Sốc với chứng lỗ tai có tiếng kêu đầy tai hại và cách trị hiệu quả nhanh chóng

Ngày đăng : 15-04-2019 - Lượt xem : 19395

Chứng lỗ tai có tiếng kêu được đánh giá là đem lại nhiều tai hại đối với sức khỏe và tâm lý người bệnh. Cụ thể, chứng bệnh này gây ra ảnh hưởng gì, và cách trị hiệu quả, nhanh chóng đang được áp dụng tại các cơ sở y tế chuyên khoa là gì.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Click vào bảng chat ngay để được chuyên gia tư vấn kỹ hơn về các bệnh tai mũi họng.

NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY CHỨNG LỖ TAI CÓ TIẾNG KÊU?

Lỗ tai có tiếng kêu còn được gọi là chứng ù tai, là hiện tượng bên trong tai luôn xuất hiện “âm thanh lạ”. Theo nhiều bệnh nhân phản ánh, khi bị ù tai, họ cảm thấy trong tai có tiếng kêu “vù vù”, “ù ù”, “vo vo”, “e e”,… rất đa dạng.

Nguyên nhân dẫn đến chứng lỗ tai có tiếng kêu bất thường như vậy được xác định là do:

Lỗ tai có tiếng kêu là biểu hiện của bệnh tai mũi họng

++ Viêm tai: Các dạng viêm ống tai ngoài, viêm tai giữa, viêm tai trong,… đều tác động lên dây thần kinh thính giác và màng nhĩ, gây hiện tượng tai kêu lạo xạo rất khó chịu.

♦ Viêm tai giữa: Là một bệnh về tai rất thường gặp gây chứng lỗ tai có tiếng kêu, ù tai, chảy dịch tai, thủng màng nhĩ,... cực nguy hiểm.

♦ Viêm ống tai ngoài: Thường gặp do tổn thương trầy xước, nhiễm khuẩn, nhiễm nấm,... gây xuất hiện nhọt trong tai, đau nhức tai, chảy máu tai, ù tai, lỗ tai có tiếng kêu bất thường.

++ Viêm tắc vòi nhĩ: Những bệnh lý ở mũi họng tấn công vào tai sẽ gây viêm tắc vòi nhĩ, dẫn đến tình trạng tai kêu sột soạt, chảy dịch tai, đau tai, chảy nước mũi,…

++ Những bệnh lý khác: Nút ráy tai, u dây thần kinh, tổn thương thần kinh thính giác, cao huyết áp, tổn thương cột sống cổ, đau khớp thái dương hàm,… cũng dẫn đến hiện tượng lỗ tai có tiếng kêu.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Click vào bảng chat để lại thông tin, chuyên gia sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí và đặt hẹn khám ưu tiên.

NHỮNG TAI HẠI KHI BỊ CHỨNG LỖ TAI CÓ TIẾNG KÊU KHÔNG NÊN BỎ QUA

Lỗ tai có tiếng kêu khiến người bệnh cảm thấy rất mệt mỏi, khó chịu, gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm. Cụ thể:

Stress: Những âm thanh “vo ve”, “sột soạt” bên trong lỗ tai mà chỉ người bệnh mới nghe được, người ngoài không nghe thấy khiến bệnh nhân hoang mang, sợ hãi, mất ngủ, suy nghĩ nhiều, dần dần gây nên chứng stress.

Ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác: Không ít trường hợp bệnh nhân bị chóng mặt, đau đầu, buồn nôn,… do chứng lỗ tai có tiếng kêu, khiến mọi sinh hoạt trở nên khó khăn hơn.

Điếc tai không phục hồi là một biến chứng ù tai nguy hiểm

Điếc tai không phục hồi: Nhiều trường hợp đột nhiên lỗ tai có tiếng kêu, đau nhức tai nhiều, khả năng nghe suy giảm hẳn,… nếu không phát hiện kịp thời sẽ dẫn đến điếc tai không phục hồi.

Ảnh hưởng giao tiếp: Chứng lỗ tai có tiếng kêu khiến bệnh nhân không thể nghe rõ âm thanh, dễ dẫn đến những hiểu lầm tai hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề giao tiếp.

