Vạch trần căn bệnh viêm xoang “quái ác” mà nhiều người gặp phải

Ngày đăng : 16-02-2019 - Lượt xem : 8908

Từ lâu viêm xoang đã được biết đến là một căn bệnh vô cùng “tai quái” gây ra những tổn thương ở mũi. Bệnh nhân luôn bị dày vò với cơn đau nhức và sự khó chịu do những xoang bị viêm gây ra. Đặc biệt hơn khi nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Hãy cùng với các chuyên gia đến từ Hoàn Cầu vạch trần căn bệnh viêm xoang khiến nhiều người mệt mỏi này thông qua bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TỔNG QUAN VỀ CĂN BỆNH VIÊM XOANG

Xoang là những khoang rỗng bên trong hộp sọ. Con người có 6 xoang: xoang trán, xoang hàm trái, xoang hàm phải, xoang sàng và xoang bướm. Khi các tác nhân vi khuẩn, virus xâm nhập vào một xoang nào đó và gây hại sẽ làm tổn thương và viêm nhiễm. Nếu bệnh nhân không phát hiện sớm, nhiều xoang sẽ bị viêm cùng lúc gây ra chứng viêm đa xoang, viêm xoang mạn tính.

Đa phần các ca bệnh viêm xoang đều có những dấu hiệu đặc trưng như sau:

 Nghẹt mũi, người bệnh thường xuyên phải khụt khịt, triệu chứng nặng hơn khi thời tiết lạnh.

 Nước mũi chảy nhiều, thường có màu trong (viêm xoang do virus) hoặc vàng xanh (viêm xoang do nhiễm khuẩn)

 Nhiều trường hợp bệnh nhân cảm thấy vướng cổ, hay khịt khạc rất khó chịu.

 Bệnh nhân bị ho khan hoặc ho có đờm, khàn giọng, lạc giọng

 Suy giảm khứu giác, thậm chí mất ngửi

 Bị sưng, đau nhức ở vùng mặt tương ứng với xoang bị viêm.

 Hơi thở có mùi hôi khó chịu

 Một số trường hợp gặp triệu chứng đau răng (viêm xoang sàng), sốt nhẹ, mệt mỏi, nhức tai,…

 Những dấu hiệu trên rất dễ nhận biết, tuy nhiên bệnh nhân thường sẽ nhầm lẫn với các bệnh lý về tai mũi họng khác. Do vậy, để phát hiện đúng bệnh, đi khám sớm là vấn đề bệnh nhân cần hết sức chú ý.

 Có khá nhiều cho rằng “viêm xoang là bệnh vặt, không nghiêm trọng” nên chỉ khi triệu chứng bệnh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe giảm sút nhiều, người bệnh mới vội vã đi khám.

Thực tế, những biến chứng do viêm xoang gây ra có thể nói đây là căn bệnh khá nguy hiểm. Bệnh nhân có thể phải hứng chịu những vấn đề sau nếu không khám và điều trị bệnh viêm xoang kịp thời: tổn thương thanh quản, tổn thương hệ hô hấp dưới, tổn thương mắt và tai, hoại tử xương sọ mặt, tổn thương não,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG?

Đối với những bệnh nhân ở khu vực các tỉnh lẻ, việc thăm khám hiện còn gặp nhiều khó khăn. Nên khi phát hiện ra mắc bệnh viêm xoang, nhiều người áp dụng những phương pháp dân gian để điều trị bệnh viêm xoang. Tuy nhiên những phương pháp này chỉ có tác dụng tạm thời hoặc không mang lại tác dụng.

Vì vậy, bệnh nhân nên sắp xếp đến cơ sở y tế uy tín chuyên điều trị bệnh tai mũi họng để giải quyết bệnh viêm xoang một cách hiệu quả. Nếu đang ở các tỉnh thành thuộc khu vực miền Nam, Tây Nguyên, người bệnh có thể chọn lựa Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, đây được đánh giá là cơ sở y tế có chất lượng và uy tín tại TP.HCM.

Tại đây, các chuyên gia sẽ thực hiện khám lâm sàng, nội soi tai mũi họng, nhằm loại bỏ các nguy cơ có thể xảy ra, sau đó căn cứ vào kết quả khám để đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả .

• Dùng thuốc điều trị viêm xoang:

Trường hợp bệnh nhẹ, những thuốc có tác dụng kháng sinh, giảm đau, chống viêm, ngăn ngừa chảy máu mũi, giảm ho, giúp an thần, làm khô dịch viêm,… được kê đơn để loại bỏ các triệu chứng và tác nhân gây bệnh. Những loại thuốc này được bào chế dưới dạng uống, xịt, ngậm,… phù hợp với bệnh nhân. Người bệnh có thể điều trị tại nhà, không cần lưu trú tại cơ sở y tế.

• Áp dụng phương pháp ngoại khoa JCIC xâm lấn tối thiểu:

Đối với các trường hợp bệnh nặng, phương pháp JCIC được áp dụng. Đây là phương pháp kết hợp giữa dùng thiết bị nội soi siêu nhỏ để quan sát rõ cấu trúc bên trong xoang bị viêm và ứng dụng JCIC loại bỏ tế bào bệnh. Thiết bị JCIC phát ra những ion Plasma nhiệt độ thấp phá hủy các mô bệnh, tiêu diệt tác nhân gây viêm nhiễm, đồng thời đưa các chất dịch viêm ra khỏi cơ thể, đem lại hiệu quả điều trị cao.

→ Ưu điểm của phương pháp JCIC là:

♦ Nhanh chóng: Chỉ mất từ 15-20p cho mỗi ca tiểu phẫu, không tốn thời gian.

♦ Không cần nằm viện: Sau khi điều trị, bệnh nhân có thể ra về ngay, phù hợp với bệnh nhân ở xa có nhu cầu khám chữa trong ngày.

♦ An toàn: Phương pháp này không gây chảy máu, hạn chế đau đớn, bảo vệ tối đa chức năng vùng mũi họng.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu Chuyên khoa Tai Mũi Họng (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) có một số chính sách hỗ trợ cho người bệnh như sau:

Tư vấn miễn phí bệnh lý, cam kết bảo mật thông tin cá nhân

Ưu tiên khám trước theo lịch hẹn, không xếp hàng chờ đợi

Được ưu tiên phục vụ, lựa chọn bác sĩ điều trị theo yêu cầu

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người