Đau cổ họng bên phải là bệnh gì? bật mí địa chỉ khám uy tín

Ngày đăng : 02-08-2023 - Lượt xem : 329

Thường nếu bị đau họng sẽ đau ở cả 2 bên. Tuy nhiên cũng có trường hợp đau cổ họng một bên gây khó chịu và lo lắng cho người bệnh. Vậy thì đau cổ họng bên phải là bệnh gì? Tất cả thông tin có trong bài viết bên dưới.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÁC DẤU HIỆU ĐAU CỔ HỌNG BÊN PHẢI

Đau cổ họng bên phải là cảm giác nuốt đau rát khó chịu chỉ ở một bên, khiến bệnh nhân e ngại việc ăn uống, nói chuyện, nuốt nước bọt,... Các triệu chứng đau thường đi kèm với một số biểu hiện như:

+ Ho khan, ho có đờm, sưng vùng họng

+ Sốt cao, chán ăn, mệt mỏi

+ Đau nhức toàn thân, đau đầu, khó chịu

+ Ngạt mũi, thở khò khè

+ Hắt hơi, chảy nước mũi (dịch mũi thường có màu xanh hoặc vàng).

LÝ DO ĐAU CỔ HỌNG BÊN PHẢI

Đau họng bên phải phần lớn là cảnh báo của một số bệnh lý liên quan đến đường hô hấp, trong đó có:

 Chảy dịch mũi sau

Thường gặp khi mũi họng bị nhiễm trùng, dị ứng. Khi đó, các tuyến trong mũi và cổ họng có xu hướng tiết nhiều chất nhầy hơn gây ra sự tích tụ, không thể thoát ra ngoài đúng cách và chảy xuống cổ họng.

Dịch tiết liên tục có thể gây kích thích cổ họng, dẫn đến cảm giác ngứa rát và đau họng. Cơn đau này chỉ xuất hiện ở một bên, đặc biệt là vào buổi sáng sau khi bạn đã ngủ nghiêng người vào buổi tối.

 Viêm amidan

Viêm amidan là tình trạng viêm do vi rút hoặc vi khuẩn gây nên. Các biểu hiện viêm thường là sốt, đau cổ họng bên phải hoặc trái, ngứa họng, khó nuốt, khó thở và ho khan, nếu bệnh do vi khuẩn gây nên có thể xuất hiện ho ra đờm vàng hoặc đờm xanh.

 Áp xe quanh amidan

Bệnh hình thành là do sự xuất hiện một ổ mủ ở phía sau amidan. Điều này là do sự biến chứng của viêm amidan do vi khuẩn. Các triệu chứng thường gặp của viêm tấy hoặc áp xe amidan bao gồm: đau dữ dội một bên cổ họng, khó nuốt, khàn tiếng, sốt cao từ 39 – 40 độ, mệt mỏi, ăn uống kém, đau sau tai, sưng hạch,…

 Loét miệng

Loét miệng là những vết loét nhỏ hình thành trong miệng, thường ở bên trong má, phía trên và dưới lưỡi, bên trong môi hoặc phía sau cổ họng. Các vết loét có dạng nhỏ, hình tròn với viền đỏ và tâm màu trắng hoặc vàng. Loét miệng có thể do nhiệt miệng hoặc do bệnh herpes sinh dục,… vì thế bệnh nhân nên có sự cẩn trọng.

 Viêm thanh quản

Dây thanh quản có chức năng tạo ra âm thanh, vì vậy nên khi các triệu chứng bị viêm sẽ gây đau rát cổ họng, khàn tiếng, mất tiếng,…

 Ung thư

Tình trạng đau cổ họng bên phải cũng cảnh báo một số bệnh về ung thư liên quan đến đường hô hấp như: ung thư vòm họng, ung thư thanh quản,… các biểu hiện nhẹ thường không rõ rệt đôi khi chỉ là cơn đau nhẹ. Đến khi bệnh nặng sẽ gây đau họng kèm theo chảy máu cam, đau đầu, có máu trong nước bọt, khàn tiếng kéo dài,…

ĐỊA CHỈ KHÁM HỌNG - ĐIỀU TRỊ – TẦM SOÁT UNG THƯ AN TOÀN TẠI TPHCM

Để an toàn và nhận biết chính xác tình trạng đau cổ họng bên phải là do bệnh lý nào gây ra, bệnh nhân nên đi khám tại các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng. Hoặc có thể lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM để được đăng ký khám nhanh hơn.

Đa Khoa Hoàn Cầu là phòng khám chuyên khám chữa trị các bệnh lý về tai mũi họng cũng như thực hiện tầm soát ung thư với kết quả nhanh, chính xác, không đau. Bên cạnh đó, phòng khám với những dịch vụ uy tín luôn hỗ trợ bệnh nhân một cách chu đáo.

Tại đây, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ kiểm tra, soi vòm họng,… tùy thuộc vào nguyên nhân mà bác sĩ lên phác đồ chữa trị hợp lý, như:

■ Dùng thuốc: Các loại thuốc làm giảm sưng viêm bên trong cổ họng, làm lành tổn thương niêm mạc họng, giảm đau rát, giảm triệu chứng nhanh chóng. Thuốc có thể là thuốc xịt họng, viên ngậm hay thuốc uống,…

■ Phương pháp JCIC: Với phương pháp này sẽ được áp dụng trong trường hợp bệnh nhân dùng thuốc không hiệu quả. Khả năng xâm lấn tối thiểu được đưa vào bên trong quan sát, tiếp cận vị trí mắc bệnh để xử lý, hiệu quả nhanh chóng.

■ Phương pháp tầm soát ung thư công nghệ tiên tiến tại Phòng Khám Hoàn Cầu cũng giúp bệnh nhân phát hiện bệnh sớm chỉ sau 30 – 40 phút.

Bên cạnh phương pháp, máy móc, thì những yếu tố sau đây cũng khiến bệnh nhân an tâm khi lựa chọn thăm khám tại đây:

 Phòng khám được xây dựng theo một cấu trúc hiện đại, rộng rãi, sạch sẽ, cơ sở vật chất, máy móc, thiết bị tiên tiến đạt chuẩn.

 Phòng khám quy tụ nhiều bác sĩ giỏi, từng công tác ở những bệnh viện lớn, ứng dụng thành thạo kỹ thuật tiên tiến khám chữa bệnh với kết quả tối ưu.

 Khung giờ khám chữa bệnh cũng linh hoạt, hoạt động từ 8:00 đến 20:00 vào tất cả các ngày trong tuần kể cả chủ nhật và ngày lễ.

 Bệnh nhân cũng có thể đặt lịch hẹn trước để được thăm khám ngoài giờ, các chuyên viên hỗ trợ làm thủ tục nhanh chóng tiện lợi.

 Các khoản thu phí đều công khai, minh bạch, tuân thủ theo quy định của Sở Y Tế và được thông báo trước cho bệnh nhân để người bệnh có sự chuẩn bị.

Để đăng ký khám đau họng, điều trị hoặc tầm soát ung thư tại Hoàn Cầu, bệnh nhân có gọi đến số (028) 3817 2299 hoặc Nhấp Chat để được tư vấn trực tiếp miễn phí!

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người