Tai bị ngứa và chảy nước: coi chừng nguy cơ điếc tai

Ngày đăng : 08-02-2018 - Lượt xem : 54382

“Tai bị ngứa và chảy nước: coi chừng nguy cơ điếc tai” là lời cảnh báo của chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng TPHCM. Chứng ngứa tai rất phổ biến, hầu như ở lứa tuổi nào cũng có người mắc bệnh. Vì vậy, bệnh nhân không nên chủ quan với triệu chứng này.

 

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TAI BỊ NGỨA VÀ CHẢY NƯỚC LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

 

Tai bị ngứa và chảy nước được biết đến là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý về tai. Cụ thể, những bệnh lý điển hình ở tai gây ra hiện tượng ngứa và chảy dịch tai là:

► Viêm tắc vòi nhĩ tiết dịch:

Bệnh lý này còn được gọi là viêm tai tiết dịch. Vòi nhĩ là một bộ phận của tai nối liền tai với vòm mũi họng, nên rất dễ bị tổn thương nếu bệnh nhân mắc phải các bệnh lý ở mũi họng hoặc gặp chấn thương vùng tai. Nếu bị viêm tắc vòi nhĩ tiết dịch, bệnh nhân sẽ gặp các triệu chứng ù tai, suy giảm khả năng nghe, ngứa tai trong và tiết dịch,…

► Viêm tai giữa mạn tính:

Sau khi bị viêm tai giữa cấp tính không được điều trị hiệu quả, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn viêm tai giữa mạn tính, triệu chứng đau bên trong tai giảm nhẹ nhưng bệnh nhân bị suy giảm khả năng nghe, tai có âm thanh lùng bùng, chảy dịch mủ màu vàng và có mùi hôi, ngứa lỗ tai,…

► Viêm tai ngoài:

Hiện tượng ngứa và chảy dịch tai có thể do bệnh nhân bị viêm tai ngoài. Bệnh nhân cảm thấy ngứa trong tai, đau tưng tức bên trong ống tai, ù tai, tai chảy nước vàng từ bên trong, một số người bị sốt cao, hắt hơi,…

Tai bị ngứa và chảy dịch là dấu hiệu nhiều bệnh lý nguy hiểm

*** Những biến chứng khôn lường khi bị ngứa và chảy nước tai:

- Thủng màng nhĩ: Dịch mủ tạo áp lực lớn bên trong tai, có thể dẫn đến hiện tượng thủng màng nhĩ làm bệnh nhân bị đau tai dữ dội, mất khả năng nghe (điếc vĩnh viễn).

- Biến chứng nội sọ: Các nhân gây viêm tai tấn công lên vùng nội sọ gây ra viêm màng não, viêm não, áp xe não,… ảnh hưởng đến khả năng nghe, nhìn, vận động của người bệnh, thậm chí gây tử vong.

- Ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã hội: Bị ngứa tai và chảy nước có mùi hôi (dân gian gọi là bệnh thối tai) khiến nhiều người ngại tiếp xúc với người bệnh. Đặc biệt với trẻ nhỏ đang trong giai đoạn cần học hỏi, khả năng tiếp nhận thông tin của trẻ sẽ kém hẳn.

Với những biến chứng khôn lường trên đây, bệnh nhân không thể thể xem nhẹ triệu chứng tai bị ngứa và chảy nước.

Để biết rõ nguyên nhân gây ra triệu chứng hay ngứa tai và chảy nước, bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat bên dưới trao đổi thêm với chuyên gia chuyên khoa.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ NGỨA TAI VÀ CHẢY NƯỚC NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Để biết trị ngứa tai và chảy nước như thế nào hiệu quả , bệnh nhân cần tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa khám bệnh cụ thể. Tại TPHCM, bệnh nhân có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu số 80 – 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5 để được kiểm tra và điều trị.

Tại Đa Khoa Hoàn Cầu, những phương pháp sau đang được áp dụng điều trị, đem lại hiệu quả điều trị tốt:

► Sử dụng thuốc: Phương pháp này áp dụng trong trường hợp bệnh còn nhẹ, chưa gây các biến chứng ảnh hưởng đến khả năng nghe của người bệnh. Những thuốc này được bào chế dưới dạng thuốc uống, dung dịch nhỏ tai, thuốc bôi vào ống tai,… có tác dụng giảm sưng viêm, kháng khuẩn, làm lành các tổn thương, giảm áp lực trong tai,… Nhờ đó triệu chứng tai bị ngứa và chảy nước sẽ giảm hẳn.

