Tổng quan bệnh về tai cần hết sức lưu ý!

Ngày đăng : 28-06-2019 - Lượt xem : 12807

Tai là cơ quan thính giác quan trọng nhưng cũng rất dễ bị tổn thương. Tuy nhiên, đa số người dân chúng ta lại không đủ kiến thức để nhận biết các triệu chứng của bệnh xảy ra trong tai cũng như mối nguy hại của các bệnh về tai gây nên.

Để giúp người bệnh có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này, các chuyên gia tai mũi họng Hoàn Cầu đã cung cấp các thông tin đầy đủ về các chứng bệnh thường gặp ở tai. Cùng tham khảo ngay!

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỂM DANH CÁC BỆNH LÝ VỀ TAI THƯỜNG GẶP

Các bệnh lý về tai rất nguy hiểm, có thể dẫn đến điếc tai vĩnh viễn và các biến chứng nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời.

Song hầu hết người bệnh lại thờ ơ, chủ quan trước các dấu hiệu bệnh ở tai như: đau tai, nhức tai, lùng bùng trong tai, ù tai... đến khi bệnh nặng mới đi khám, chữa và gánh phải những hậu quả nặng nề.

(1) Viêm tai giữa: 

- Ở nước ta, có đến 35% số người bị viêm tai giữa. Đây là triệu chứng viêm – nhiễm trùng diễn ra ở niêm mạc tai giữa.

- Nguyên nhân gây viêm tai giữa: Có thể do nước bẩn lọt vào tai, ráy tai bằng vật nhọn gây nhiễm trùng, thiếu máu não, nhiễm lạnh hay biến chứng từ các bệnh vùng mũi họng.

- Triệu chứng: Đau tai, nhức tai, nhức đầu, suy giảm thính giác, có dịch tiết lỏng chảy từ tai, mùi hôi; có thể kèm theo sốt nhẹ, đau họng, nghe kém... Ở trẻ nhỏ có thể bị rối loạn tiêu hóa.

- Biến chứng: Viêm tai giữa kéo dài, dịch mủ tạo áp lực lên màng nhĩ gây thủng màng nhĩ, điếc tai, biến chứng viêm tai xương chũm, liệt mặt, viêm mê nhĩ, áp-xe màng não...

(2) Viêm tai ngoài:

- Nguyên nhân: Là tình trạng viêm xảy ra ở niêm mạc ống tai ngoài, do tổn thương hoặc vi khuẩn xâm nhập vào các liên kế dưới da. Bệnh có thể gặp ở mọi đối tượng, kể cả trẻ nhỏ và người già

- Triệu chứng: Khi bị viêm tai ngoài người bệnh thường xuyên gặp các triệu chứng ngứa tai, đau tai, cảm giác bùng lỗ tai, cơn đau tai tăng lên khi hắc hơi, nhai thức ăn, nuốt nước bọt…

- Biến chứng: Viêm tai ngoài kéo dài có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như suy giảm thính lực, chuyển sang giai đoạn mãn tính, vi khuẩn xâm nhập sâu vào trong tai gây viêm tai giữa, tổn thương não bộ...

(3) Bệnh ù tai:

- Nguyên nhân: Bệnh thường gặp hơn ở người làm việc trong môi trường tiếng ồn lớn, nghe tiếng bom, mìn nổ; ráy tai nhiều gây tắc nghẽn, có dị vật ở tai, thiếu máu não...

- Triệu chứng: Ù tai là tình trạng người bệnh không nghe rõ được âm thanh, trong tai lúc nào cũng nghe những tiếng “ù ù”, ong ong, vo ve cực kỳ khó chịu...

- Biến chứng: Ù tai kéo dài có thể khiến người bệnh đau đầu, trí nhớ suy giảm, thường xuyên mất ngủ, chóng mặt, mất tập trung trong công việc…

(4) Điếc tai đột ngột:

- Triệu chứng: Điếc đột ngột là bệnh điếc thể thần kinh – điếc tai trong, xảy ra đột ngột trong một khoảng thời gian ngắn và tái phát thành nhiều đợt liên tục.

