Sưng đau lỗ tai là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Ngày đăng : 16-03-2018 - Lượt xem : 53827

Các vấn đề về tai mũi họng của con người hiện nay đang dần trở nên nhức nhối, nhiều bệnh lý biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của người bệnh. Không ít triệu chứng tưởng chừng như đơn giản nhưng lại là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phức tạp. Trong đó sưng đau lỗ tai là một trong những triệu chứng như vậy, để hiểu thêm về những nguy hại do sưng đau lỗ tai gây nên chúng ta cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết sau.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 Sưng đau lỗ tai là dấu hiệu bệnh gì>>> Nhấp vào bảng chat để các chuyên gia trực tiếp miễn phí 24/24

SƯNG ĐAU LỖ TAI LÀ DẤU HIỆU CẢNH BÁO BỆNH GÌ?

Sưng đau lỗ tai là một biểu hiện hay gặp ở nhiều người, thông thường mọi người đều có cái nhìn chủ quan về triệu chứng bệnh này. Phần lớn nguyên nhân chủ yếu gây ra sưng đau lỗ tai là do vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, các cặn bẩn tích tụ gây ra tình trạng viêm nhiễm. Tuy nhiên đó chỉ là những biểu hiện bên ngoài, thực tế bệnh có thể xuất phát từ những bệnh lý nguy hiểm sau:

Viêm tai ngoài: Viêm tai ngoài là tình trạng xảy ra khi ống tai ngoài bị tổn thương, khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào phát triển và gây bệnh.

Các biểu hiện ban đầu của viêm ống tai là ngứa tai, ngứa tai ngày càng tăng dần nếu ngoáy tai nhiều

 Sau đó bệnh nhân có triệu chứng tức trong ống tai rồi bắt đầu cảm giác sưng đau tai, cơn đau lan ra đến nửa đầu.

 Phần da của ống tai dày, đỏ và rỉ nước. Chất dịch ban đầu trong nhưng sau đục dần có lẫn mủ. Trường hợp nặng có thể xuất hiện sốt 38- 39ºC.

Viêm tai giữa: là tình trạng sự tổn thương và viêm nhiễm xuất hiện trong tai giữa do các loại vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Viêm tai giữa có các biểu hiện như:

 Bệnh viêm tai giữa có dấu hiệu khởi đầu là sưng đau tai, sau đó chảy nước tai và thính giác suy giảm.

 Ngoài ra, bệnh còn có các dấu hiệu khác như chóng mặt, sốt, chán ăn, khó ngủ và rối loạn tiêu hóa.

Tình trạng sưng đau lỗ tai do các bệnh lý gây nên ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, nguy cơ ù tai, thủng màng nhĩ và điếc tai có thể xảy ra nếu không được điều trị kịp thời.

 Do đó, bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa để các chuyên gia thăm khám và điều trị kịp thời, đặc biệt không nên tự ý mua thuốc về uống vì có thể gây nên những biến chứng phụ nguy hiểm không cần thiết. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bệnh nhân nên click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐẾN HOÀN CẦU ĐỂ ĐIỀU TRỊ SƯNG ĐAU LỖ TAI HIỆU QUẢ

Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu (80 – 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5) là một trong những cơ sở y tế chuyên khám và điều trị bệnh tai mũi họng dưới sự giám sát của Sở Y tế TPHCM.

Đến đây, bệnh nhân sẽ được các chuyên gia khám, nội soi tai xác định chính xác bệnh lý và mức độ bệnh từ đó sẽ có phác đồ điều trị thích hợp. Hiện nay, phòng khám đang điều trị sưng đau tai bằng Liệu pháp Đông – Tây y kết hợp, liệu trình này bao gồm các bước:

 Cộng hưởng âm thanh: Sử dụng phương pháp vật lý tự nhiên kết hợp điều trị bằng thuốc Đông y cổ truyền để tạo hiệu ứng lập thể, tăng hiệu quả điều trị.

 Điều trị chiếu sóng vi ba, hồng quang: Sóng vi ba hồng ngoại chiếu trực tiếp vào vùng viêm, làm tiêu viêm nhanh chóng, cải thiện khả năng nghe hiệu quả.

 Điều trị Đông y: Kết hợp châm cứu bấm huyệt ngoài tai, kích thích lượng máu lưu thông đều, giúp đôi tai khỏe mạnh.

Đa khoa Hoàn Cầu - địa chỉ điều trị bệnh tai mũi họng uy tín, chất lượng

 Đội ngũ các bác sĩ sản khoa có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm. Trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại, hệ thống buồng phòng được vệ sinh và vô trùng.

 Xây dựng hệ thống >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt động 24/24 hỗ trợ hiệu quả cho các bệnh nhân được tư vấn bệnh lý và đặt lịch khám hiệu quả ngay tại nhà.

 Áp dụng mô hình “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” đảm bảo cho việc khám bệnh diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

 Chi phí thăm khám và chữa bệnh hợp lý, được công khai, minh bạch và niêm yết theo đúng quy định, thông báo cụ thể cho bệnh nhân được biết.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người