Tổng quan về bệnh viêm tai giữa mạn tính hay gặp ở nhiều người

Ngày đăng : 09-11-2018 - Lượt xem : 4912

Bệnh viêm tai giữa mạn tính là một trong những bệnh về tai mũi họng phổ biến hiện nay, hằng năm tỷ lệ mắc bệnh không ngừng tăng nhanh và có nhiều biểu hiện phức tạp. Theo thống kê của các chuyên gia đến từ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thì bệnh viêm tai giữa mạn tính có thể gặp ở bất kỳ ai và mọi độ tuổi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tai mũi họng nói riêng và toàn thân nói chung.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TỔNG QUAN BỆNH VIÊM TAI GIỮA MẠN TÍNH Ở NHIỀU NGƯỜI

Viêm tai giữa mạn tính là tình trạng nhiễm trùng một phần hoặc toàn bộ tai giữa có thời gian trên 6 tuần. Đây là bệnh lý nguy hiểm và khó điều trị, nếu không được chữa trị kịp thời rất dễ để lại di chứng ở tai và ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên cơ thể.

Viêm tai giữa mạn tính được chia làm 2 loại chính:

► Viêm tai giữa mạn tính dịch nhầy: Thường gặp ở trẻ em 3-8 tuổi, lâm sàng cho thấy tai chảy dịch nhầy như dịch mũi, nếu lâu ngày không lau tai sạch và làm thuốc tai có thể thành dịch mủ.

► Viêm tai giữa chảy mủ mạn tính: Là loại viêm tai giữa nhiễm khuẩn thường gây tổn thương hệ thống cơ xương, thần kinh, tổn xương sọ não như: viêm tắc xoang tĩnh mạch bên, nhiễm khuẩn huyết, viêm màng não, áp xe tiểu não,…

Triệu chứng điển hình của bệnh viêm tai giữa mạn tính:

Chảy mủ ở tai và chảy tăng lên mỗi đợt viêm mũi, họng.

♦ Mủ đặc trong hoặc vàng kéo dài thành sợi, không tan trong nước, có mùi thối.

♦ Nghe kém: điếc dẫn truyền tiến triển nặng dẫn đến điếc hỗn hợp.

♦ Ù tai: như tiếng xay lúa, tiếng trầm.

♦ Đau tai, choáng đầu, đau tắng sau mỗi đợt hồi viêm.

Bệnh viêm tai giữa mạn tính nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm mà bạn không ngờ đến:

► Gây nên thủng màng nhĩ: do mủ bị tích tụ quá nhiều trong tai không thể thoát được gây áp lực khiến màng nhĩ tự thủng để mủ chảy ra ngoài.

► Giảm hay gây mất thính lực lâu dài: các chất nhầy, dịch mủ tích tụ quá lâu gây ảnh hưởng tới chuỗi xương tai và màng nhĩ dẫn đến tình trạng giảm thính lực hay mất hoàn toàn thính lực.

► Gây viêm xương chũm: đây là biến chứng nguy hiểm . Nguyên nhân cũng do mủ tích lâu trong tai gây nên. Từ viêm xương chũm có thể ảnh hưởng tới dây thàm kinh gây liệt mặt ngoại biên hoặc ảnh hưởng tới nội sộ gây viêm màng não, áp-xe não, áp-xe ngoài màng cứng... dẫn tới tử vong.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 Viêm tai giữa mạn tính có chữa được không? chi phí bao nhiêu?

Viêm tai giữa mạn tính hoàn toàn có thể chữa khỏi nhanh chóng nếu bạn kịp thời đến các cơ sở y tế uy tín và chất lượng để tiến hành khám và điều trị.

• Chi phí điều trị bệnh viêm tai giữa mạn tính được xác định dựa trên nhiều yếu tố như: tình trạng và mức độ bệnh, điều kiện cơ sở chất và phương pháp điều trị. Điều trị càng sớm thì hiệu quả chữa trị càng khả quan và tiết kiệm chi phí đáng kể cho người bệnh.

ĐIỀU TRỊ VIÊM TAI GIỮA MẠN TÍNH HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) là một trong những địa chỉ chữa bệnh tai mũi họng có chất lượng tại TP.HCM. Hiện nay, phòng khám đang áp dụng những phương pháp hiện đại vào trong điều trị mang lại nhiều hiệu quả vượt trội:

✚ Điều trị bằng thuốc tây: Bao gồm kháng sinh dạng uống, thuốc nhỏ tai, kháng khuẩn, chống viêm… nếu mủ trong tai quá dày phải tiến hành hút hoặc cấy mủ làm sạch tai.

✚ Điều trị bằng liệu pháp đông – tây y kết hợp: Dựa trên hệ thống trị liệu cộng hưởng âm thanh, xoa bóp bấm huyệt, châm cứu kết hợp các bài thuốc đông y được bào chế từ dược liệu quý hiếm... từ đó giải quyết được bệnh lý cho người bệnh, phục hồi thính lực.

✚ Điều trị ngoại khoa: Phẫu thuật hòm nhĩ, khoét xương chũm, trích rạch màng nhĩ, đặt ống thông nhĩ... trong trường hợp viêm tai giữa tái phát nhiều lần, biến chứng tụ mủ...

Điều kiện cở sở hạ tầng y tế tại Đa Khoa Hoàn Cầu:

♦ Cơ sở vật chất khang trang và hiện đại: Phòng khám luôn chú trọng đến việc đầu tư các máy móc và trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ đầy đủ và kịp thời cho quá trình thăm khám.

♦ Môi trường thủ thuật đạt chuẩn vô trùng: Phòng khám có phòng thủ thuật đạt chuẩn quốc tế và được vô trùng sạch sẽ, giúp phẫu thuật diễn ra an toàn và không phát sinh viêm nhiễm.

♦ Đội ngũ chuyên gia chuyên khoa tay nghề cao: Quá trình điều trị sẽ được thực hiện bởi các chuyên gia chuyên khoa tay nghề cao và giàu kinh nghiệm, đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao.

♦ Dịch vụ y tế chất lượng cao: Phục vụ chuyên nghiệp và chu đáo, quy trình khoa học và nhanh gọn, thủ tục đơn giản giúp tiết kiệm thời gian. Đặc biệt với dịch vụ tư vấn – đặt hẹn online miễn phí, người bệnh có thể đặt hẹn để được ưu tiên khám trước mà không phải chờ đợi như ở bệnh viện công.

♦ Chi phí hợp lý và công khai minh bạch: Chi phí điều trị hợp lý, được niêm yết và công khai minh bạch đúng quy định và thông báo cụ thể để bệnh nhân được biết.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người