Vòm họng có lỗ là triệu chứng bệnh gì? có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 18-10-2018 - Lượt xem : 17020

Chào bác sĩ! Mấy tháng gần đây cổ họng tôi xuất hiện nhiều lổ nhỏ, há miệng ra có thể thấy những lỗ ấy ở hai bên amidan, bên trong các lỗ này thường xuất hiện những mảnh nhỏ như hạt cơm, có màu vàng, cứng... tôi cố khạc nhưng không ra được, nuốt nước bọt vướn, rất dẽ bị đau họng khi uống nước ngọt hay nước đá... Bác sĩ cho tôi hỏi trong họng có nhiều lỗ là dấu hiệu bệnh gì? có nguy hiểm không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi sớm . (Nguyễn Thị Thanh T – Quận 2, TPHCM)

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Vòm họng hoặc amidan có lỗ khiến bạn hết sức lo lắng?

Click [Chat] để được chuyên gia tư vấn bệnh miễn phí

VÒM HỌNG CÓ LỖ LÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GÌ?

Khi bạn há miệng soi gương thấy trong họng lủng lỗ, hoặc viêm amidan có lỗ, dù các lỗ này nhiều hay ít, lỗ to hay nhỏ... thì đều là những dấu hiệu “cảnh báo” những bệnh nguy lý nguy hiểm.

➣ Viêm amidan hốc mủ

Do cấu trúc của amidan có nhiều hốc, nhiều ngăn nên rất dễ bị vi khuẩn và thức ăn tích tụ lại lâu ngày trong cổ họng, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và tạo nên các khối mủ vón cục, bã đậu.

Triệu chứng của viêm amidan hốc mủ

- Trên bề mặt amidan có những chấm trắng hoặc vàng nhạt như hạt tấm do mủ đọng lại. Khi lau nhẹ những chấm trắng này đi sẽ thấy bề mặt viêm amidan lỗ rỗ.

- Người bệnh có biểu hiện đau họng, rát họng, có đờm vướng trong cổ, rất khó khạc hoặc nuốt;

- Hơi thở có mùi hôi; thỉnh thoảng ho hoặc hắt hơi khạc ra những hạt nhỏ mủ nhỏ, mùi hôi, tanh như mủ.

Viêm amidan có lỗ là triệu chứng của bệnh lý nguy hiểm

➣ Sỏi amidan:

Sỏi amidan (bã đậu amidan) là sự xuất hiện của những viên "sỏi" nhỏ, có màu trắng, vàng xuất hiện xung quanh 2 túi amidan do sự tích tụ lâu ngày của thức ăn, tế bào chết vùng họng...

Dùng gương soi nhìn thẳng vào sẽ thấy những hạt nhỏ như tạt tấm, hạt đậu xanh nổi cộm lên. Nếu người bệnh không có biện pháp khắc phục, thì những hạt sỏi này phát triển lớn dần và gây ra các triệu chứng khó chịu:

- Bệnh nhân cảm thấy vướn họng, đau rát họng do các viên sỏi cọ xát trong hốc amidan.

- Trong amidan xuất hiện các chấm trắng, thỉnh thoảng khạc ra những hạt nhỏ như hạt cơm có màu vàng hoặc xanh, mùi hôi, thối, bên trong họng có lỗ khá rộng.

- Bên cạnh đó, người bệnh bị khó nuốt, đau tai, sưng amidan, hơi thở có mùi hôi...

Vòm Họng Có Lỗ Có Nguy Hiểm Không?

Các chuyên gia cho biết, do amidan có nhiều khe, hốc nhỏ bằng mắt thường rất khó quan sát, nếu không có biện pháp khắc phục hiệu quả, các chất dịch mủ tiếp tục tích tụ ở amidan ngày càng nhiều, khiến những lỗ ngày rộng gây nên nhiều biến chứng nghiêm trọng như: hôi miệng, mất tự tin trong giao tiếp; nhiễm khuẩn huyết; amidan viêm và sưng to gây nên hội chứng ngưng thở khi ngủ... đe dọa tính mạng người bệnh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Viêm amidan có lỗ có cần phải cắt amidan không? >>Click tư vấn miễn phí

KHẮC PHỤC AMIDAN CÓ LỖ NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Họng lủng lỗ là dấu hiệu của bệnh lý nguy hiểm ở họng, các triệu chứng rất dễ nhầm lẫn, do đó, tốt bệnh nhân nên đến các cơ sở chuyên khoa uy tín – Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu, bằng các dụng cụ y khoa và thiết bị nội soi hiện đại, bác sĩ sẽ quan sát chính xác vị trí lổ hổng, tìm ra nguyên nhân và đưa ra phương án điều trị thích hợp.

