Viêm amidan hốc mủ có nên cắt không?

Ngày đăng : 10-02-2018 - Lượt xem : 12156

Viêm amidan hốc mủ có nên cắt không là câu hỏi được rất nhiều người bệnh đặt ra khi chẳng may gặp phải tình trạng này. Để tháo gỡ thắc mắc này các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết qua bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Amidan của tôi gần đây có mủ, rất đau, có nên cắt hay không? >>> Nhấp vào bảng chat hỏi chuyên gia ngay

VIÊM AMIDAN HỐC MỦ CÓ NÊN CẮT KHÔNG?

Viêm amidan hốc mủ là tình trạng viêm amidan cấp tính nếu không được chữa trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn viêm amidan mãn tính, trong đó viêm amidan hốc mủ là một dạng của viêm amidan mãn tính.

Theo các chuyên gia viêm amidan hốc mủ không phải lúc nào cũng được chỉ định cắt, do đó để biết chính xác tình trạng viêm amidan hốc mủ của mình có nên cắt hay không thì người bệnh cần phải trải qua khâu thăm khám từ đó các chuyên gia sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

>>> Thông thường các chuyên gia sẽ chỉ định cắt viêm amidan hốc mủ trong các trường hợp sau:

- Trường hợp bệnh tái phát nhiều lần, kéo dài không dứt, nổi hạch cổ mặc dù đã điều trị bằng nội khoa nhưng mà không mang lại hiệu quả.

- Người bệnh bị áp xe quanh amidan cũng nên thực hiện cắt amidan.

Viêm amidan hốc mủ sẽ được chỉ định trong một số trường hợp

- Viêm amiđan hốc mủ nặng và gây nên các biến chứng khác (viêm tai giữa, viêm xoang viêm khớp, viêm cầu thận…)

- Amidan hốc mủ chứa nhiều mủ gây hôi miệng, nuốt vướng hoặc nghi ngờ ác tính.

- Kích thước khối amidan hốc mủ quá to gây cản trở ăn uống, ngủ ngáy, ngưng thở khi ngủ.

Việc cắt amidan hốc mủ đúng lúc, đúng trường hợp sẽ mang lại nhiều lợi ích như: chấm dứt được tình trạng khó chịu; ăn uống, ngủ dễ dàng hơn và tránh được các biến chứng có thể xảy ra.

Do đó, ngay khi có dấu hiệu của viêm amidan hốc mủ như đau rát họng, khối amidan có mủ trắng, hơi thở có mùi hôi, ho có đờm… thì nên đến ngay các cơ sở chuyên khoa để được điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 Cắt amidan hốc mủ chi phí có cao không? >>> Nhấp vào bảng chat để được chuyên gia tư vấn

ĐA KHOA HOÀN CẦU ĐỊA - CHỈ CẮT AMIDAN HỐC MỦ HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu (80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) là một trong những địa chỉ nổi bật trong việc ứng dụng những phương pháp mới để điều trị hiệu quả viêm amidan hốc mủ, có thể kể đến như:

⇒ Điều trị nội khoa: Với những trường hợp viêm amidan hốc mủ nhẹ, không cần cắt các chuyên gia sẽ kê đơn thuốc phù hợp nhằm tiêu diệt vi khuẩn, tiêu viêm, giảm sưng đau amidan, tiêu mủ… phục hồi nhanh chóng tình trạng bệnh.

⇒ Điều trị ngoại khoa: đối với trường hợp viêm amidan hốc mủ được chỉ định cắt, các chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp JCIC – Plasma nhiệt độ thấp, cắt amidan hốc mủ an toàn, với nhiều ưu điểm:

Thủ thuật diễn ra nhanh chóng, phục hồi nhanh, sau thủ thuật không ảnh hưởng tới niêm mạc họng, không cản trở việc ăn uống.

Cắt amidan hốc mủ không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo.

Hiệu quả vượt trội đến 98% và hạn chế tái phát sau thủ thuật.

Đa khoa Hoàn Cầu - địa chỉ điều trị viêm amidan hốc mủ hiệu quả

Không chỉ nổi bật trong việc ứng dụng công nghệ mới vào điều trị viêm amidan hốc mủ, phòng khám còn có nhiều ưu điểm nổi trội như:

 Phòng khám có đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm – chu đáo với bệnh nhân… tất cả tạo nên một quá trình khám chữa bệnh tai mũi họng chuyên nghiệp, hiệu quả.

 Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, bệnh nhân không cần chen lấn xếp hàng bốc số hay chờ đợi hàng giờ bởi thủ tục nhanh chóng, đơn giản.

 Chi phí khám – cắt amidan hốc mủ hợp lý, rõ ràng, từng hạng mục điều trị được niêm yết và công khai trước với bệnh nhân. Sau khi thăm khám, dựa vào tình trạng sức khỏe chuyên gia sẽ tư vấn phương pháp điều trị và chi phí tương ứng.

Hệ thống [Tư vấn trực tuyến] tại phòng khám luôn có các chuyên gia thay phiên túc trực 24/7 sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của bạn. Gọi điện thoại đến tổng đài 028 38 172 299 hoặc Click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn tận tình, nắm bắt thông tin cụ thể trước khi đi khám.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người