Viêm tai keo là bệnh gì?

Ngày đăng : 13-12-2017 - Lượt xem : 4419

Viêm tai keo là thể viêm xảy ra ở tai giữa, bệnh xuất hiện ngày càng phổ biến hơn. Tuy nhiên, vì ít triệu chứng nên bệnh thường khó phát hiện và dễ nhầm lẫn với bệnh viêm tai giữa. Để giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về bệnh viêm tai keo, các chuyên gia phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu sẽ cung cấp một số thông tin qua bài viết dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo!

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Nhấp vào bảng chat chia sẽ triệu chứng cùng chuyên gia để được bắt bệnh nhanh chóng

VIÊM TAI KEO LÀ BỆNH GÌ?

Viêm tai keo là tình trạng tăng tiết dịch niêm mạc đường hô hấp lót trong tai giữa, vòi nhĩ và các khoang khí. Bệnh thưởng xảy ra ở trẻ nhỏ, tuy nhiên người trưởng thành cũng có nguy cơ mắc phải bệnh này.

Bệnh khó phát hiện nếu không dùng các phương pháp nội soi tai, đo thính lực và chức năng vòi nhĩ. Vì thế nên đây là bệnh nguy hiểm, diễn biến bệnh âm thầm làm ảnh hưởng tới sự phát triển ngôn ngữ, cũng như thính lực nếu không phát hiện và điều trị kịp thời.

Viêm tai keo là tình trạng tăng tiết dịch trong tai giữa

Tuy ít triệu chứng và các triệu chứng nằm ở trong tai giữa, nhưng bệnh vẫn có một số biểu hiện ra bên ngoài để người bệnh có thể nghi ngờ mình mắc bệnh viêm tai keo và đi thăm khám ngay như:

Màng nhĩ đóng ứ dịch, chất dịch nhầy như keo và có màu sáp ong.

Vòi nhĩ mất chức năng, thính lực giảm làm cho người bệnh nghe kém, ù tai, bức bách trong tai.

Màng tai sưng phồng và dày cộp, có màu hồng, xám hoặc xanh hay vàng úa…

Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường như trên, người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tránh để kéo dài bệnh có thể chuyển qua viêm tai giữa cấp, gây khó khăn hơn trong việc điều trị.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 Điều trị viêm tai keo chi phí như thế nào? >>> Nhấp vào bảng chat để được tư vấn miễn phí 24/24

NÊN KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ VIÊM TAI KEO Ở ĐÂU?

Hiện nay, Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu (80 – 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5) là một trong những địa chỉ chuyên khám và điều trị tất cả các bệnh lý về tai mũi họng, từ cấp tính đến mãn tính bằng những phác đồ tiên tiến, được đông đảo bệnh nhân tin cậy.

Đối với bệnh nhân nghi ngờ mình bị viêm tai keo khi đến đây sẽ được các chuyên gia thăm khám kỹ lưỡng, nội soi tai… Sau khi có kết quả các chuyên gia sẽ chỉ định điều trị bằng những phương pháp cụ thể.

 Điều trị bằng thuốc: Áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ, thuốc có tác dụng loại bỏ mủ, kháng khuẩn, tiêu viêm. Tuy nhiên, người bệnh không nên tự ý mua thuốc về nhà điều trị khi chưa qua thăm khám và hướng dẫn của chuyên gia.

 Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa: Sử dụng phương pháp tiên tiến Đông – Tây y kết hợp. Đây là phương pháp kết hợp giữa cộng hưởng âm thanh với điều trị bằng sóng viba và uống các toa thuốc Đông y nhằm bổ trợ và khôi phục thính lực, điều trị hiệu quả sau một liệu trình.

Điều trị viêm tai keo bằng phương pháp tiên tiến tại Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu

Bên cạnh phương pháp tiên tiến, Phòng tai mũi họng Hoàn Cầu được tin tưởng là địa chỉ điều trị các bệnh tai mũi họng nói chung và viêm tai keo nói riêng nhờ những ưu thế sau:

Được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động đảm bảo kết quả điều trị hiệu quả và bảo vệ quyền lợi người bệnh.

– Phòng khám có đội ngũ chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm, kỹ thuật vững vàng sẽ hỗ trợ, theo dõi trong suốt quá trình điều trị

– Hệ thống phòng khám thoáng mát, tiện nghi, trang thiết bị y tế tiên tiến, dụng cụ y tế sạch sẽ, vô trùng… đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh.

– Chi phí điều trị viêm tai keo được niêm yết rõ ràng và công khai, thông báo đến bệnh nhân trước khi bước vào liệu trình điều trị.

Nếu có nhu cầu khám chữa bệnh, bệnh nhân có thể đến trực tiếp địa chỉ phòng khám từ 8h – 20h hằng ngày. Hoặc liên hệ [Tư vấn trực tuyến] có chuyên gia thay phiên túc trực 24/7, sẵn sàng trao đổi, hỗ trợ các bạn tận tình, chu đáo.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người