Nổi cục trong miệng là bệnh gì?

Ngày đăng : 14-07-2023 - Lượt xem : 247

Khi phát hiện trong miệng hoặc vòm họng nổi những cục nhỏ li ti thường sẽ gây tâm lý hoang mang cho người bệnh. Có thể là do viêm họng thông thường hoặc cũng có thể do nhiều bệnh lý nguy hiểm khác mà bệnh nhân không nên bỏ qua. Vậy thì nổi cục trong miệng là bệnh gì?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TÌM HIỂU NỔI CỤC TRONG MIỆNG LÀ BỆNH GÌ?

Nổi cục trong miệng có thể là các cục mụn viêm, mụn thịt có màu hồng hoặc cục mủ trắng,… những tình trạng này có thể đau hoặc không đau

Khi vòm họng xuất hiện tình trạng nổi cục, rất có thể người bệnh đang gặp phải những bệnh lý sau:

✤ Viêm họng hạt: Lúc này khi bạn quan sát sẽ thấy bề mặt thành sau họng có các cục màu hồng nhạt hoặc đỏ, kích thước đa dạng, gây vướng họng, ngứa họng, đau rát cổ họng, ho khan, hơi thở có mùi hôi, giọng nói thay đổi bất thường,…

✤ Viêm amidan hốc mủ: Amidan sưng to, bề mặt amidan có nhiều chấm cục mủ, ấn vào thấy chảy dịch mủ hôi, bệnh nhân bị đau rát họng nhiều, sốt, ho khan hoặc ho có đờm, khàn giọng, lạc giọng,…

✤ Sỏi amidan: Sự xuất hiện các hạt sỏi khiến amidan sưng to, niêm mạc họng nhợt nhạt, bề mặt amidan có nhiều hạt trắng bất thường dễ gắp bỏ, những hạt này có mùi rất hôi, bệnh nhân bị đau họng, khó nuốt,…

✤ Ngoài ra, u xơ vòm họng, ung thư vòm họng, u xương, bệnh sùi mào gà ở miệng, mụn rộp ở miệng,… cũng dẫn đến chứng vòm họng nổi cục.

Những căn bệnh gây hiện tượng vòm họng nổi cục nếu không được phát hiện và điều trị sớm, không chỉ gây đau họng khó chịu, mệt mỏi, ảnh hưởng công việc hằng ngày cho người bệnh mà còn dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: viêm cơ tim, nhiễm trùng huyết, nhiễm trùng đường hô hấp,…

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ NỔI CỤC TRONG MIỆNG HIỆU QUẢ

Nếu bị tình trạng nổi cục trong miệng, là kèm theo những dấu hiệu mệt mỏi khác thì bệnh nhân tốt là nên đi khám tại những cơ sở chuyên khoa tai mũi họng hoặc bạn cũng có thể chọn khám tại {pk} để được chẩn đoán chính xác với kết quả nhanh chóng, không cần chờ đợi lâu.

Các bác sĩ tại đây sẽ tận tình kiểm tra kỹ lưỡng, sau khi có kết quả sẽ áp dụng phương pháp điều trị phù hợp như sau:

✽ Phương pháp dùng thuốc: Đối với những trường hợp nhẹ, các thuốc có tác dụng kháng viêm, tiêu sưng, diệt các loại vi khuẩn virus,… được sử dụng nhằm phục hồi cấu trúc miệng hoặc vòm họng bình thường.

✤ Phương pháp JCIC – Plasma: Trường hợp bệnh nặng, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp JCIC – Plasma để chữa trị, bởi đây là công nghệ tiên tiến – áp dụng khi các bệnh lý có phần nặng hơn và dùng thuốc không đáp ứng.

Lúc này, thiết bị được đưa vào bên trong ổ bệnh, sau đó các ion Plasma nhiệt độ thấp được giải phóng để phá vỡ cấu trúc bệnh, hỗ trợ phục hồi niêm mạc vòm họng hiệu quả.

Ưu điểm của phương pháp JCIC – Plasma là:

 Nhanh chóng: Thời gian điều trị khoảng 15-20 phút, bệnh nhân không cần nằm viện.

 Hiệu quả: Sau điều trị, các triệu chứng bệnh lý biến mất rõ rệt, bệnh nhân cảm nhận sự hiệu quả.

 An toàn: Không gây đau, không chảy máu, không tổn thương đến cấu trúc vòm họng.

{pk}- ĐỊA CHỈ ĐÁNG TIN CẬY CHỮA TRỊ VÒM HỌNG NỔI CỤC

Được đánh giá cao là cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín tại (80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM), Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tự hào là nơi đáng tin cậy để chữa trị chứng vòm họng nổi cục hiệu quả cho nhiều bệnh nhân.

Ngoài những phương pháp điều trị tiên tiến được áp dụng tại phòng khám thì, Hoàn Cầu còn sở hữu những ưu điểm vượt trội khác, cụ thể như:

Các bác sĩ tại đây đều là những người giỏi, có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tận tâm, hỗ trợ khi bạn cần, chăm sóc và theo dõi sát sao cho đến khi bệnh khỏi hẳn.

Nhân viên y tế tại Đa Khoa Hoàn Cầu luôn thân thiện, đem lại cảm giác dễ chịu, yên tâm cho bệnh nhân khám chữa tại cơ sở y tế này.

Các thiết bị y tế hiện đại, được kiểm tra chất lượng và khử trùng thường xuyên, đem lại cơ hội điều trị mới cho người bệnh.

Phòng khám có khu vực thủ thuật – tiểu phẫu đạt chuẩn, đem lại cơ hội điều trị ngoại khoa an toàn cho hàng ngàn bệnh nhân.

Người bệnh đến khám có thể dễ dàng đặt hẹn vào tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ, tết, đáp ứng nhu cầu khi bạn không sắp xếp được thời gian đi khám trong giờ hành chính.

Chi phí khám bệnh tại đây có sự hợp lý, tất cả đều được niêm yết công khai theo đúng quy định, không có sự phát sinh, không tăng giá ngoài giờ.

Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí hoạt động 24/24 hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc và giúp bệnh nhân đặt hẹn khám dễ dàng, không cần phải chờ đợi lâu khi tới phòng khám. Để đăng ký, bệnh nhân chỉ việc nhấp Chat hoặc gọi đến số (028) 3817 2299 để được hỗ trợ ngay.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người