Nổi hạch ở cổ là dấu hiệu của bệnh gì?

Ngày đăng : 10-04-2017 - Lượt xem : 8967

Hạch là một tổ chức lympho, nằm ở nhiều nơi như vùng cổ, trên xương đòn và nhiều vùng khác, bình thường không sờ thấy. Nhưng đột nhiên hạch ở vùng cổ sưng to, có thể sờ thấy được thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh lý nào đó. Vậy nổi hạch ở cổ là dấu hiệu của bệnh gì? Mời các bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NỔI HẠCH Ở CỔ LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

  Theo các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng chia sẽ, nổi hạch ở cổ là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý khác nhau. Để biết được chính xác nổi hạch ở cổ là dấu hiệu của bệnh lý gì người bệnh nên đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh.

  Thông thường, nổi hạch ở cổ là dấu hiệu của những bệnh lý sau: viêm họng cấp tính và mãn tính, lao hạch, hạch Hodgkin… nhưng trong đó, tình trạng nổi hạch ở cổ chủ yếu là do bệnh viêm amidan gây nên.

Nổi hạch ở cổ có thể là dấu hiệu bệnh viêm amidan

  Amidan là hai khối mô ở phía sau cổ họng, đóng vai trò là cửa ngõ để ngăn virus, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể gây bệnh. Chúng cũng có chức năng sản sinh ra các kháng thể tự nhiên để chống lại sự nhiễm trùng.

  Tuy nhiên, trong một số trường hợp, như khi có quá nhiều vi khuẩn hay vi rút xâm nhập, amidan sẽ bị quá tải, sưng lên và bị viêm. Tình trạng đó gọi là viêm amidan.

  Viêm amidan thường xảy ra ở trẻ em, là trong độ tuổi từ 6 – 18 tuổi. Hiện nay, do sự thay đổi của môi trường, chế độ dinh dưỡng, cách thức sinh hoạt không hợp lý dẫn đến sức đề kháng của cơ thể kém đi thì bệnh viêm Amidan gặp ở người lớn cũng rất nhiều.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH VIÊM AMIDAN

  Theo các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết: ngoài dấu hiệu nổi hạch ở cổ thì viêm amidan có thể được nhận biết qua các triệu chứng như:

  Cục amidan sưng to, niêm mạc tấy đỏ, xuất hiện các mảng trắng như mủ ở amidan

  Đau rát cổ họng, họng khô, ngứa, vướng họng, khàn tiếng.

  Thường có các triệu chứng tiêu hóa không tốt, đau đầu, mệt mỏi, sốt nhẹ.

  Trường hợp amidan viêm mạn tính quá phát có thể thở khò khè, đêm ngủ ngáy to.

  Một số trường hợp bị ho khan từng cơn, có nhiều đờm, là vào buổi sáng.

  >>> Khi phát hiện bản thân gặp phải các dấu hiệu trên, người bệnh nên đến ngay các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám. Nếu chủ quan để quá lâu amidan có thể gây ra nhiều tác hại như: Gây viêm tấy, áp xe amidan… nặng hơn có thể gây viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa, viêm phế quản.

Người bệnh nên đi thăm khám để được điều trị kịp thời

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu với các chuyên gia chuyên khoa đầu ngành cùng với sự hỗ trợ của các trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài… là một trong những địa chỉ điều trị viêm amidan uy tín được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

  Bên cạnh đó, phòng khám còn sử dụng phương pháp JCIC trong việc điều trị viêm amidan. Đây là phương pháp tiên tiến hiện nay, đem lại hiệu quả và an toàn cho người bệnh, không tác dụng phụ và hạn chế nguy cơ tái phát cao.

  >>> Ưu điểm của phương pháp JCIC: xâm lấn tối thiểu, không gây chảy máu, quá trình điều trị ngắn, hiệu quả nhanh, có thể giữ lại toàn diện amidan, không làm tổn thương đến kết cấu, ít đau đớn, không ảnh hưởng đến ăn uống hàng ngày…

  Nếu còn vấn đề thắc mắc hãy nhanh chóng nhấp chuột vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia Hoàn Cầu tận tình giải đáp.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người