Trước những vấn đề tai hại trên đây, chữa trị sớm chứng lỗ tai có tiếng kêu, ù tai là rất quan trọng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Click vào bảng chat để lại thông tin, chuyên gia y tế đang online sẽ hỗ trợ tư vấn và hướng dẫn đặt hẹn khám ưu tiên 24/24.

CÁCH TRỊ CHỨNG LỖ TAI CÓ TIẾNG KÊU CỰC HIỆU QUẢ

Phát hiện ra chứng lỗ tai có tiếng kêu, bệnh nhân nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa khám sớm để tránh các tổn thương tai nghiêm trọng.

Sau quá trình nội soi tai, kiểm tra thính lực, khai thác thông tin bệnh lý, chuyên gia y tế sẽ lên phác đồ điều trị chuẩn cho từng người.

Dùng thuốc đặc trị:

Đa số các trường hợp lỗ tai có tiếng kêu là do các dạng bệnh viêm tai giữa, viêm tai ngoài, viêm mũi, viêm xoang,...gây nên. Trong trường hợp này, các loại thuốc có tác dụng diệt khuẩn, tăng cường thính lực, phục hồi màng nhĩ,… được sử dụng.

Cách trị lỗ tai có tiếng kêu, ù tai hiệu quả

Liệu pháp đông tây y phục hồi thính lực:

Để phục hồi thính lực cho những bệnh nhân đang bị nghe kém, điếc đột ngột, chuyên gia y tế sẽ áp dụng liệu pháp đông tây y phục hồi thính lực. Quy trình điều trị như sau:

+ Đầu tiên chuyên gia y tế kê đơn thuốc giúp tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, đồng thời sử dụng các thiết bị sóng âm để hiểu rõ tình trạng của người bệnh.

+ Sau đó dùng các thiết bị chiếu sóng viba, tia hồng quang, sóng ngắn,… diệt khuẩn, tiêu viêm, kích thích phục hồi màng nhĩ và các lông mao bên trong tai.

+ Cuối cùng sử dụng phương pháp bấm huyệt tai, chiếu sóng âm thanh, kết hợp dùng thuốc để phục hồi thính lực cho người bệnh.

Phương pháp JCIC:

Trường hợp bệnh nhân bị các bệnh lý mũi họng gây viêm tắc vòi nhĩ, phương pháp JCIC được sử dụng để loại bỏ tổ chức viêm nhiễm và tác nhân gây bệnh, tránh các tổn thương tái lại lên khu vực tai.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Hãy click vào bảng chat để được tư vấn kỹ lưỡng và đăng ký khám bệnh ưu tiên.

NÊN CHỌN CƠ SỞ Y TẾ NÀO CHỮA TRỊ CHỨNG LỖ TAI CÓ TIẾNG KÊU?

Chứng lỗ tai có tiếng kêu nếu không xác định rõ nguyên nhân, điều trị sai cách sẽ khiến tình trạng bệnh kéo dài dai dẳng, vì vậy bệnh nhân nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng cao nhằm đảm bảo điều trị hiệu quả.

Tại khu vực TPHCM và các tỉnh lân cận, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) chính là địa chỉ đáng tin cậy.

Hoàn Cầu chính là địa chỉ chữa trị các bệnh lý tai mũi họng uy tín

Bên cạnh sở hữu nhiều phương pháp điều trị hiệu quả cao, đội ngũ chuyên gia giỏi và chi phí chữa trị vừa phải. Phòng khám Hoàn Cầu còn sở hữu những ưu điểm rất đáng chú ý:

>> Thuốc đặc trị và thiết bị khám chữa bệnh được kiểm tra chất lượng cẩn thận, đảm bảo an toàn, hiệu quả trong điều trị bệnh lý.

>> Thời gian khám chữa bệnh được tiến hành từ 8h-20h hàng ngày, thích hợp cho bệnh nhân khám cả trong và ngoài giờ hành chính, không tốn nhiều thời gian.

>> Quy trình khám chữa bệnh đơn giản, người bệnh chỉ cần nhấp chuột vào bảng chat, chuyên gia y tế sẽ hỗ trợ cụ thể.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM

Hotline tư vấn: 028. 3817 2299

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người