Triệu chứng của bệnh lý ù tai

Ngày đăng : 21-08-2016 - Lượt xem : 104714

Thống kê cho thấy có khoảng 17% dân số trên thế giới bị ù tai ở các mức độ khác nhau. Ù tai là một triệu chứng được gây ra bởi nhiều bệnh và là nguồn gốc của các biến chứng như đau đầu, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, điếc tai… Do đó, việc nhận biết các biểu hiện để điều trị càng sớm càng tốt, phòng tránh được biến chứng, tiết kiệm thời gian, tiền bạc.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bệnh ù tai là gì? Có nguy hiểm không? >>> Nhấp vào bảng chat để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc

TRIỆU CHỨNG BỆNH LÝ Ù TAI NHƯ THẾ NÀO?

Ù tai là sự cảm nhận các âm thanh không được tạo ra từ môi trường bên ngoài. Triệu chứng này rất phổ biến và có tới 10-15% dân số nước ta hiện nay bị chứng ù tai nặng đến mức phải điều trị y tế. Tỉ lệ này tăng dần theo độ tuổi, riêng nam giới có khả năng mắc bệnh cao hơn là nữ giới.

  Khi có những biểu hiện dưới đây, mọi người nên đến gặp chuyên gia để kiểm tra ngay:

  • Xuất hiện những âm thanh lạ trong tai: Người bệnh có thể cảm nhận được những âm thanh lạ xuất hiện trong tai như tiếng chuông, tiếng rít, huýt sáo, tiếng lách cách, thậm chí là tiếng nhạc du dương luôn văng vẳng, có khi là bị ở một bên tai trước, sau đó dần dần phát triển thành cả hai bên tai và diễn ra một cách liên tục.

  • Nghe âm thanh không rõ ràng: Thường nghe âm thanh một cách mơ hồ, không rõ ràng và thường dùng tay ôm tai để nghe rõ ràng hơn. Mức độ và tần xuất xảy ra ù tai này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: stress, chế độ ăn uống, và tiếng ồn…

  • Âm lượng khi nói chuyện to hơn: Người bị ù tai luôn cảm giác rõ ràng khi nghe thấy âm lượng không đủ cao. Do đó, khi đối thoại với người khác, âm lượng họ phát ra thường rất to, khiến người đối diện cảm thấy khó chịu, khó tiếp nhận được mức âm lượng lớn như vậy.

       Tôi nghe như có âm thanh lạ trong tai có phải là bị ù tai rồi không? Nhấp TẠI ĐÂY hỏi ngay chuyên gia chuyên khoa

Cẩn thận với triệu chứng ù tai? 

   Các triệu chứng này không theo chủ quan, làm người bệnh căng thẳng mệt mỏi mà không có cách nào để chấm dứt ngay được. Tiếng ù trong tai được người bệnh mô tả cho chuyên gia rất đa dạng, ghi nhận có trên 50 kiểu âm thanh khác nhau.

   Ù tai không chỉ gây ra cho người bệnh nhiều biến chứng như: chóng mặt, mất ăn mất ngủ, đau đầu, mất tập trung, suy giảm trí nhớ mà thậm chí còn có thể bị điếc tai vĩnh viễn… khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống. Do đó, ngay khi có dấu hiệu ù tai người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

   Bạn đang có cảm giác nghe không rõ và nghi ngờ mình bị ù tai? Hãy nhấp vào bảng tư vấn hoặc để lại số điện thoại TẠI ĐÂY để được chuyên gia tư vấn miễn phí.

ĐIỀU TRỊ Ù TAI Ở ĐÂU UY TÍN TẠI TPHCM?

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là một trong số những cơ sở y tế uy tín, được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động - là nơi nhận được lòng tin của đông đảo bệnh nhân đến khám và điều trị thành công ù tai.

  Với việc không ngừng xây dựng những yếu tố then chốt với chất lượng dịch vụ cao, phòng khám luôn đem đến sự hài lòng, tin tưởng nơi bệnh nhân:

  Hội tụ đội ngũ chuyên gia chuyên gia có hơn 15 năm kinh nghiệm, tay nghề vững vàng, đã từng tu nghiệp ở nước ngoài. Thái độ làm việc chuyên nghiệp, tận tâm, luôn đặt “sức khỏe và lợi ích bệnh nhân lên ” khám và điều trị dưới sự hỗ trợ của các trang thiết bị y khoa hiện đại.

  Đa Khoa Hoàn Cầu cũng là phòng khám đi tiên phong trong tiếp cận và áp dụng phương pháp hiện đại vào điều trị bệnh, trong đó có ù tai.

  Hiện nay phòng khám đang áp dụng Liệu pháp Đông Tây y kết hợp trong điều ù tai: Chiếu sóng viba hồng ngoại công nghệ cao, kết hợp châm cứu bấm huyệt ngoài tai kích thích hồi phục chức năng nghe của tai. Đồng thời uống các toa thuốc đông y, thực hiện các liệu pháp mát-xa nhằm giảm áp lực lên màng nhĩ, xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý… để khắc phục bệnh hiệu quả, rút ngắn thời gian điều trị.

Hãy đến Đa Khoa Hoàn Cầu để điều trị bệnh ù tai an toàn - hiệu quả

   Khi đến đây, bệnh nhân không cần xếp hàng chen lấn bốc số hay chờ đợi hàng giờ bởi hồ sơ, thủ tục được thực hiện nhanh chóng. Bên cạnh đó, với kênh [Tư vấn trực tuyến 24/24] bệnh nhân có thể tìm hiểu bệnh lý, phương pháp điều trị, chi phí trước khi đến với phòng khám

  Chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị tại phòng khám luôn đảm bảo tính hợp lý, công khai, minh bạch, sau khi thăm khám. Đồng thời để mọi người có quyền chủ động với quyết định của mình.

  Dịch vụ khám ngoài giờ chi phí không thay đổi, phòng khám làm việc từ 8h đến 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ và chủ nhật.

  Chính vì vậy, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ chữa bệnh ù tai được đông đảo bệnh nhân quan tâm tìm đến. Trên đây là những triệu chứng ù tai, nếu còn thắc mắc về tình trạng bệnh lý của mình hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp chuột vào mục >>Tư vấn trực tiếp<< bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người