► Trích rạch dẫn lưu mủ: Trong trường hợp bệnh nhân bị viêm tai giữa mạn tính, bên trong tai có nhiều dịch mủ đe dọa thủng mảng nhĩ thì phương pháp trích rạch dẫn lưu mủ được áp dụng để giúp mủ thoát ra dễ dàng, ít tổn thương màng nhĩ. Sau khi dịch mủ thoát ra hết, chuyên gia sẽ tiến hành vá màng nhĩ và điều trị bằng những phương pháp thích hợp.

Những phương pháp điều trị chứng tai bị ngứa và chảy nước

► Vá màng nhĩ: Trong trường hợp bệnh nhân đến khám khi màng nhĩ đã bị thủng, chuyên gia sẽ xem xét vá màng nhĩ để giúp khôi phục thính lực cho người bệnh. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ hiệu quả với trường hợp màng nhĩ bị rách chưa quá 10 ngày, càng để lâu thì khả năng phục hồi của bệnh nhân sẽ càng giảm đi. Do vậy khi phát hiện thính lực có vấn đề, bệnh nhân cần đi kiểm tra càng sớm càng tốt.

► Liệu pháp đông tây y kết hợp: Sau khi điều trị trích rạch dẫn lưu hoặc vá màng nhĩ, chuyên gia sẽ áp dụng liệu pháp đông tây y kết hợp để điều trị bệnh lý gây hiện tượng ngứa trong tai và chảy dịch. Ở giai đoạn đầu, chuyên gia sẽ chiếu tia hồng quang, sóng viba có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, nuôi dưỡng tế bào thần kinh thính giác phục hồi. Sau đó chuyên gia áp dụng các phương pháp kiểm tra vật lý trị liệu để xác định khả năng nghe của người bệnh, kết hợp các bài thuốc thích hợp, bấm huyệt tai,… kích thích khả năng nghe của người bệnh.

► Phương pháp JCIC:

Nếu nguyên nhân gây khiến tai chảy nước và ngứa xuất phát từ tình trạng bệnh lý mũi họng gây biến chứng ở tai, thì phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu được áp dụng kết hợp với các phương pháp điều trị bệnh lý ở tai. Phương pháp này sẽ đánh tan viêm nhiễm, làm phục hồi chức năng vùng tai mũi họng hiệu quả.

Để biết thêm chi tiết về các phương pháp điều trị bệnh lý gây ngứa và chảy nước tai, bệnh nhân hãy liên hệ với chuyên gia chuyên khoa bằng cách nhấp vào bảng chat phía dưới.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ UY TÍN BẢO VỆ THÍNH LỰC

Để phòng ngừa nguy cơ bị điếc do các bệnh lý ở tai, bệnh nhân khi phát hiện dấu hiệu tai bị ngứa và chảy nước, hãy tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng cao để khám chữa bệnh. Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chính là một trong những địa chỉ y tế uy tín bệnh nhân nên đến.

Hiện phòng khám đạt được những ưu điểm rất đáng chú ý sau:

++ Bác sĩ chuyên khoa giỏi, từng chữa trị thành công cho hàng ngàn lượt bệnh nhân mỗi năm.

++ Thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước phát triển, đảm bảo chất lượng và được kiểm tra vận hành tốt, khử trùng thường xuyên nên đem lại hiệu quả điều trị cao.

++ Phòng khám có khu vực tiểu phẫu – thủ thuật đạt chuẩn y khoa quốc tế đem đến cơ hội chữa trị thật tốt cho nhiều người bệnh.

++ Chi phí khám chữa bệnh công khai minh bạch, có hỗ trợ một phần cho bệnh nhân khó khăn.

Mọi thắc mắc vui lòng nhấp vào bảng chat bên dưới để tìm hiểu thêm thông tin cũng như đặt hẹn khám trước để tiết kiệm tối đa thời gian.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người