến ngưng thở hoàn toàn... Thế nên, khi có hiện tượng ngáy ngủ, người bệnh phải kịp thời điều trị, tránh xảy ra hậu quả khôn lường.

  Nếu người bệnh vẫn còn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến chứng ngủ ngáy hoặc một số bệnh về họng khác như: Viêm amidan, viêm họng, polyp thanh quản…hãy liên hệ đến phòng khám chúng tôi, sẽ được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn, giải đáp cụ thể hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người