Nước bọt có máu là dấu hiệu của bệnh gì và cách chữa hiệu quả

Ngày đăng : 23-01-2018 - Lượt xem : 19648

Nước bọt có máu có thể do vấn đề trong hệ thống tiêu hóa hoặc đường hô hấp. Nó có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng nhưng cũng có thể là cảnh báo một tình trạng nghiêm trọng như ung thư. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin tổng quan về tình trạng nước bọt có máu, mời các bạn cùng tham khảo.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Nhổ nước bọt ra máu vào buổi sáng là bệnh gì? >>Click chuyên gia tư vấn ngay

NƯỚC BỌT CÓ MÁU LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

Theo các chuyên gia cho biết, hiện tượng có máu trong nước bọt khi ngủ dậy có thể đến từ đường tiêu hóa hoặc đường hô hấp và mức độ nghiêm trọng cũng tùy thuộc vào nguyên nhân. Cụ thể như sau:

 Do vấn đề răng miệng: Sáng ngủ dậy, nước bọt có máu có thể bạn bị viêm lợi, bạn có thể súc miệng và kiểm tra lại chính xác.

Nếu máu xuất hiện ở họng thì đó không còn là vấn đề do răng nữa mà xuất phát từ các bệnh lý ở họng gây ra.

➣ Viêm họng xuất tiết: Khi bị viêm họng mạn tính xuất tiết, thành sau họng tăng xuất tiết nhầy, mạc họng cũng đỏ và nổi nhiều tia mao mạch máu. Khi khạc nhổ mạnh sẽ xuất hiện máu trong nước bọt... triệu chứng này không thường xuyên lắm, chủ yếu xuất hiện mỗi khi ngủ dậy.

Nước bọt có máu dấu hiệu của nhiều bệnh lý

➣  Viêm họng hạt: Viêm họng hạt ở mức độ mãn tính nếu dùng gương quan sát sẽ thấy trong họng có hạt đỏ, trắng li ti nối liền với nhau bằng những dây máu gây ngứa ngáy, vướng víu, khạc nhổ ra đờm hoặc nước bọt có lẫn máu.

➣ Viêm xoang mãng tính: Chảy dịch đục lẫn máu vào cổ là biểu hiện báo hiệu viêm xoang khá nặng, khi ngủ dậy vào buổi sáng, người bệnh cảm giác sưng cổ cuống họng rất khó chịu, khi ngồi dậy, chất dịch nhầy theo lỗ thông di chuyển xuống họng gây khó chịu, rát cổ, đau họng, nước bọt khạc ra có lẫn sợi máu....

➣ Ngoài ra, sáng sớm nước bọt có máu còn do những bệnh lý có tính nguy hiểm hơn gây ra như: ung thư thực quản, ung thư dạ dày, vòm họng, ung thư phổi, u vòm mũi họng... cũng có thể tiết dịch đục lẫn máu.

Do đó, để biết chính xác bản thân đang mắc bệnh gì và có hướng điều trị thích hợp thì người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám kịp thời, điều trị bệnh ở giai đoạn đầu an toàn, hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Nước bọt có máu uống thuốc gì hiệu quả ? >>Click tư vấn online miễn 

NƯỚC BỌT CÓ MÁU ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Cũng theo các chuyên gia chuyên khoa tại Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu  cho biết, để điều trị nước bọt có máu hiệu quả cần tìm chính xác nguyên nhân gây nên tình trạng trên thông qua việc thăm khám từ đó, với từng nguyên nhân, mức độ khác nhau sẽ có phác đồ điều trị thích hợp.

Hiện tại, để điều trị nước bọt có máu, chúng tôi đang được áp dụng các phác đồ như sau:

♦ Điều trị bằng thuốc: Được áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để điều trị nhằm giảm thiểu các triệu chứng của bệnh sau một thời gian bệnh sẽ hồi phục.

♦ Điều trị bằng phương pháp JCIC – Plasma nhiệt độ thấp của Mỹ: Được áp dụng cho các trường hợp nước bọt có máu do các bệnh ở họng gây ra ở mức độ nặng hơn. Đây là phương pháp tiên tiến mang lại hiệu quả cao với những ưu điểm vượt trội.

• Nhanh chóng: Toàn bộ quá trình điều trị chị diễn ra trong vòng 15 – 20 phút, không cần nằm viện.

• Chính xác: Với đầu dò thông minh xác định chính xác vị trí, tiêu diệt toàn bộ tế bào viêm nhiễm mà không gây tổn thương niêm mạc họng.

• An toàn: Áp dụng xâm lấn tối thiểu dưới nguồn nhiệt độ thấp nên hoàn toàn không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo.

• Hiệu quả cao: Điều trị hiệu quả sau lần điều trị đầu tiên, ngăn ngừa tái phát, không ảnh hướng đến ăn uống và giao tiếp về sau nên tiết kiệm được khoảng phí rất lớn.

Đa khoa Hoàn Cầu - địa chỉ điều trị bệnh lý tai mũi họng hiệu quả

Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu (80 – 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5) hiện là một trong những cơ sở chuyên khoa Tai mũi họng đáng tin cậy tại TPHCM. Không chỉ áp dụng những kỹ thuật tiên tiến trong việc điều trị mà phòng khám còn sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm đến từ các bệnh viện đầu ngành trực tiếp khám chữa bệnh nên đảm bảo hiệu quả điều trị cao, rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe, tiết kiệm chi phí.

Về vấn đề chi phí điều trị nước bọt có máu, bệnh nhân cũng có thể an tâm bởi các hạng mục điều trị bệnh lý đều được niêm yết công khai, trao đổi trực tiếp với bệnh nhân, không có phát sinh thêm sau quá trình điều trị và có hóa đơn rõ ràng theo quy định của Sở Y tế.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề nước bọt có máu là bệnh gì. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần thêm thông tin gì, các bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn. Chúng tôi sẽ sẵn sàng giải đáp.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người