♦ Điều trị viêm amidan hốc mủ: Ở giai đoạn viêm nhiễm nhẹ, các lỗ nông và số lượng ít, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc tiêu mủ, loại trừ sưng viêm amidan, tiêu diệt vi khuẩn...

Tuy nhiên do amidan hốc mủ là bệnh mạn tính, điều trị bằng thuốc cũng rất dễ tái phát lại. Do đó, hiện nay tiểu phẫu cắt amidan bằng JCIC – Plasma nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ là phương pháp được đánh giá là hiệu quả, an toàn để điều trị căn bệnh này, chấm dứt tình trạng viêm họng có lỗ.

♦ Gắp sỏi, tán sỏi trong điều trị sỏi amidan: Do sỏi amidan “ẩn nấp” sâu trong vòm họng, do đó, bệnh nhân cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để gắp sỏi ra khỏi họng, sau đó dùng thuốc tiêu viêm và chống nhiễm trùng.

Với những viên sỏi quá lớn, gây đau tai hoặc ăn uống, giao tiếp khó khăn... bác sĩ sẽ tán sỏi bằng sóng xung kích, sau đó mới tiến hành gắp sỏi. Trong trường hợp, sỏi amidan gây sưng viêm nặng nề, viêm nhiều lần... thì cũng nên tiến hành cắt amidan để đẩy lùi bệnh an toàn, hiệu quả.

Cắt Amidan Bằng Phương Pháp JCIC Có Đau Không?

“Cắt amidan có đau không" luôn là nỗi lo của nhiều bệnh nhân khi muốn thực hiện thủ thuật này. Các chuyên gia nhận định, cắt amidan là tiểu phẫu không quá phức tạp, được thực hiện bằng cách gây tê, điều trị xâm lấn tối thiểu giảm thiểu chảy máu, nên không gây đau đớn hay bất kỳ cảm giác khó chịu nào.

Hơn nữa, sau tiểu phẫu chuyên gia chỉ định dùng thuốc kháng viêm và giảm đau, quá trình hồi phục được rút ngắn và bệnh không phải chịu đau đớn trong suốt quá trình điều trị.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Chi phí điều trị họng lủng lỗ là bao nhiêu? >>Click tư vấn miễn phí

HOÀN CẦU – VÌ SAO ĐÔNG ĐẢO BỆNH NHÂN LỰA CHỌN ĐỂ ĐIỀU TRỊ CHỨNG HỌNG CÓ LỖ?

Tọa lạc số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCMPhòng Khám Hoàn Cầu là cơ sở y tế chuyên trị các bệnh lý tai mũi họng, viêm amidan, vòm họng có lổ hổng... được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động và sự tín nhiệm của đông đảo bệnh nhân.

 Với đội ngũ chuyên gia tai mũi họng giỏi chuyên môn, đến từ các bệnh viện trong và ngoài nước, có bề dày trên 20 năm kinh nghiệm, thao tác chính xác, cẩn thận, kĩ lưỡng... do đó bệnh nhân có thể yên tâm với quá trình khám chữa bệnh thành công.

 Tiểu phẫu gắp sỏi, cắt amidan tại Hoàn Cầu được thực hiện trong môi trường hoàn toàn vô khuẩn; tiến hành với hệ thống máy móc đầy đủ, hiện đại; hệ thống kiểm tra và xử lý toàn diện.

Hoàn Cầu - sự lựa chọn uy tín trong điều trị vòm họng có lỗ

 Đặc biệt tại Hoàn Cầu mọi chi phí điều trị luôn đảm bảo tính hợp lý, niêm yết công khai minh bạch, trao đổi trước khi khám chữa bệnh. Mô hình khám chữa khép kín, riêng tư, bệnh nhân sẽ được chăm sóc và điều trị trong điều kiện y tế chuyên nghiệp.

 Nếu có nhu cầu khám và điều trị vòm họng – viêm amidan có lỗ, bệnh nhân có thể đến trực tiếp đến phòng khám từ 8h – 20h hằng ngày. Hoặc  Click vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ đặt hẹn khám trước dễ dàng; chủ động lựa chọn và tiết kiệm tối đa thời gian chờ khám.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người