Bị nghẹt mũi thường xuyên: nguyên nhân thường gặp và cách xử lý nhanh khỏi

Ngày đăng : 21-01-2022 - Lượt xem : 21493

Nghẹt mũi là một triệu chứng vô cùng phổ biến, chúng có thể xuất hiện khi bạn bị cảm lạnh, dị ứng, viêm họng, viêm xoang,… tuy nhiên nếu hiện tượng bị nghẹt mũi xứ xảy ra thường xuyên dai dẳng như thế cũng không phải là tốt. Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến bạn các nguyên nhân gây nghẹt mũi thường xuyên và cách xử lý nhanh khỏi.

Thuốc chữa nghẹt mũi nhanh khỏi thường là thuốc gì? Click Chat để được chuyên gia tai mũi họng tư vấn

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NGUYÊN NHÂN GÂY NGHẸT MŨI KÉO DÀI THƯỜNG XUYÊN

Tình trạng nghẹt mũi thông thường chỉ xuất hiện trong vài phút hoặc vài giờ do cảm sốt nhẹ, dị ứng với không khí ô nhiễm,… tiu nhiên nếu hiện tượng này cứ lập đi lập lại và thường xuyên xảy ra thì bạn cần nên thận trọng với một số căn bệnh mãn tính dưới đây:

 Bệnh viêm xoang: Viêm xoang càng nặng thì tình trạng nghẹt mũi và chảy mũi càng nhiều. Đây cũng là bệnh lý chiếm tỷ lệ người mắc nhiều trong các căn bệnh về mũi. Bên cạnh đó thì viêm xoang còn có những triệu chứng khác đi kèm như: đau nhức quanh mũi và thái dương, chảy nước mũi, đau nửa đầu, nước mũi hay chảy xuống cổ họng gây đau rát cổ họng…

 Lệch vách ngăn mũi: Hiện tượng này thường thì ít ai nhận biết được trừ khi đi khám và nội soi. Lệch vách ngăn thường là do dị tật bẩm sinh, chấn thương hoặc viêm nhiễm ở mũi kéo dài làm tổn thương sống mũi tự nhiên, có dị tật trong mũi… khiến máu tập trung nhiều ở một bên mũi và tạo thành các túi phình, gây che mất đường thở và dẫn đến nghẹt mũi kéo dài.

 Viêm mũi mạn tính: Tình trạng viêm mũi kéo dài sẽ làm giãn mạch máu niêm mạc mũi nghiêm trọng, lượng dịch nhầy bị bài tiết nghiêm trọng hơn gây nghẹt mũi một hoặc cả hai bên, khô niêm mạc mũi, đau rát mũi và có thể chảy máu mũi…

 Polyp mũi: Sự tăng sinh của các khối u bất thường ở mũi, ngày càng lớn sẽ làm hẹp đường thở, nghẹt mũi kéo dài. Nhiều trường hợp polyp lớn còn gây bít tắc niêm mạc, hốc mũi và dẫn đến chứng khó thở; hình thành các chứng hen suyễn, khó thở, viêm nhiễm,…

Bệnh nhân lưu ý:

 Hiện tượng nghẹt mũi kéo dài thường xuyên không chỉ gây nên cảm giác khó chịu cho bệnh nhân mà nếu để lâu dài, nó còn gây nên một số tác hại như: Khó thở, khó ngửi, triệu chứng ngưng thở khi ngủ, biến chứng viêm tai giữa, ảnh hưởng đến não bộ, trí nhớ, thậm chí ung thư vòm họng,…

 Các loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh hầu như chỉ có tác dụng tạm thời chứ không thể nào giúp chữa khỏi hoàn toàn. Do đó, nếu cảm thấy nghẹt mũi cứ xảy ra liên tục trên 10 ngày, nghẹt mũi đi kèm với sốt cao, có dịch mũi màu vàng hay xanh đục, chảy mũi có máu, có sẵn bệnh nền làm miễn dịch cơ thể suy giảm,… thì nên lập tức đi gặp chuyên gia để khám và điều trị ngay trước khi những biến chứng nguy hiểm xuất hiện.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ NGHẸT MŨI AN TOÀN KHÔNG TÁI PHÁT

Nhiều bệnh nhân bị hiện tượng nghẹt mũi đã khỏi bệnh sau khi được điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Phòng khám với chuyên khoa tai mũi họng đã không ngừng nghiên cứu và đưa vào việc điều trị các bệnh về nghẹt mũi bằng những phác đồ chuyên sâu hiệu quả vượt trội.

 Điều trị bằng thuốc

Sau khi thăm khám, nếu bệnh tình ở dạng nhẹ, các bác sĩ sẽ cho người bệnh dùng một số loại thuốc bao gồm: thuốc uống, thuốc xịt mũi họng,…có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, thông mũi, giảm triệu chứng sưng – phù nề, tắc nghẹt mũi kéo dài, giúp người bệnh dẫn khắc phục bệnh lý.

Lưu ý trong việc sử dụng thuốc:

• Thuốc trị nghẹt mũi chỉ được sử dụng sau khi có thăm khám kỹ càng của bác sĩ.

• Sử dụng thuốc đúng liều lượng mà bác sĩ quy định.

• Không được tự ý ngưng thuốc khi nghẹt mũi chưa khỏi hẳn.

 Điều trị bằng phương pháp JCIC

Đây là một phương pháp tiên tiến chuyên ứng dụng để điều trị các bệnh lý về mũi họng gây nghẹt mũi. Bằng cách này, bác sĩ sẽ đưa thiết bị JCIC vào sâu bên trong ổ bệnh, giải phóng các tia plasma nhiệt độ thấp phá vỡ tế bào bệnh, tiêu diệt sạch các vi khuẩn có hại trong khoang mũi, đẩy lui hiệu quả các triệu chứng nghẹt mũi kéo dài.

Ưu điểm của kỹ thuật JCIC – Plasma trong việc điều trị nghẹt mũi:

• Định vị chính xác vùng có ổ bệnh và quét sạch ổ viêm, bảo vệ niêm mạc lành tính.

• Không gây đau rát, khó chịu hay chảy máu trong quá trình điều trị bệnh.

• Thời gian điều trị ngắn, chỉ từ 20-30 phút, ra về ngay sau điều trị

• Vết thương mau lành, không để lại sẹo, sức khỏe hồi phục nhanh

 Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM hoạt động hợp pháp dưới sự quản lý của Sở Y Tế TPHCM.

 Phòng khám quy tụ đội ngũ chuyên khoa giỏi, hơn 25 năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị hiệu quả các bệnh về tai mũi họng.

 Cơ sở vật chất phòng khám đầy đủ và tiện nghi, không gian khám rộng rãi, tạo sự thoải mái cho bệnh nhân

 Chi phí khám và điều trị được niêm yết công khai, thông báo cụ thể với người bệnh (không phát sinh ngoài trao đổi với bệnh nhân).

 Phòng khám còn có thống tư vấn online miễn phí, đặt hẹn nhanh chóng, thuận tiện. Để được đăng ký khám bệnh, bạn chỉ cần gọi trực tiếp đến hotline (028) 3817 2299 hoặc Click vào Khung Live Chat để được hỗ trợ miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người