- Biến chứng: Đây hai bệnh lý ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng nghe, sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, không thể tiếp tục công việc thường ngày.

Qua những thông tin bệnh về tai có thể thấy được mức độ nguy hiểm cho sức khỏe và thính lực người bệnh, do đó, khi có bất cứ triệu chứng nào bất thường xảy ra ở tai, hãy chủ động đến ngay cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín để khám và điều trị kịp thời.

Tuyệt đối không được mua bất cứ loại thuốc uống/ nhỏ tai nào khi không có chỉ định củ bác sĩ sẽ gây nguy hiểm, nhiễm trùng tai và bệnh tiến triển ngày càng nặng, khó trị về sau.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

KIỂM TRA TAI VÀ CHỮA TRỊ BỆNH VỀ TAI TẠI PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG TPHCM

Chuyên khoa Tai – Mũi – Họng của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là một trong những chuyên khoa trong định hướng phát triển của phòng khám, được trang bị đồng bộ đầy đủ các loại máy móc hiện đại; cùng đội ngũ bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm sẽ đem đến hiệu quả chữa trị cao cùng dịch vụ tốt cho quý bệnh nhân.

Đối với các bệnh về tai, phòng khám đang sử dụng thiết bị nội soi công nghệ Đức để chẩn đoán bệnh chính xác và liệu trình điều trị “3 trong 1” đông – tây y kết hợp, với nhiều ưu điểm vượt trội:

1. Cộng hưởng âm thanh: Sử dụng thuốc kết hợp với máy sóng âm để kích thích lên tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức về âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.

2. Điều trị sóng viba hồng quang: Chiếu sâu vào chính xác vùng mắc bệnh ở tai, đánh tan tế bào viêm nhiễm, diệt khuẩn toàn diện, làm giảm sưng đau, phù nề, tăng tuần hoàn máu tới ốc tai, nuôi dưỡng tế bào thần kinh thính giác, đẩy nhanh quá trình phục hồi.

3. Điều trị Đông y: Việc dùng các bài thuốc đông y cổ truyền không tác dụng phụ cùng các liệu pháp châm cứu, bấm huyệt ngoài tai... nhằm thư giãn cho màng nhĩ, giảm đau, cải thiện thính giác ốc tai đáng kể, đẩy lui bệnh trong thời gian ngắn, an toàn cho sức khỏe.

Hiện nay, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là cơ sở khám chữa bệnh uy tín, chất lượng trong địa bàn TPHCM, nhận được sự tín nhiệm của đông đảo bệnh nhân bởi:

++ Đội ngũ bác sĩ có chứng chỉ hành nghề đúng chuyên khoa, tay nghề giỏi, có nhiều kinh nghiệm khám và điều trị, đem đến cho bệnh nhân kết quả chữa trị cao, giảm thiểu chi phí.

++ Cơ sở vật chất và thiết bị máy móc hiện đại, đầy đủ; đạt chuẩn và vô trùng trước khi đưa vào điều trị; nâng cao tính an toàn, chống nhiễm trùng chéo.

Đa Khoa Hoàn Cầu được đánh giá cao là đơn vị y tế chuyên trị bệnh lý về tai

++ Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, thủ tục hồ sơ đơn giản, bệnh nhân không phải mệt mỏi chờ đợi lâu, tiết kiệm tối đa thời gian.

++ Thời gian khám bệnh linh hoạt từ 8h – 20h, kể cả chủ nhật và lễ giúp bệnh nhân thuận tiện trong việc sắp xếp thời gian khám bệnh phù hợp và thuận tiện.

++ Chi phí điều trị bệnh được niêm yết công khai, minh bạch phù hợp theo quy định của Sở Y tế. Trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị.

Bệnh nhân có những thắc mắc về bệnh ở tai, các bệnh mũi họng hoặc có nhu cầu đặt hẹn khám bệnh, gọi ngay vào đường dây nóng  028.38 172 299 hoặc click vào khung chat bên dưới để các chuyên gia tư vấn ngay.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người