Sỏi amidan - nhận biết sớm, điều trị kịp thời

Ngày đăng : 17-04-2017 - Lượt xem : 91234

Sỏi amidan hay còn gọi là bã đậu amidan thường xuất hiện hiện xung quanh 2 túi amidan trong vòm họng. Đây là nguyên nhân khiến cổ họng bị vướn khi nói, nuốt và khiến hơi thở có mùi hôi. Vậy đâu là triệu chứng nhận biết sỏi amidan? hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Cổ họng vướn khi khạc mạnh ra một số hạt nhỏ, có phải do sỏi amidan?

Click [Chat] chia sẻ triệu chứng để chuyên gia bắt bệnh chính xác

TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT BỆNH SỎI AMIDAN

Trên thực tế, khi mới hình hành sỏi amidan thường ẩn phí sau túi amidan rất khó phát hiện, người bệnh không thể quan sát bằng mắt thường. Tuy nhiên, bệnh cũng có một số biểu hiện đặc trưng như sau:

– Đau họng – khó nuốt: Khi bị sỏi amidan người bệnh sẽ có cảm giác lộm cộm, nuốt vướng như có di vật trong họng, đau họng, thường xuyên muốn khạc nhổ, là sau khi ngủ dậy.

– Hôi miệng: Sỏi amidan là những khối nhỏ có màu trắng đục hoặc vàng nhạt, do cặn bã thức ăn bám lại ở các hốc amidan, sau một thời gian bị vôi hóa, gây hôi miệng.

– Sưng amidan và gây đau tai: Vì tai và họng có liên kết với nhau nên khi bị sỏi amidan (sỏi lớn) người bệnh sẽ không chỉ amidan bị sưng to, tấy đỏ mà cơn đau còn lan san tai.

– Khạc ra sỏi: Thỉnh thoảng khạc ra viên sỏi giống như 1/2 hạt cơm, có màu vàng nhạt hoặc xanh nhạt, mùi hôi khó chịu.

Triệu chứng nhận biết bệnh sỏi amidan

Sỏi amidan kéo dài không điều trị sẽ khiến người bệnh nuốt đau, vướng, hơi thở nặng mùi ảnh hưởng đến giao tiếp, công việc. Hơn nữa, khi sỏi phát triển với số lượng nhiều sẽ khiến amidan sưng tấy, sốt cao, buồn nôn, đau họng, ù tai, ...

→ Có đến 87,5% bệnh nhân bị sỏi amidan xuất hiện ở bệnh nhân bị viêm amidan hốc mủ, viêm amidan mãn tính. Vì vậy cần phải can thiệp, điều trị ngay để ngăn ngừa biến chứng.

→ Một số bệnh nhân, khi bị sỏi amidan cũng nhầm lẫn, nghĩ rằng vòm họng nổi hạt do nhiệt miệng hoặc viêm họng, viêm họng hạt… do đó đã mua thuốc về nhà uống, dẫn đến điều trị sai bệnh “tiền mất tật mang”. Hãy đi khám ngay khi có những dấu hiệu nêu trên nhé!

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Lấy sỏi amidan ra bằng cách nào? có gây đau không?

Click [Chat] chuyên gia tư vấn quy trình lấy sỏi cho bạn yên tâm hơn!

CÁCH LẤY SỎI AMINDAN NHANH CHÓNG, KHÔNG ĐAU TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 là cơ sở chuyên điều trị các bệnh tai mũi họng uy tín, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn gắp sỏi amidan nhanh chóng, hiệu quả.

Tùy vào từng trường hợp cụ thể, sỏi amidan sẽ có cách điều trị thích hợp, mang lại hiệu quả cao, như sau:

►Sỏi amidan (không kèm theo bệnh lý): Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giúp tiêu sỏi, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Hoặc phải lấy sỏi bằng dụng cụ thăm dò, mở miệng để gắp sỏi.

► Sỏi amidan do bị viêm amidan mãn tính, viêm amidan hốc mủ: Can thiệp phương pháp JCIC – Plasma nhiệt độ thấp của Mỹ để cắt amidan, loại sỏi nhanh chóng, an toàn, không đau, ít chảy máu, bệnh không tái đi tái lại.

Loại bỏ sỏi amidan lấy lại hơi thở thơm mát ngay tại Đa Khoa Hoàn Cầu

Bên cạnh đó, để không ngừng nhận được sự tín nhiệm – lựa chọn của bệnh nhân, Đa Khoa Hoàn Cầu xây dựng dịch vụ y tế chuyên nghiệp, hiệu quả như sau:

Toàn bộ quy trình lấy sỏi amidan do các chuyên gia có chuyên môn – kỹ thuật cao, nhiều năm kinh nghiệm, cẩn thận đảm nhiệm, giúp lấy sỏi nhẹ nhàng, nhanh chóng, chính xác.

Trang thiết bị y tế hiện đại, được khử trùng sạch sẽ, giúp quá trình lấy sỏi amidan diễn ra an toàn.

Chi phí điều trị lấy sỏi amidan đảm bảo hợp lý, được niêm yết công khai và thông báo đến từng bệnh nhân trước khi điều trị theo đúng qui định Sở Y Tế đề ra.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thủ tục hồ sơ được giải quyết nhanh chóng, thời gian linh hoạt từ 8h – 20h hằng ngày, giúp bệnh nhân thuận tiện sắp xếp thời gian khám chữa bệnh.

Nếu bệnh nhân còn thắc mắc về phương pháp, chi phí hoặc đặt hẹn khám chữa bệnh sớm hãy  Nhấp chuột vào khung chat bên dưới để được chuyên gia hỗ trợ tận tình.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người