Viêm họng liên cầu khuẩn: triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 28-10-2017 - Lượt xem : 16242

Viêm họng liên cầu khuẩn là bệnh nhiễm trùng cổ họng do vi khuẩn (chủ yếu do treptococcus nhóm A) gây ra và có thể lây truyền được. Bệnh thường gặp ở những người có sức đề kháng kém, hệ miễn dịch suy yếu gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và hệ hô hấp. Dưới đây là những triệu chứng nhận biết viêm họng liên cầu khuẩn và cách điều trị hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Cảm giác đau rát và ngứa sâu trong cổ họng có phải đã mắc viêm họng liên cầu khuẩn?

Click vào bảng chat! Bác sĩ sẽ bắt bệnh, phân tích và có những giải đáp cụ thể

TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT BỆNH VIÊM HỌNG LIÊN CẦU KHUẨN

Theo các thống kê cho thấy, có đến 80% bệnh nhân mắc viêm họng do virus và có khoảng 200 chủng virus gây viêm họng, trong đó có hơn 20% mắc viêm họng liên cầu khuẩn – đây là loại vi khuẩn nguy hiểm, có thể gây nhiều biến chứng nặng nề: viêm amidan, viêm xoang, viêm cầu thận, thấp khớp… nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, đúng cách.

Khi bị viêm họng liên cầu khuẩn, bệnh nhân thường có những biểu hiện sau:

– Đau họng, khó nuốt, hơi thở có mùi hôi: Bệnh nhân bị đau rát cổ họng nặng, cơn đau xuất hiện độc lập “không phải chỉ nói hay nuốt mới đau”, tình trạng đau tăng dần gây khó nuốt, hơi thở nặng mùi và hôi.

– Xuất hiện đóm trắng ở họng và lưỡi: Liên cầu khuẩn thường sản xuất ra những vệt trắng, hạt nhỏ li ti trên lưỡi hoặc các đốm xung huyết màu đỏ ở vòm họng.

– Sưng amidan: Hai bên amidan sưng đỏ, có thể xuất hiện những vệt dài mủ dài màu trắng, vàng hoặc xám phủ lấy amidan.

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm họng liên cầu khuẩn

– Hạch bạch huyết sưng: Bệnh nhân bị sưng hạch bạch huyết ở cổ, dưới cằm, giữa cằm, vành tai, di động, ấn đau.

–  Sốt cao: Bệnh thường khởi phát đột ngột với biểu hiện sốt cao 30 – 40oC, đau đầu, người mệt mỏi.

–  Phát ban: Một số trường hợp khi mắc bệnh cơ thể sẽ bị phát ban, chủ yếu ở vùng cổ và ngực, sờ vào vùng phát ban sẽ cảm thấy các hạt nổi li ti.

–  Nước tiểu sậm màu: Nước tiểu đậm màu hơn 1 tuần sau khi đau họng. Đây là trường hợp biến chứng nghiêm trọng vì thận bị sưng do khuẩn liên cầu.

– Những triệu chứng khác: Bệnh nhân bị ho, chảy nước mũi, nghẹt mũi, đỏ vừa ngứa mắt, ăn uống không ngon miệng, cảm giác buồn nôn và nôn, đau bụng, tiêu chảy…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Viêm họng liên cầu khuẩn có thể điều trị bằng thuốc không? chi phí bao nhiêu?

Click vào bảng chat! Để được chuyên gia tư vấn cách điều trị an toàn và hiệu quả

ĐIỀU TRỊ VIÊM HỌNG LIÊN CẦU KHUẨN NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Các chuyên gia tai mũi họng khuyến cáo, nếu đau họng có kèm theo hạch bạch huyết sưng, phát ban, khó nuốt hay thở, sốt cao hoặc sốt kéo dài hơn 48 giờ, bạn nên đi khám bệnh.

Bởi viêm họng liên cầu khuẩn không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe những người xung quanh bạn, bởi đây là bệnh có khả năng lây nhiễm qua đường hô hấp (hắc xì hoặc ho vi khuẩn phát tán trong không khí), ăn uống chung, hoặc tiếp xúc với bề mặc có dính vi khuẩn gây bệnh (khăn mặt, bàn chải, tay nắm cửa…)

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu khi đến khám, bệnh nhân sẽ được khám lâm sàng, kết hợp làm các xét nghiệm (soi tươi dịch nhầy cổ họng, xét nghiệm kháng nguyên)… dựa vào mức độ bệnh, tình trạng sức khỏe, phản ứng cơ thể các chuyên gia sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

► Điều trị bằng thuốc kháng sinh đặc trị: nhằm tiêu diệt vi khuẩn, tiêu viêm, giảm xung huyết – phù nề, đẩy lùi triệu chứng bệnh hiệu quả.

► Phương pháp JCIC – Plasma nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ để làm sạch ổ viêm, tiêu diệt mà không làm ảnh hưởng đến chức năng vùng họng.

• Diễn ra nhanh chóng ( 15 – 20 phút)

• Không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo.

• Không cần nằm viện, phục hồi nhanh chóng.

• Điều trị hiệu quả sau lần đầu tiên, ngăn ngừa tái phát…

• Không ảnh hưởng tới niêm mạc họng, không cản trở ăn uống và giao tiếp về sau


Đa Khoa Hoàn Cầu - địa chỉ điều trị viêm họng liên cầu khuẩn uy tín TPHCM

Sức khỏe và quyền lợi của bệnh nhân là mục tiêu , đội ngũ y chuyên gia tại Hoàn Cầu không chỉ giỏi chuyên môn, mà còn giàu y đức, luôn cố gắng làm tròn sứ mệnh người thầy thuốc “chăm sóc bệnh nhân như người thân của mình”, hướng đến nâng cao hiệu quả chữa trị.

⇒ Đồng thời, phòng khám luôn tìm ra các giải pháp tối ưu tạo sự thuận tiện cho mỗi bệnh nhân như:

Đội ngũ chuyên gia tư vấn online miễn phí 24/24 dựa trên nguyên tắc “tận tình – chuyên nghiệp”

♦ Mô hình khám chữa bệnh khép kín “1 chuyên gia - 1 y tá – 1 bệnh nhân” đảm bảo tế nhị, riêng tư, thông tin cá nhân được cam kết bảo mật an toàn.

Phòng khám làm việc từ 8h - 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật, các ngày lễ, Tết giúp bệnh nhân có thêm nhiều sự lựa chọn, chủ động sắp xếp thời gian thăm khám.

Với những thành quả đạt được và sự nổ lực không ngừng Chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu tự tin mang đến sự yên tâm và niềm hi vọng cho mọi bệnh nhân. Click vào bảng chat bên dưới, các chuyên gia sẵn sàng hỗ trợ bạn tận tình.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người