Cẩn thận với bệnh viêm tai cấp - Hướng dẫn cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 23-09-2021 - Lượt xem : 1243

Viêm tai cấp là một dạng bệnh nhiễm trùng về tai thường gặp ở mọi lứa tuổi. Việc nhận biết sớm các dấu hiệu để điều trị là cách giúp bạn không phải gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy thì tại sao viêm tai cấp? dấu hiệu nhận biết và cách điều trị như thế nào? hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TẠI SAO LẠI BỊ VIÊM TAI CẤP?

Viêm tai cấp tính là một dạng nhiễm trùng ở tai xảy ra do biến chứng của rối loạn chức năng vòi nhĩ xảy ra trong một đợt nhiễm trùng đường hô hấp trên do virus gây ra.

Viêm tai cấp tính thường xảy ra ngắn hơn 3 tuần. Một số nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do:

Thói quen ngoáy tai không đúng cách, tắm hoặc vệ sinh không cẩn thận khiến nước vào bên trong tai.

▶ Người bệnh thường xuyên đeo tai nghe, hoặc bất chợt nghe tiếng nổ lớn.

▶ Hệ thống niêm mạc đường hô hấp tổn thương do ảnh hưởng bởi thời tiết, nhiệt độ,... tạo điều kiện để vi khuẩn, virus tấn công

Vùng mũi họng bị viêm nhiễm do ảnh hưởng bởi vi trùng hoặc siêu vi.

Do hệ quả từ những bệnh như viêm amidan, viêm V.A, viêm mũi nhưng không được điều trị tích cực,…

▶ Bị tắc vòi nhĩ do viêm mũi xoang mũi, khối u vòm họng,…

** Lưu ý: Viêm tai cấp nếu không điều trị dứt điểm sớm rất dễ biến chứng thành viêm tai mạn tính. Bệnh sẽ nặng nề hơn và hình thành các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến thính lực, não bộ, thị lực, thậm chí điếc tai vĩnh viễn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VIÊM TAI CẤP

Các dấu hiệu của viêm tai cấp đôi khi diễn biến âm thầm nên khiến người bệnh khó nhận biết. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra một số dấu hiệu sau đây để đi khám ngay:

 Đau tai: Khi bị viêm tai cấp, bệnh nhân thường đau nhức hoặc ngứa ngáy bên trong tai. Cơn đau đôi khi nhẹ, nhưng đôi khi lan tỏa lên tới vùng đầu, thái dương, mặt, đau khi người bệnh nhai, nuốt thức ăn, ngáp, há họng...

 Chảy dịch mủ: Dịch mủ trong tai chảy ra ngoài có màu trắng đục, vàng hoặc xanh nhạt, mùi hôi. Lúc này cơn đau giảm hơn, song khả năng nghe bị suy giảm.

 Thường bị ù tai: Bệnh nhân thường nghe thấy âm thanh ù ù trong tai khiến chức năng nghe suy giảm gây ra sự khó chịu. Nguyên nhân là do dịch mủ bên trong tai ứ đọng, hình thành ráy tai và bịt kín ống tai.

 Mệt mỏi, sốt: Khi đang bị viêm tai giữa cấp tính, bệnh nhân có dấu hiệu sốt (39-40 độ C), buồn nôn, nôn, hoa mắt, chóng mặt, ho, ngạt mũi, rối loạn tiêu hóa, ăn không tiêu, đi cầu phân lỏng…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ VIÊM TAI CẤP BẰNG CÁCH NÀO?

Thường thì để điều trị viêm tai cấp, trước tiên các chuyên gia sẽ kiểm tra tai, sử dụng thiết bị nội soi hiện đại phát hiện ổ bệnh, mức độ viêm để đưa ra phương pháp phù hợp.

Tại khoa tai mũi họng – Phòng Khám Hoàn Cầu bệnh viêm tai cấp được điều trị bằng các phương pháp đông – tây y kết hợp, theo một liệu trình khoa học, hiệu quả, như sau:

 Phục hồi màng nhĩ: Chuyên gia sẽ dùng dụng cụ y khoa và thiết bị hút dịch nội soi, trích rạch dẫn lưu mủ, làm thông thoáng ống tai và sạch nhầy ống tai. Trong trường hợp màng nhĩ thủng sẽ được vá và tạo hình lại.

 Cộng hưởng âm thanh: Dùng các thiết bị sóng âm để xác định mức độ suy giảm thính lực, kích thích các dây thần kinh cảm âm, đánh thức các tiềm thức âm thanh từng nghe, phục hồi thính lực.

 Chiếu sóng viba hồng quang 3D: Sóng viba hồng quang 3D được chiếu trực tiếp vào tai, sản sinh nhiệt lượng vừa phải tiêu diệt khuẩn, nấm, làm lành niêm mạc ống tai tổn thương, kích thích sự lưu thông máu đến tai, đẩy nhanh quá trình phục hồi bệnh lý.

Phương pháp đông y: Sau cùng là chuyên gia sẽ dùng thuốc đông y để bồi bổ cơ thể, giúp đào thải độc tố ra ngoài. Đồng thời kết hợp xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu tai giúp các tổn thương ở tai phục hồi nhanh.

Liệu trình đông - tây y kết hợp tại Hoàn Cầu điều trị viêm tai cấp với 4 ưu điểm sau:

     + Đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, không gây tổn thương về sau

     + Không gây đau đớn, chảy máu trong và sau quá trình điều trị

     + Bệnh nhân có thể nhanh chóng hồi phục thính lực chỉ sau 1 - 2 tuần

     + Không hề gây ra tác dụng phụ, bệnh nhân sẽ cảm thấy dễ chịu hơn

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

KHÁM CHỮA VIÊM TAI CẤP AN TOÀN UY TÍN TẠI HOÀN CẦU

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5 là cơ sở uy tín trong việc điều trị các bệnh về tai. Phòng khám còn được đánh giá là địa chỉ “vàng” đạt chất lượng điều trị, uy tín tại TPHCM với nhiều ưu điểm như sau:

 Được Sở Y Tế cấp phép hoạt động chính quy về điều trị tai mũi họng, sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm đến từ bệnh viện đầu ngành, tận tâm trong chữa trị bệnh lý.

 Đầu tư trang thiết bị máy móc tối tân, tiên tiến nhập khẩu từ nước ngoài, mang lại kỹ thuật điều trị hiện đại, đem lại hiệu quả khả quan, rút ngắn thời gian điều trị, tiết kiệm tối đa chi phí.

 Chi phí điều trị hợp lý, niêm yết công khai – tuân thủ theo giá sàng Bộ Y Tế quy định, người bệnh đến khám sẽ được tư vấn kỹ lưỡng trước khi tiến hành điều trị, đảm bảo không phát sinh.

 Đặc biệt, phòng khám hỗ trợ bệnh nhân thăm khám với quy trình nhanh chóng, tiện lợi, không mất nhiều thời gian chờ đợi như một số nơi khác. Bạn chỉ cần đăng ký qua Hệ Thống Tư Vấn Online sẽ được:

     Ưu tiên lấy hẹn khám trước

      Khám trong giờ vắng khách

      Lựa chọn bác sĩ thăm khám

      Hỗ trợ làm thủ tục online miễn phí

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người